mac-mini-chip-arm-1

Apple chính thức giới thiệu Mac Mini chạy chip ARM, nhưng chưa thể sử dụng ở thời điểm hiện tại

XEM NHANH

Tại hội nghị dành cho các nhà phát hiện WWDC 2020 vừa qua, Apple đã chính thức giới thiệu tới người dùng mẫu Mac Mini sử dụng chip ARM thay cho những con chip Intel quen thuộc. 

Apple chính thức giới thiệu Mac Mini chạy chip ARM

Theo đó, để đảm bảo cho những phần mềm được sẵn sàng khi những thiết bị Mac chạy chip ARM được thương mại hóa, các developers sẽ cần phải được sự hỗ trợ từ chính Apple và cần có một chiếc Mac tích hợp con chip ARM.

Và dường như thấu hiểu được suy nghĩ từ các nhà phát triển, hãng đã ra mắt một chiếc Mac Mini dùng con chip tương tự như mẫu iPad Pro để cung cấp tới cho các nhà phát triển. Cụ thể, chiếc Mac Mini mới sử dụng chip ARM có tên chính thức là Developer Transit Kit. Developer Transit Kit mang vẻ bề ngoài như những chiếc Mac Mini đang được bán trên thị trường, trừ việc sử dụng chip Intel thì giờ đây là sử dụng chip Apple A12Z Bionic. Cùng với con chip Apple A12Z là thanh RAM 16GB và ổ cứng SSD 512GB.

mac-mini-chip-arm-2

Thông số kĩ thuật chiếc Mini Mac sử dụng chip ARM

Cũng trong bài phát biểu tại WWDC 2020, Apple đã tuyên bố rằng mẫu Developer Transit Kit cũng được tích hợp thêm các cổng Mac IO, nhưng hiện tại vẫn chưa có thông tin cụ thể là sử dụng những cổng nào.

Developer Transit Kit – Chiếc Mac Mini chạy chip ARM này sẽ được Apple cài đặt macOS Big Sur developer beta với Xcode 12 và sẽ bắt đầu được xuất xửng ngay trong tuần này. Nhưng có thể các nhà phát triển sẽ được cung cấp 1 bộ Developer Transit Kit ngay sau ngày hôm nay. Đặc biệt, Apple cũng đang lên kế hoạch phát hành máy Mac sử dụng chip ARM cho người dùng bình thường, nhưng vẫn chưa rõ thời điểm cụ thể.

Kết

Vậy cuối cùng bạn đọc có suy nghĩ và nhận xét như thế nào về mẫu Mac Mini chạy chip ARM này? Cũng như có muốn sở hữu một chiếc nếu như được thương mại hóa hay không? Hãy để lại comment dưới phần bình luận của bài viết và đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Xem thêm: 10 THÓI QUEN SẠC PIN SAI !!! Làm chai pin điện thoại nhanh chóng | Hoàng Hà Channel

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
tro-choi-danh-dan-1
Magic Tiles 3 – Trò chơi đánh đàn piano thử thách tốc độ cảm âm của bạn
hoa-qua-noi-gian
Cách chơi Hoa Quả Nổi Giận trên điện thoại
game-xay-cau
Top 20 game xây cầu mới nhất 2024
tai-game-pc-thumb
Top 5 game PC miễn phí offline hay nhất bạn phải thử tải ngay