macbook-air-2020-1

Cảm nhận đầu tiên về MacBook Air 2020 mới ra mắt: Nhỏ, nhẹ, pin bền, giá dễ chịu hơn cả iPhone 12 Pro Max

XEM NHANH

Vậy là vào rạng sáng ngày hôm nay theo giờ Việt Nam, tại sự kiện One More Thing, Apple đã chính thức cho ra mắt dòng MacBook Air 2020 mới của hãng với nhiều nâng cấp cả về bên ngoài lẫn bên trong so với các thế hệ tiền nhiệm.

Những cái nhìn đầu tiên về MacBook Air 2020 mới

Sự kiện tháng 11 của Apple cũng đã kết thúc, công ty đã vừa trình làng thêm những mẫu máy tính dựa trên nền tảng ARM đầu tiên của hãng. Đây là phiên bản vi xử lý Apple Silicon dành cho máy MacBook Air, được tích hợp bộ vi xử lý siêu mới mang trên M1. Mong rằng, chiếc MacBook Air sử dụng bộ vi xử lý M1 này sẽ mở sang một trang mới cho nhà Táo.

Vậy chip M1 trên MacBook Air có điều gì nổi bật?

Mời bạn đọc tham khảo những thống kê về sự khác biệt giữa một chiếc MacBook dùng chip M1 và chip Intel:

macbook-air-2020-2

– Sức mạnh CPU – tăng gấp 3,5 lần

– Hiệu suất GPU – tăng gấp 5 lần

– Làm việc trên trình duyệt qua Wi-Fi 6 – 15 giờ (nhiều hơn 6 tiếng so với trước đây)

– Thời lượng pin – lên đến 18 giờ (nhiều hơn 6 tiếng so với trước đây)

– Hiệu suất SSD – tăng gấp 2 lần

– Hiệu suất Học máy – tăng gấp 9 lần

Ngay khi xem xong một số thống kê trên, bạn có thể thấy được vi xử lý M1 là một sự nâng cấp cực kì đáng “đồng tiền bát gạo”. Thật không thể ngờ được việc sử dụng một con chip mới có nền tảng lõi Arm lại cho hiệu năng tốt tới như vậy.

MacBook Air hoạt động như thế nào với Apple M1?

Với Apple M1, giờ đây bạn đang sở hữu một chiếc MacBook Air có thời lượng pin còn “trâu bò” hơn cả iPhone và iPad. Apple đã trang bị cho bộ vi xử lý này khả năng tiết kiệm điện năng cực tốt, giúp tăng thời gian sử dụng của người dùng lên một cách đáng kể.

macbook-air-2020-3

Apple không tiết lộ dung lượng pin của MacBook Air mới, thế nhưng rõ ràng là công ty đã làm hết sức để tăng dung lượng pin bằng cách giảm đi số lượng linh kiện phía bên trong máy. Các kĩ sư của nhà Táo đã phải ngày đêm nghiên cứu để đưa ra giải pháp hợp lý nhất, cụ thể là không chỉ giảm kích thước của bo mạch chủ, mà còn mạnh tay lược bỏ đi bộ tản nhiệt, vốn từ trước tới nay đã chiếm khá nhiều diện tích.

Dựa theo nhiều nguồn tin, thời lượng pin của máy có thể sẽ được tăng thêm tới 20%, hoặc thậm chí là 25% so với thế hệ trước đây. Rất nhanh thôi, chúng ta sẽ sớm biết được thông tin chi tiết khi mà các kĩ sư của iFixit “mổ bụng” sản phẩm và tiết lộ dung lượng pin thật sự của máy là bao nhiêu.

Giá bán và thời gian lên kệ chính thức

MacBook Air mới sẽ được đặt hàng trước vào ngày 11/11 và bắt đầu lên kệ từ tuần sau tại toàn bộ cửa hàng Apple Store trên toàn cầu. Theo đó, phiên bản MacBook Air cấu hình tiêu chuẩn sẽ có mức giá từ $999 (~23 triệu đồng) và option cấu hình cao nhất sẽ có giá là $1.249 (~28.8 triệu đồng). Ngoài ra, bạn cũng có thêm một option khác là nhờ Apple lắp ráp theo cấu hình mà bạn mong muốn, nhưng tất nhiên là sẽ có mức giá cao hơn khá nhiều đấy.

macbook-air-2020-4

Đặc biệt, các sinh viên đang theo học tại Mỹ sẽ được discount thêm $100 nữa. Tuy nhiên hiện tại, thời điểm mà chiếc MacBook Air dùng vi xử lý Apple M1 có mặt tại Việt Nam vẫn chưa có thời gian cụ thể. Dự kiến đến cuối tháng 11 thì những chiếc MacBook này mới có thể đến được tay người dùng Việt.

Mời bạn đọc tham khảo thêm một số hình ảnh khác về sản phẩm:

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: iPhone 12 nào đáng mua nhất?

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
doi-hinh-reroll-ong-mat-thumb
Hướng dẫn cách chơi đội hình reroll Ong Mật meta 14.18
Cách kết nối điện thoại với tivi Asanzo bằng Wireless Display chi tiết
choi-free-fire
Hướng dẫn chơi Free Fire cho người mới đơn giản nhất trên PC
dien-thoai-nguoi-gia
TOP 10 điện thoại người già chất lượng, giá rẻ hiện nay