mac-mini-2024

Mac mini 2024 của Apple được trang bị chip M4 mới

XEM NHANH

Apple rõ ràng đang có kế hoạch thiết kế lại toàn diện cho chiếc PC nhỏ gọn của mình – Mac mini 2024. Đây sẽ là sự thay đổi đầu tiên trong dòng sản phẩm này sau hơn một thập kỷ. Nên cạnh việc nó hình thức nhỏ gọn hơn, Apple cũng có thể trang bị cho chiếc PC mini này chipset M4 mới đã được hãng tích hợp trên các mẫu iPad Pro 2024.

Mac mini 2024 của Apple được trang bị chip M4 mới

Tin tức về thế hệ Mac mini tiếp theo dự kiến trình làng trong năm 2024 của gã khổng lồ có trụ sở tại Cupertino đến từ Mark Gurman của Bloomberg. Ông tuyên bố rằng công ty đang thiết kế lại cho Mac mini thậm chí còn nhỏ gọn hơn so với thế hệ tiền nhiệm, vốn đã sở hữu kích thước khá khiêm tốn.

Chiếc PC mới của Apple có thể trở thành chiếc Mac mini nhỏ nhất trong suốt hơn 1 thập kỷ tồn tại. Gurman nói thêm rằng mẫu máy  này sẽ có kích thước tương đương với Apple TV.

mac-mini-2024-1
Mac mini M4 sẽ trở thành máy tính nhỏ nhất từ ​​trước đến nay của Apple với thiết kế hoàn toàn mới.

Mặc dù thiết bị có thể có kích thước nhỏ hơn, nhưng phần cứng bên trong của Mac mini 2024 sẽ được nâng cấp. Theo báo cáo, Mac mini sẽ ra mắt với hai cấu hình, cụ thể là chipset M4 và M4 Pro. Nếu tin đồn này chính xác, Apple sẽ nhảy cóc  qua chip M3, chuyển thẳng từ M2 lên M4 cho thiết bị.

Các tùy chọn kết nối bao gồm ba cổng USB-C, một cổng HDMI và một cáp nguồn. Biến thể M4 Pro cao cấp hơn có thể ra mắt với hỗ trợ RAM bổ sung và đồ họa nâng cao. Mặc dù tổng thể diện tích vật lý nhỏ hơn, nhưng nó có thể cao hơn một chút so với Mac mini hiện tại. Để nhớ lại, Apple mini PC có chiều cao 1,4 inch. Mẫu mới hơn sẽ giữ nguyên thân máy bằng nhôm mang tính biểu tượng giống như những người tiền nhiệm của nó.

Thông tin về chip M4

‌Mac mini‌ 2024 sẽ được trang bị chip M4 và M4 Pro của Apple. Công ty đã giới thiệu chip M4 trong iPad Pro và chip này được xây dựng trên công nghệ 3 nanomet thế hệ thứ hai. So với chip ‌M2‌, chip M4 cung cấp hiệu suất CPU nhanh hơn 50 phần trăm và hiệu suất kết xuất nhanh hơn tới 4 lần.

Chip M4 có CPU 10 lõi và GPU 10 lõi. Có một biến thể của M4 với CPU 9 lõi, nhưng Apple không có khả năng sử dụng nó trong ‌Mac mini‌, thay vào đó sẽ dành nó cho ‌iPad Pro‌ và MacBook Air trong tương lai.

mac-mini-2024-2
Chip M4 có hiệu năng cực khủng để bạn dễ dàng xử lý đa tác vụ.

Ngoài ra vi xử lý cao cấp mới còn có Neural Engine 16 lõi tiên tiến hơn và GPU hỗ trợ dò tia tăng tốc phần cứng, một tính năng không có trên ‌M2‌. Theo Apple, Neural Engine trong chip M4 là “nguồn năng lượng tuyệt đối cho AI”. Chiếc PC nhỏ gọn của Táo khuyết khả năng cao cũng sẽ được cộng hưởng các tính năng trí tuệ nhân tạo nâng cao sau khi ra mắt.

Về phần M4 Pro, chúng ta hiện chưa có nhiều thông tin chính xác về hiệu năng vì con chip này dự kiến ​​sẽ không ra mắt cho đến cuối năm nay.

Ngày dự kiến ra mắt của Mac mini 2024

Apple đã phát hành Mac mini M2 và M2 Pro cách đây hơn một năm vào tháng 1 năm 2023. Theo Mark Gurman của Bloomberg, ‌Mac mini‌ được làm mới sẽ trình làng cùng với các mẫu MacBook Pro 14 inch và 16 inch, dự kiến vào cuối năm 2024. Theo thông lệ, Apple thường ra mắt các dòng MacBook mới vào tháng 10 hoặc tháng 11, vì vậy chúng ta có thể thấy Mac mini‌ 2024 sử dụng chip M4 vào cùng thời điểm này.

Lời kết

Trên đây là thông tin Mac mini 2024 của Apple được trang bị chip M4 mới, dự kiến ra mắt cuối năm nay. Apple vẫn chưa xác nhận bất cứ thông tin nào liên quan đến dòng sản phẩm PC nhỏ gọn nhất của mình, tuy nhiên đây đều là những nguồn tin uy tín và chuẩn xác. Hãy chờ đợi thêm cho đến khi các rò rỉ tiếp theo hé lộ thêm về thiết bị này.

Theo dõi trang tin tức Hoàng Hà Mobile để cập nhật những thông tin công nghệ mới nhất nhé. Và đừng quên truy cập kênh YouTube Hoàng Hà Channel để cập nhật nhiều hơn những tin tức công nghệ nóng hổi.

Xem thêm: Redmi Note 13 có còn đáng mua 

Tin mới nhất
mac-mini-2024
Mac mini 2024 của Apple được trang bị chip M4 mới
cong-nghe-sac-300W-realme
Realme trình diễn công nghệ sạc 300W ấn tượng: 35 giây đạt 17% pin
Instagram cập nhật tính năng
Instagram cập nhật tính năng cho phép người dùng chia sẻ tới 20 ảnh trong bài đăng
S25 Ultra
Samsung tiết lộ Galaxy S25 Ultra sẽ sở hữu RAM 16GB