ma-qr-wifi-tao-boi-ung-dung-wifi-master-key-12

Cách tạo mã QR Wifi tạo bởi ứng dụng Wifi Master Key

XEM NHANH

Nhiều người dùng hiện nay đang tìm mã QR Wifi tạo bởi ứng dụng Wifi Master Key vì nó đem lại sự thuận tiện, tiết kiệm một khoảng thời gian khi mọi người kết nối Internet. Ứng dụng Wifi Master cũng được phát triển trên đa dạng nền tảng nên mọi người có thể tạo mã QR cho Wifi bất cứ khi nào mình muốn. Bài viết sau sẽ hướng dẫn mọi người cách tạo mã QR trên ứng dụng này một cách chi tiết.

Mã QR của Wifi là công nghệ gì?

Trong tiếng Anh thì mã QR của Wifi được gọi là Quick Response Wifi. Công nghệ này được áp dụng trong thời gian gần đây để chia sẻ các thông tin nhằm kết nối với Wifi nhanh chóng. Trong mã này sẽ bao gồm những thông tin quan trọng giúp người dùng kết nối với bất cứ Wifi nào một cách tiện lợi.

Khi bạn quét mã wifi với smartphone thì bạn có thể kết nối ngay với Wifi trong khoảng vài giây và không phải thực hiện nhập mật khẩu hay tên mạng bằng tay. Việc dùng mã QR của Wifi giúp mọi người người tránh trường hợp nhập mật khẩu bị sai hay mất thời gian nhập đi nhập lại mật khẩu.

ma-qr-wifi-tao-boi-ung-dung-wifi-master-key-1

Hiện nay mọi người có thể sở hữu mã QR Wifi tạo bởi ứng dụng Wifi Master Key bằng việc nhập đúng SSID cùng mật khẩu của Wifi. Khi đó thì ứng dụng sẽ hỗ trợ người dùng thiết lập mã QR của Wifi và cho phép mọi người sao chép, chia sẻ thông tin cho những người khác vào quét mã cùng để kết nối với Wifi. 

Cũng vì tính đơn giản và tiện lợi mà mã QR của Wifi được thiết lập từ Wifi Master Key đang trở nên thịnh hành hơn ở những quán cafe, cửa hàng, nơi công cộng. Chỉ cần bạn sở hữu điện thoại thông minh có thể quét dạng mã QR thì vấn đề kết nối Wifi sẽ được giải quyết rất nhanh chóng và tiện lợi.

Wifi Master Key là ứng dụng gì?

Như mọi người đã biết thì mã QR Wifi tạo bởi ứng dụng Wifi Master Key một cách nhanh chóng. Nhưng mọi người đã biết Wifi Master Key là ứng dụng như thế nào chưa? Đây là một ứng dụng được phát triển bởi LinkSure Network Holding Pte. 

Người dùng có thể kết nối nhanh chóng thiết bị của mình với những Wifi xung quanh bằng Wifi Master Key. Nó tương thích với cả iOS và Android. Vì vậy người dùng có thể sử dụng Internet miễn phí và trải nghiệm việc kết nối Internet thuận tiện, nhanh chóng.

Với Wifi Master Key, mọi người có thể kết nối trên 4300 triệu Wifi trên toàn cầu. Việc này giúp người dùng tiết kiệm tiền đăng ký những gói 3G/4G của những nhà mạng. Một khi bạn tải Wifi Master Key là bạn có thể kết nối bất cứ Wifi nào ở gần mình nhất.

ma-qr-wifi-tao-boi-ung-dung-wifi-master-key-2

Bên cạnh đó, Wifi Master Key còn hỗ trợ mọi người quét nhanh để tìm những tín hiệu Wifi trong phạm vi gần nhất. Đồng thời, mọi người cũng có thể kết nối với Wifi bằng mã QR Wifi tạo bởi ứng dụng Wifi Master Key một cách hiệu quả.

Ngoài ra, ứng dụng này còn đem đến một số tính năng đặc biệt khác cho người dùng như đọc báo điện tử, đọc tin tức hàng ngày. Mọi người có thể dùng chức năng giải phóng ảnh để làm trống bớt không gian lưu trữ dữ liệu trên điện thoại bằng Wifi Master Key.

Sau đây là vài thông tin khác về Wifi Master Key:

  • Nền tảng cài đặt: Android từ 4.0 trở lên, iOS từ 9.0 trở lên.
  • Dung lượng của app: Khoảng 45MB với nền tảng iOS, khoảng 15MB với nền tảng Android.

Vì sao nên dùng mã QR Wifi được thiết lập từ Wifi Master Key?

Sau đây là một số lợi ích khi mọi người dùng mã QR Wifi tạo bởi ứng dụng Wifi Master Key:

Chia sẻ và kết nối Wifi tiện lợi

Khi sử dụng Wifi Master Key, mọi người chia sẻ password của Wifi dễ dàng cho bất cứ ai, bất cứ lúc nào. Ngoài ra, Wifi Master Key còn dễ dàng kết nối với các tên Wifi đã từng chia sẻ qua ứng dụng. Mọi người chỉ cần ngồi ở nơi có mạng Wifi đã từng chia sẻ là có thể kết nối nhanh chóng.

An toàn – bảo mật

Khi bạn dùng mã QR thiết lập từ Wifi Master Key và kết nối Wifi thì bạn không phải mở bàn phím lên gõ password. Từ đó hạn chế tối đa vấn đề thông tin của cá nhân bị rò rỉ hay nhập sai mật khẩu. Ứng dụng này sẽ không chia sẻ mật khẩu Wifi cho những người khác. Từ đó giúp người dùng dễ quản lý quyền đăng nhập vào Wifi riêng của mình. Nó đảm bảo sự an toàn tuyệt đối cho chính bạn và những người khác.

ma-qr-wifi-tao-boi-ung-dung-wifi-master-key-3

Tương thích cao

Wifi Master Key hiện đang hỗ trợ mọi người thiết lập nhiều dạng mã QR khác như, chẳng hạn như WPA2/ WPA, Open Network hay WEP. Vì vậy mà mọi người có thể thiết lập mã QR Wifi rất linh hoạt với nhiều loại Wifi khác nhau.

Kết nối với mạng lưới Wifi trên toàn thế giới

Ứng dụng Wifi Master Key hiện đang có kho lưu giữ password của Wifi rất khủng. Do đó, mọi người có thể kết nối mạng với hơn 440 triệu loại mã QR của Wifi trên hơn 233 nước trong khu vực và thế giới. Vì vậy mà bạn có thể kết nối mạng dễ dàng khi đi tới bất cứ nơi nào.

Tiết kiệm chi phí và thời gian

Với việc dùng mã QR Wifi tạo bởi ứng dụng Wifi Master Key, mọi người không cần nhớ hay ghi lại password của từng tên Wifi để khi cần kết nối thì nhập thủ công vào điện thoại. Bạn chỉ cần quét mã QR của Wifi đó là có thể kết nối Internet rất dễ dàng.

Hướng dẫn mã QR Wifi tạo bởi ứng dụng Wifi Master Key đơn giản

Mọi người có thể thiết lập mã QR của Wifi trên Wifi Master Key với các thao tác cụ thể như sau:

Bước 1: Đầu tiên, bạn cần tải xuống và cài đặt app Wifi Master Key cho điện thoại iOS hoặc Android.

ma-qr-wifi-tao-boi-ung-dung-wifi-master-key-4

Bước 2: Bạn hãy mở app rồi bấm vào QR Code hoặc chọn vào Mã QR.

Bước 3: Bạn hãy điền thông tin của Wifi mà mình cần thiết lập mã QR như Mật khẩu, Tên mạng – SSID.

Bước 4: Tiếp theo bạn bấm vào Generate QR Code hoặc Tạo mã QR. Sau đó sẽ có 1 mã QR xuất hiện, đó chính là mã QR của Wifi bạn.

Bước 5: Bạn hãy lưu ngay mã QR của Wifi đó vào album ảnh hoặc bạn hãy chia sẻ mã cho người khác qua những phương tiện như tin nhắn, email hoặc mạng xã hội.

ma-qr-wifi-tao-boi-ung-dung-wifi-master-key-5

Chú ý: Để dùng app Wifi Master Key thì smartphone của mọi người phải kết nối với Internet nhằm tải những thông tin của Wifi từ kho dữ liệu trên ứng dụng.

Phân biệt mã thường và mã QR của Wifi trên Wifi Master Key

Wifi Master Key là ứng dụng hỗ trợ mọi người thiết lập, chia sẻ mã QR của Wifi và kết nối nhanh chóng với bất cứ loại Wifi nào. Hiện nay có 2 mã QR của Wifi trên ứng dụng này. Đó là mã thường và mã QR Wifi:

  • Mã thường: Gồm dãy số và ký tự dài, phức tạp thể hiện tên Wifi cùng mật khẩu. Mọi người phải sao chép mã này rồi dán vào điện thoại người dùng khác. Việc này sẽ tốn thêm thời gian, không đảm bảo an toàn và chứa những rủi ro tiềm ẩn về bảo mật.
  • Mã QR của Wifi: Thường là hình ảnh đã mã hóa và chứa những thông tin để truy cập vào Wifi. Mã QR Wifi sẽ được quét qua smartphone và kết nối với mạng Wifi nhanh chóng. Quy trình này khá an toàn và nhanh chóng.

ma-qr-wifi-tao-boi-ung-dung-wifi-master-key-6

Dùng Wifi Master Key liệu có đảm bảo an toàn?

Ngoài tìm hiểu mã QR Wifi tạo bởi ứng dụng Wifi Master Key thì nhiều người cũng thắc mắc ứng dụng này có an toàn không? Ứng dụng này được phát hành bởi công ty có tiếng nên mọi người có thể yên tâm về mức độ bảo mật và an toàn của Wifi Master Key. Nhưng khi sử dụng ứng dụng này thì mọi người phải lưu ý vài điều như sau để đảm bảo an toàn cho thông tin riêng tư của mình trên thiết bị:

Xác minh độ tin cậy của Wifi

Khi kết nối với 1 mạng Wifi bất kỳ thì mọi người phải xác minh độ tin cậy của Wifi đó. Bạn nên tránh để thiết bị kết nối với những loại mạng không qua xác thực hay không rõ xuất xứ.

Bảo mật các thông tin riêng tư

Khi dùng Wifi Master Key thì mọi người phải lưu ý bảo vệ thông tin riêng tư của mình như mật khẩu, tên người dùng, thông tin các tài khoản. Bạn nên tránh chia sẻ các thông tin riêng từ này với những người khác để phòng ngừa tình huống bị đánh cắp thông tin.

ma-qr-wifi-tao-boi-ung-dung-wifi-master-key-7

Cập nhật ứng dụng mới nhất

Để đem lại tính an toàn và ổn định khi sử dụng Wifi Master Key thì bạn phải cập nhật ứng dụng này thường xuyên từ nhà phát hành. Những phiên bản mới sẽ đi kèm những nâng cấp về hiệu suất và bảo mật tốt hơn.

Đọc những điều khoản

Bạn hãy đọc kỹ những điều khoản về bảo mật và sử dụng Wifi Master Key để tránh thực hiện những hành động vi phạm các quy định của nhà phát hành và gây ra rắc rối cho mình.

Cách thiết lập mã QR Wifi để chia sẻ trên trang web

Ngoài mã QR Wifi tạo bởi ứng dụng Wifi Master Key thì mọi người có thể tạo mã QR Wifi bằng hai trang web như sau:

Tạo mã QR Wifi qua https://qifi.org/

  • Bước 1: Đầu tiên bạn cần truy cập địa chỉ https://qifi.org/
  • Bước 2: Bạn nhập những thông tin của Wifi cần tạo mã gồm Encrytion (mã hóa), tên Wifi (SSID) và Mật khẩu (key).
  • Bước 3: Bạn bấm vào Generate để thiết lập mã QR cho Wifi.
  • Bước 4: Khi đã có được mã QR thì bạn bấm Export để xuất ra tệp ảnh có định dạng là PNG hoặc chọn Print để in ra mã QR của Wifi. 
  • Bước 5: Lúc này bạn có thể chia sẻ ảnh của mã QR Wifi và ai cần dùng Wifi có thể lấy điện thoại của bạn để quét mã vào kết nối Internet bình thường.

ma-qr-wifi-tao-boi-ung-dung-wifi-master-key-8

Tạo mã QR Wifi qua http://goqr.me/

  • Bước 1: Đầu tiên mọi người truy cập địa chỉ: http://goqr.me/
  • Bước 2: Bạn chọn vào biểu tượng ổ khóa. Sau đó bạn điền những thông tin của Wifi muốn chia sẻ như Encrytion (mã hóa), tên Wifi (SSID) và Mật khẩu (Password).

ma-qr-wifi-tao-boi-ung-dung-wifi-master-key-9

  • Bước 3: Khi đã điền những thông tin xong thì hệ thống sẽ load khoảng 5 đến 10 giây rồi tạo ra mã QR của Wifi.

ma-qr-wifi-tao-boi-ung-dung-wifi-master-key-10

  • Bước 4: Bạn chỉ cần bấm vào mục Download để thực hiện tải hình ảnh mã QR Wifi về thiết bị. Bạn có thể chia sẻ ngay QR này cho người khác. Khi cần dùng đến Wifi thì người khác có thể quét mã này và kết nối Wifi bình thường. 

ma-qr-wifi-tao-boi-ung-dung-wifi-master-key-11

Nội dung trên đã đề cập đến việc dùng mã QR Wifi tạo bởi ứng dụng Wifi Master Key. Đây là thao tác khá tiện lợi trong thời buổi công nghệ hiện đại như ngày nay. Nếu bạn cần kết nối Wifi ngay lập tức thì chỉ cần dùng camera của điện thoại và quét mã QR Wifi là xong và không cần nhập mật khẩu phức tạp.

Tham khảo bài viết liên quan:

Tin mới nhất
Showdown là gì? Khám phá thể loại game đối kháng đầy kịch tính
starfield-update-1
Top 5 tính năng mới được giới thiệu trong bản Starfield update
may-tinh-ca-nhan-dau-tien
Khám phá máy tính cá nhân đầu tiên trên thế giới
may-tinh-mini
Máy tính mini, mini PC giá rẻ, tốt nhất 2024