mac-pro-sap-ra-mat-khong-ho-tro-gpu-pci-e-1

Mac Pro sắp ra mắt không hỗ trợ GPU PCI-E

XEM NHANH

Một báo cáo gần đây đã tiết lộ rằng Mac Pro sắp ra mắt có thể không hỗ trợ thẻ GPU PCI-E cũng như không bao gồm RAM mà người dùng có thể nâng cấp.

Mac Pro sắp ra mắt không hỗ trợ GPU PCI-E

Vào năm 2019, Apple đã công bố một thiết kế Mac Pro mới với thiết kế module mở rộng và có thể nâng cấp khiến một số người đam mê macOS phải thèm thuồng.

Bên cạnh việc chấp nhận bộ vi xử lý Xeon lên đến 24 lõi, người dùng có thể nâng cấp máy tính lên đến 64 làn PCI Express và bộ nhớ 1TB. Ngoài ra còn có các module APX có thể được cấu hình với sáu GPU khác nhau cùng với tám khe cắm mở rộng PCIe. Điều đặc biệt với Mac Pro là bạn có thể nâng cấp toàn bộ thành phần sau khi mua.

mac-pro-sap-ra-mat-khong-ho-tro-gpu-pci-e-1

Mark Gurman của Bloomberg đã tiết lộ rằng mẫu Mac Pro tiếp theo sẽ không có RAM mà người dùng có thể nâng cấp. Không giống như mô hình dựa trên Intel hiện tại, bộ nhớ giờ đây sẽ được gắn trực tiếp vào bo mạch chủ của M2 Ultra.

Gurman cũng đã báo cáo một hạn chế khác có thể xảy ra khi có chip Apple Silicon trên Mac Pro. Theo Bloomberg, mẫu Mac Pro sắp ra mắt có thể thiếu GPU nhưng người dùng vẫn có thể nâng cấp bên cạnh RAM không thể nâng cấp.

Vì các máy Mac Apple Silicone hiện tại không có hỗ trợ GPU bên ngoài nên người dùng bị hạn chế khá nhiều. Gurman cho biết: “Điều đó có nghĩa là bộ nhớ sẽ trở thành phần chính mà người dùng có thể nâng cấp trong Mac Pro mới, và có thiết kế giống như mẫu Intel hiện tại. Sự khác biệt lớn giữa Mac Pro và Mac Studio (ngoài M1 Ultra đến M2 Ultra) chính là khả năng làm mát nhiều hơn.”

Vào tháng 7 năm 2022, Mark Guman dự đoán rằng Apple sẽ công bố M2 Mac Pro vào cuối năm. Mặc dù điều đó chưa xảy ra, một số nhà báo công nghệ vẫn mong đợi Apple sẽ tiết lộ M2 Mac Pro trong năm nay.

Thông tin trên đều được Hoàng Hà Mobile tổng hợp. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

 Xem thêm: Loạn giá iPhone 14 series, iPhone đã hết hot?!

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
ngoc-rong-1
Có gì trong tựa game Ngọc Rồng Online
demonologist
Demonologist Game: Tiết Lộ Nghệ Thuật Tối Thượng
tro-choi-xe-tang-thumb
Tổng hợp 10+ game xe tăng hay nhất mà bạn nên chơi
game-lua-va-nuoc-thumb
Tổng hợp series game cặp đôi lửa và nước đề cao team work cùng bạn bè