Mac-Pro-2019-teardown-ifixit-30

Mac Pro 1.2 tỷ đồng vẫn rất rẻ so với…

XEM NHANH

Đúng vậy, bạn không nghe nhầm đâu. Mac Pro 1.2 tỷ đồng max option vẫn còn rẻ hơn chiếc Dell Precision 7290 Tower phiên bản CẤU HÌNH CƠ BẢN.

Dell Precision 7290 Tower có gì hơn so với Mac Pro 1.2 tỷ đồng max option?

Mac Pro 2019 lúc mới ra mắt đã có khá nhiều tai tiếng liên quan đến “cái chân đế” mức giá 1000$ cùng với mức giá 120 triệu cho phiên bản cấu hình cơ bản. Mac Pro mới lại càng gây ra nhiều tranh cãi hơn khi mức giá max option của em nó lên đến 1.2 tỷ đồng.

Nhưng những con số nghe có vẻ rất khủng khiếp trên vẫn không là gì so với chiếc workstation chạy window Dell Precision 7290 Tower phiên bản CẤU HÌNH CƠ BẢN.

Với giá bán 1.3 tỷ đồng cho phiên bản cấu hình cơ bản của chiếc máy trạm Dell này chúng ta có: vi xử lí cao cấp nhất của Intel Xeon – Platinum 8180 gồm 28 lõi 56 luồng (319 triệu đồng), bộ đôi cạc đồ hoạ Radeon WX 8200 8GB (60 triệu đồng), 1.5TB RAM DDR4 (285 triệu đồng), 4TB SSD (385 triệu đồng), và một loạt các option khác đi kèm.

Trên thực tế Dell Precision 7290 Tower hoàn toàn có thể nâng cấp hơn thế nữa rất nhiều. Và cấu hình max option của chiếc máy Dell này (khi click full hết option) sẽ có giá là trên 4 tỷ đồng CHƯA TÍNH THUẾ – giá bằng 1 căn nhà Vinhomes.

Đối với những bộ PC workstation như thế này thì trên thực tế không ai có thể đo lường được sức mạnh khủng khiếp của nó như thế nào vì những chiếc máy này thường được dùng để làm những công việc rất đặc thù với khối lượng công việc không giới hạn (những công việc liên quan đến render phim, AI, học máy, tính toán khoa học, xác suất, kinh tế,…)

Tạm kết

Nhìn chung nếu ban không phải là một người dùng chuyên nghiệp như nhà làm phim hay nghệ sĩ âm nhạc thì những chiếc máy dạng này thực sự không phù hợp với bạn. Còn nếu bạn cần một chiếc náy nhanh nhẹn mượt mà và có thể chạy tốt 20 NĂM nữa thì “2 con quái vật” này là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn.

Nếu cảm thấy hay và hữu ích hãy để lại bình luận của bạn ở bên dưới về bài viết này và đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Tin mới nhất
RobotaAI
Robot AI có kích thước bằng người: Có thể xử lý các nhiệm vụ và nói chuyện, ra mắt vào năm 2025
Huawei-Pura-70-Ultra
Huawei Pura 70 Ultra ra mắt: Camera thò thụt độc lạ với cảm biến 1 inch, giá từ 35 triệu
game-thiet-ke-thoi-trang-thumb
TOP 13 game thiết kế thời trang trên điện thoại được yêu thích nhất hiện nay
asphalt-8-thumb
Asphalt 8: Airborne – Game đua xe miễn phí cực hay