5 lý do nên nâng cấp lên iPhone 11 nếu bạn còn đang dùng iPhone 7

5 lý do nên nâng cấp lên iPhone 11 nếu bạn còn đang dùng iPhone 7

XEM NHANH

Bạn đang sử dụng một chiếc iPhone 7. Bạn vẫn đang đắn đo có nên nâng cấp lên iPhone 11 không thì sau đây là 5 lý do khiến bạn sẽ muốn lên đời ngay lập tức.

Quay ngược về quá khứ một chút thì iPhone 7 đã từng là một chiếc smartphone đình đám và nổi tiếng nhất vào thời điểm nó sinh ra, tức là vào năm 2016. Thế nhưng đã trải qua 3 năm, iPhone 7 giờ đây của năm 2019 đã có những dấu hiệu về tuổi tác rõ rệt, cấu hình cũng không còn thuộc top hàng đầu nữa. Vậy thì đây cũng là lúc thích hợp nhất để bạn tìm cho mình một người đồng hành mới, trẻ trung và tươi tắn hơn – đó là iPhone 11.

Nói sơ qua như trên thì cũng chưa gọi là thuyết phục lắm. Vậy thì những lý do nào mới đủ sức thuyết phục để chúng ta cho iPhone 7 nghỉ ngơi và nâng cấp lên iPhone 11, chúng ta sẽ cùng đi tìm hiểu ở bài viết dưới đây nhé!

1. Thiết kế của iPhone 11 hiện đại và tinh tế hơn

Đầu tiên chúng ta sẽ xét về mặt thiết kế. iPhone 7 của chúng ta có những gì? Một thiết kế kim loại nguyên khối, có bảo mật Touch ID, sở hữu một màn hình IPS LCD với độ phân giải HD trên một kích thước màn hình rộng 4.7 inch. Tốt! Nhưng đó chỉ là tốt vào thời điểm nó được ra mắt. Nhìn sang người đàn em của nó, iPhone 11 có một thiết kế trang nhã và hiện đại hơn rất nhiều.

Cụ thể hơn, iPhone 11 được trang bị một màn hình rộng đến 6.1 inch, độ phân giải vẫn sẽ là HD+, thế nhưng tấm nền của iPhone 11 là Liquid Retina sẽ cho chất lượng hiện thị sắc nét, những trải nghiệm hàng ngày sẽ đã mắt hơn là tấm nền IPS LCD bình thường của iPhone 7.

lý do nâng cấp iPhone 11

iPhone 7

Và còn một điểm đáng lưu ý nữa là tỉ lệ màn hình của hai thiết bị. Trong khi iPhone 7 sở hữu một tỉ lệ màn hình 16:9 đã dần lỗi thời trong năm 2019 thì iPhone 11 lại có được một tỉ lệ hợp thời hơn là tỉ lệ 19.5:9. Nhiều người thường sẽ tặc lưỡi mà bảo rằng màn hình nào thì cũng như nhau cả thôi. Thế nhưng nếu bạn đã từng trải nghiệm iPhone 11 ít nhất một lần, có thể bạn sẽ phải suy nghĩ khác đấy.

Việc sử dụng loại tỉ lệ màn hình mới sẽ giúp cho thiết bị mở rộng được không gian hiển thị hơn, viền màn hình sẽ mỏng đi rất nhiều và đặc biệt là dù iPhone 11 có màn hình lên tới 6.1 inch thế nhưng nhờ việc sử dụng tỉ lệ màn hình 19.5:9 mới, nó chỉ có kích thước như một chiếc điện thoại 5.5 inch mà thôi.

lý do nâng cấp iPhone 11

iPhone 11

Nói qua về thiết kế bên ngoài. Vì iPhone 11 được thiết kế bằng mặt lưng kính nên nó sẽ có hỗ trợ sạc không dây tiện lợi, thậm chí còn thể sạc ngược được cho AirPods. Ngoài ra vì được thiết kế bằng mặt lưng kính bóng bẩy thế nên iPhone 11 cũng sẽ cung cấp nhiều lựa chọn màu sắc trẻ trung tươi tắn hơn là iPhone 7 chỉ có vài màu sắc là vàng Gold và Đen.

2. Cấu hình của iPhone 11 vượt trội hơn so với iPhone 7

Tất nhiên là khi bạn sử dụng các tác vụ đơn giản hàng ngày như đọc báo, lướt web, vào Facebook, chat chit các thứ thì iPhone 7 vẫn sẽ hoàn toàn đáp ứng đủ và tốt. Thế nhưng nếu bạn muốn “gank” các tựa game nặng đô như PUBG Mobile hay Asphalt 9 thì con chip Apple A10 Fusion sẽ lộ rõ dấu vết của thời gian đấy.

lý do nâng cấp iPhone 11

Còn nhìn sang con chip Apple A13 Bionic trên iPhone 11, bạn sẽ thấy sự chênh lệch rất lớn về hiệu năng cũng như cấu trúc của nó. Apple A13 Bionic được cấu thành nên từ 8.5 tỷ bóng bán dẫn, so với Apple A10 chỉ là 3.3 tỷ bóng. Bên trong của nó sẽ bao gồm: 2 lõi hiệu suất cao cho khả năng xử lý nhanh hơn Apple A10 đến 40%, 4 lõi hiệu suất tiết kiệm điện cũng cho hiệu năng vượt Apple A10 đến 40%. GPU của Apple A13 cũng sẽ cho khả năng xử lý đồ họa siêu việt hơn Apple A10 lên tới 40%.

Ngoài ra thì cộng thêm với bộ nhớ RAM lên tới 4GB thì iPhone 11 không ngán bất kì một tựa game nặng kí nào. iPhone 11 đúng nghĩa là một con “quái vật hiệu năng”.

3. Khả năng nhiếp ảnh đỉnh cao

Trên thế hệ iPhone 11 năm nay, chúng ta có thể thấy được Apple đã nỗ lực thế nào trong việc cải tiến và nâng cấp khả năng chụp ảnh của camera. Bằng chứng là qua một loạt các bài đánh giá của các reviewer từ khắp mọi nơi trên thế giới, họ đều công nhận camera của iPhone 11 Series năm nay là một cuộc cách mạng lớn của Apple. Đặc biệt là chụp trong điều kiện thiếu sáng.

lý do nâng cấp iPhone 11

Trước hết phải lưu ý với mọi người rằng đừng đánh đồng cụm camera kép trên iPhone 7 Plus và iPhone 11 là giống nhau nhé, hoàn toàn sai lầm đấy. Cụm camera kép trên iPhone 11 có ống kính tích hợp cảm biến tân tiến hơn rất nhiều so với iPhone 7 Plus. Còn iPhone 7 thì thực sự hoàn toàn không có cửa.

lý do nâng cấp iPhone 11

So với cụm camera kép trên iPhone 7 Plus thì iPhone 11 không có ống kính phụ chụp tele 2x. Thế nhưng iPhone 11 lại được trang bị ống kính chụp góc siêu rộng. Trên thực tế thì việc bỏ đi ống kính tele bằng ống kính góc siêu rộng là thiết thực hơn trong cuộc sống hàng ngày. Trong những lần đi chơi với một nhóm bạn đông thì việc có camera góc rộng là cần thiết hơn so với camera tele.

lý do nâng cấp iPhone 11

Khả năng chụp góc siêu rộng cực tốt của iPhone 11

Camera selfie của iPhone 11 cũng là một điểm sáng so với iPhone 7. Không chỉ hơn về số Megapixel – 12MP so với 7MP, mà camera selfie của iPhone 11 còn hỗ trợ chụp góc rộng hơn, quay được video độ phân giải 4K tích hợp tính năng quay video chậm “Slofies”. Rõ ràng về khả năng nhiếp ảnh, iPhone 11 đã bỏ xa iPhone 7 và 7 Plus rồi!

4. Công nghệ kết nối tân tiến của iPhone 11

Việc iPhone 11 được trang bị modem Gigabit LTE cộng với cụm ăng ten 2×2 MIMO, đã cho chúng ta thấy được iPhone 7 ở năm 2019 đã lỗi thời đến như thế nào. Nếu như bạn chưa biết modem Gigabit LTE là gì thì hiểu nôm na nó là bản nâng cấp của công nghệ 4G LTE hiện tại, theo như lý thuyết thì tốc độ truyền tải của Gigabit LTE lên tới 1 Gigabit hoặc 125MB/s trong điều kiện lí tưởng và không có vật cản.

lý do nâng cấp iPhone 11

Bên cạnh đó, Apple cũng cung cấp cho iPhone 11 một chuẩn Wifi 6, một kết nối Bluetooth 5.0, hỗ trợ NFC và một con chip băng tần rộng Ultra Wideband. Con chip này sẽ giúp cho việc truyền tải dữ liệu qua AirDrop được nhanh chóng và ít xảy ra sự cố hơn.

Vậy thì nhìn lại iPhone 7, chiếc điện thoại này cũng có Wifi, cũng có 4G, cũng có Bluetooth, nó thua kém iPhone 11 về điểm gì. Một điều mà mình sẽ phải nhắc lại là iPhone 7 đã ra mắt từ 3 năm trước, và vì thế những công nghệ kết nối trên cũng là những công nghệ đã lỗi thời và cũ kĩ, được phát triển từ rất lâu về trước rồi. Vậy nên, nó sẽ không thể nào so sánh được với iPhone 11.

5. Cuộc cách mạng về thời lượng pin

Cuối cùng là về dung lượng pin. Bạn có thể tin được không, giờ đây iPhone 11 có thể trụ được cả một ngày dài, kể cả trong những tác vụ trung bình hoặc trong cường độ làm việc liên tục. Nếu dùng tiết kiệm, nó còn có thể trụ được đến 1 ngày rưỡi. Đây là 1 điều xa xỉ đối với iPhone 7. Thậm chí nếu so với người đàn anh đi trước cách đây không lâu là iPhone Xr, iPhone 11 còn nhỉnh hơn một chút mặc dù iPhone Xr cũng được đánh giá là có thời lượng pin khá là “trâu bò”.

lý do nâng cấp iPhone 11

Chỉ có một điều mà mình hơi thất vọng về iPhone 11 là nó vẫn hỗ trợ sạc không dây với công suất 5W. Theo công bố từ Apple thì iPhone 11 có hỗ trợ sạc không dây với công suất lên tới 18W, thế nhưng người dùng sẽ phải tự chi hầu bao để đầu tư cho mình một bộ sạc không dây 18W của Apple.

Kết luận

Trên đây là 5 lý do nếu bạn còn đang dùng iPhone 7 thì nên nâng cấp lên iPhone 11 vào ngay lúc này. Bài viết trên đây của mình chỉ mang tính chất tham khảo và quyết định vẫn là của mọi người. Nếu như có đóng góp gì cho bài viết của mình thì mọi người hãy để lại comment dưới phần bình luận. Và đừng quên ghé thăm trang tin của Hoàng Hà Mobile để đón đọc những tin tức công nghệ thú vị mỗi ngày nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: MV Lose You To Love Me của Selena Gomez được quay hoàn toàn bằng iPhone?!

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
playdeads-inside-thumb
Playdead’s INSID‪E‬ – Siêu phẩm game kinh dị, giải đố
stray-thumb
Điều thú vị khiến Stray trở thành hiện tượng của làng game thế giới
little-nightmares-thumb
Little Nightmares | Game không cần bỉm nhưng cực đáng sợ
little-nightmares-2-thumb
Tải Little Nightmares 2 – Cơn ác mộng nhỏ bé | Game kinh dị