Lý do iPhone đầu tiên không có tính năng copy – paste: Làm gì có thời gian…

XEM NHANH

Ken Kocienda, cựu kỹ sư Apple, cho biết tính năng chỉnh sửa, sao chép, dán không có mặt trên iPhone đầu tiên do “không đủ thời gian thực hiện“.

Chúng tôi biết chứ, nhưng mà…

iPhone thế hệ đầu không có tính năng edit, copy, paste. Lời giải thích đó là chúng tôi không có thời gian để làm. Chúng tôi có hàng tá việc phải hoàn thành. iPhone đầu tiên có cả đống lỗi cần sửa chữa“. Đây là lời giải thích từ tài khoản @Kocienda, một trong những kỹ sư then chốt trong quá trình phát triển iPhone 2G năm 2007, đăng trên Twitter ngày 19/6.

Nghe có vẻ vô lý nhưng rất thuyết phục, vì nhiều nguồn tin cho biết trong buổi ra mắt huyền thoại của Steve Jobs, iPhone khi ấy vẫn chưa hoàn thiện. Apple đã chuẩn bị rất nhiều iPhone và có một chút tiểu xảo trong buổi ra mắt để mọi thứ trơn tru, và lịch sử thế giới đã thay đổi từ đó. (xem bài viết tại đây)

Cụ thể, nhóm nghiên cứu đã dành nhiều thời gian cho bàn phím ảo và hệ thống tự sửa lỗi chính tả. Những tính năng này được coi là quan trọng hơn và ảnh hưởng trực tiếp đến đại đa số thao tác của khách hàng. Ngay sau đó, ông và nhóm mới quyết định phát triển tính năng copy – paste, nhưng vẫn phải mất một thời gian triển khai để mọi phàn nàn về nó chính thức kết thúc.

iPhone đã vĩnh viễn là một phần của lịch sử loài người

Phải đến 2 năm sau, tính năng “Ctrl-C+ Ctrl-V” mới hoàn thiện để Apple đưa vào iPhone OS 3.0 năm 2009. Công ty sau đó quảng bá mạnh mẽ chức năng này trên nhiều kênh truyền thông.

*Xem thêm: Ngày này năm xưa, Apple xoay chuyển thế giới

Tạm kết

Bạn có thấy hấp dẫn với những thông tin trên không nào? Hãy theo dõi trang tin tức Hoàng Hà Mobile thường xuyên để cập nhật những sản phẩm và xu hướng công nghệ cực hot nhé!

Và đừng quên truy cập kênh YouTube Hoàng Hà Channel để theo dõi những video viral về công nghệ thú vị.

Tin mới nhất
Những hình ảnh Hacker đẹp, ngầu, chất nhất làm hình nền
hz-la-gi-avt
Hz là gì? Ý nghĩa tần số 50Hz, 60Hz? Tần số nào phổ biến hơn?
game
Tổng hợp những tựa game hay nhất trong đầu năm 2024
y8-2-nguoi
Tổng hợp một số tựa game 2 người chơi online miễn phí tại Y8