_iphone

Lý giải nguyên nhân iPhone dễ bị vỡ kính hơn nhiều dòng Android

XEM NHANH

Từ dòng iPhone 8 và 8P Plus trở đi, Apple đã trang bị cho chiếc smartphone của mình một thiết kế cao cấp hơn với mặt lưng làm từ kính. Tuy nhiên, đây cũng là nhược điểm lớn, khiến cho người dùng nếu không cẩn thận sẽ rất dễ làm vỡ cả mặt trước lẫn sau, gây mất thẩm mỹ đến máy.

Tại sao iPhone dễ bị vỡ kính?

Theo Apple Explained, thống kê cho thấy sửa chữa mặt lưng kính iPhone là dịch vụ phổ biến nhất tại các cửa hàng bán lẻ của Apple. Có tới 1/4 người dùng gặp phải vấn đề này. Câu hỏi đặt ra ở đây là, tại sao các thiết bị này lại dễ vỡ đến vậy?

Chất liệu kính có một ưu điểm là có thể hạn chế được những xết trầy xước trên bề mặt màn hình và cứng hơn so với nhựa. Nhưng đổi lại, chúng cũng giòn hơn nhiều nên dễ vỡ hơn. Tuy nhiên, vẫn có những lý do khác khiến cho iPhone dễ vỡ hơn các thiết bị Android.

XR-vo

Theo Apple Explained, phần lớn nhà sản xuất điện thoại thông minh đều sử dụng kính cường lực Gorilla Glass của Corning. Đồng thời kết hợp công nghệ của riêng họ để làm cho kính ít dễ vỡ hơn và hầu hết đều có 1 lớp nhựa giống như kính cường lực tích hợp giúp làm tăng độ dày lẫn độ bền. Thế nhưng Apple không muốn điều này. 

Mặt khác, trên hầu hết các mẫu iPhone, mặt kính trước thường tràn đến các góc và chúng hơi cong một chút. Nên khi điện thoại rơi xuống, mặt kính sẽ chạm đất đầu tiên và làm cho nó bị nứt.Apple đã cố khắc phục tình trạng này bằng cách chế tạo màn hình kính sapphire cho iPhone từ 2014. Tuy nhiên công ty đối tác làm cho Táo khuyết đã phá sản.

Còn mặt kính sau thì không có tính năng bảo vệ. Nên nếu bạn không dùng ốp, mặt lưng khi rơi chắc chắn sẽ vỡ.

thay-mat-kinh-lung-iphone-11-pro-max

Tạm kết 

Việc làm vỡ máy không chỉ ảnh hưởng đến thẩm mỹ, chất lượng mà còn khiến iPhone của bạn trở nên mất giá. Chính vì vậy, hãy dán cường lực và đeo ốp đầy đủ nếu bạn không đủ tự tin sẽ không bao giờ tuột tay hay để làm rơi điện thoại của mình.

Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Mong chờ gì từ sự kiện tháng 9 của Apple: iPhone 13, iOS 15, iPad mini…

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
nhan-dinh-duc-vs-dan-mach-thumb
Nhận định Đức vs Đan Mạch: Khó cho Những chú lính chì
dong-ho-thong-minh-tre-em-xiaomi
Xiaomi ra mắt đồng hồ thông minh trẻ em với 4G LTE, gọi video HD, theo dõi AI, giá hơn 1.2 triệu đồng
samsung-galaxy-zfold6-zflip6
Thiết kế Samsung Galaxy Z Fold6, Flip6 được xác nhận thông qua hình ảnh ốp lưng rò rỉ
nhan-dinh-thuy-si-vs-italia-thumb
Nhận định Thụy Sĩ vs Italia, 23h00 ngày 29/6: Cân tài cân sức