luv-la-gi

Luv là gì? Tại sao giới trẻ sử dụng phổ biến

XEM NHANH

Hiện nay, trên mạng xã hội khá nhiều người sử dụng từ luv đặc biệt là sau khi bài hát “Boy With Luv” của BTS ra mắt. Vậy từ luv là gì? Là từ viết tắt, từ ghép hay là một tiếng lóng? Tại sao thuật ngữ nào lại được giới trẻ ưa chuộng? Mời các bạn cùng Hoàng Hà Mobile giải mã thuật ngữ này trong bài viết dưới đây nhé! 

Luv là gì? 

Luv được công nhận với ý nghĩa là love – tình yêu trong tiếng Anh. Nó thường được sử dụng trong văn bản ngắn gọn, tin nhắn, hoặc trong các cuộc trò chuyện trực tuyến và mạng xã hội. Từ luv được sử dụng để bày tỏ tình cảm một cách nhẹ nhàng như I luv you (tớ yêu cậu).

Trong các cuộc trò chuyện giữa bạn bè, người thân thiết cũng được sử dụng từ luv để tạo cảm giác gần gũi, thân thiện ví dụ Thanks, luv! (Cảm ơn, yêu quý!). Ngoài ra, luv thường xuất hiện trong phong cách viết của giới trẻ hoặc trong văn bản không chính thức như trên mạng xã hội, tin nhắn điện thoại, các bài đăng trên blog. 

luv-la-gi-2

Cách sử dụng từ luv trên mạng xã hội 

Như vậy, chúng tôi đã giải thích luv là gì. Từ này được sử dụng rất nhiều trên mạng xã hội Facebook, Instagram. Ý nghĩa của từ luv là yêu nhưng sẽ không nghiêm túc bằng từ love. Với các viết ngắn gọn, các bạn có thể sử dụng để thể hiện tình cảm với bạn bè, người thân hoặc người yêu. Có một điều rất đặc biệt khi từ luv xuất phát từ nước ngoài nhưng được sử dụng phổ biến tại Việt Nam. Sau đây là một số trường hợp sử dụng từ luv trên mạng xã hội cho các bạn tham khảo: 

Tỏ tình với crush 

Chắc hẳn các bạn trẻ đều có crush – ngôn ngữ teem code tức là yêu mến, dành tình cảm cho người đó hơn mức bình thường nhưng chưa hẳn là yêu. Khi hiểu từ luv là gì thì các bạn có thể dùng từ này để tỏ tình với crush. Bởi nếu sử dụng từ live thì có thể hơi ngại vì tình cảm của hai người chưa thực sự đạt đến mức độ đó. Nếu dùng từ like thì quá đơn giản, chưa thể hiện được cảm xúc của bạn. Do đó, sử dụng từ luv là hoàn toàn hợp lý, bạn có thể bày tỏ cảm xúc của mình nhẹ nhàng nhưng đủ để đối phương cảm nhận được. 

luv-la-gi-3

Trêu chọc bạn bè, người thân 

Ngoài cách sử dụng từ luv để bày tỏ tình cảm của mình, mọi người có thể sử dụng từ này để trêu chọc, nói đùa với bạn bè, người thân nhằm thể hiện sự đáng yêu. Từ luv sẽ tạo ra sự gần gũi, vui vẻ và thoải mái hơn trong cuộc trò chuyện. Cách dùng từ luv này cũng tương tự như người nước ngoài dùng từ love khi nói chuyện với bạn thân. Ví dụ như luv all có ý nghĩa là yêu tất cả. 

luv-la-gi-4

Bày tỏ sự quan tâm, chăm sóc 

Khi hiểu ý nghĩa của từ luv là gì các bạn có thể sử dụng nó để bày tỏ sự quan tâm, chăm sóc người khác trong giao tiếp hàng ngày. Các bạn có thể sử dụng luv khi trò chuyện với bạn bè, người yêu thể hiện sự thân mật, giản dị. Chẳng hạn như Good morning, luv! Have a great day ahead – bắt đầu ngày mới với sự quan tâm và lời chúc tốt đẹp. 

luv-la-gi-5

Lưu ý khi sử dụng từ luv 

Qua phần giải thích luv là gì chắc hẳn các bạn đã hiểu rõ ý nghĩa và cách sử dụng của từ này. Tuy nhiên, khi sử dụng từ luv, các bạn cần nắm được một số lưu ý để tránh những hiểu lầm không đáng có, cụ thể: 

  • Từ luv thường được sử dụng trong ngữ cảnh không trang trọng như tin nhắn giữa bạn bè, trên mạng xã hội. Các bạn không nên sử dụng từ luv trong các văn bản chính thức, bài luận hoặc giao tiếp công việc. 
  • Ý nghĩa của từ luv thể hiện mức độ thân mật, gần gũi nên khi dùng từ này bạn cần chắc chắn rằng người nhận có mối quan hệ đủ thân thiết. 
  • Luv được viết tắt của từ love và thường được coi là ít nghiêm túc hơn. Do đó, các bạn không sử dụng từ luv nếu muốn diễn đạt cảm xúc một cách chân thành, sâu sắc. 
  • Ngoài ra, các bạn tránh sử dụng từ luv với những người lớn tuổi, những người không quen thuộc với từ viết tắt này. Bởi có thể họ sẽ cảm thấy không thoải mái khi không hiểu rõ ý nghĩa. 
  • Các bạn hãy cân nhắc tới đối tượng, ngữ cảnh trước khi sử dụng từ luv, đặc biệt không nên lạm dụng từ này quá nhiều để mất đi sự chân thành và ý nghĩa thú vị của nó.  

Một số cách kết hợp với từ luv 

Từ luv không chỉ mang ý nghĩa là tình yêu, dùng để bày tỏ cảm xúc được giới trẻ ưa thích sử dụng. Bên cạnh ý nghĩa đó, từ luv còn được kết hợp với từ khác để tạo nên nghĩa đặc biệt. Vậy một số cách kết hợp với từ luv là gì? Mời các bạn tiếp tục theo dõi bài viết để nắm được thông tin hữu ích. 

Luv u 

Từ “luv u” là một biến thể thân mật của cụm từ “I love you” thường được sử dụng trong các cuộc trò chuyện giữa bạn bè, người yêu hoặc người thân để bày tỏ tình cảm dễ thương. Từ này sẽ được dùng trong ngữ cảnh không chính thức như tin nhắn, cuộc trò chuyện thường ngày để tăng thêm sự lãng mạn. Các bạn có thể nói Happy Birthday! Hope you have an awesome day. Luv u! (Chúc mừng sinh nhật! Hy vọng bạn có một ngày tuyệt vời. Yêu bạn) hay Goodnight, luv u! Sweet dreams (Chúc ngủ ngon, yêu bạn! Mơ đẹp nhé!)  

luv-la-gi-6

Luv ya 

Tìm hiểu từ luv là gì thì các bạn sẽ nắm được ý nghĩa của từ luv ya. Nhìn chung hai từ này có ý nghĩa giống nhau đều là yêu bạn/ anh/ em trong đó “ya” là cách viết lái của you. Cụm từ này thường được sử dụng trong giao tiếp hàng ngày giữa bạn bè, người yêu, người thân để bày tỏ tình cảm dễ thương, gần gũi.

Từ “luv ya” mang tính chất thoải mái, không quá nghiêm túc phù hợp để sử dụng thể hiện tình cảm gần gũi, thân thiết. Một số ví dụ sử dụng từ luv ya cho các bạn tham khảo: “Thanks! Luv ya!” (Cảm ơn! Yêu bạn!); “Thanks for helping me move. Luv ya!” (Cảm ơn bạn đã giúp mình chuyển nhà. Yêu bạn). 

luv-la-gi-7

Luv all 

Luv all là một cụm từ thân mật, không trang trọng dùng để bày tỏ tình cảm tương tự như ý nghĩa của từ luv là gì. Tuy nhiên, luv all thể hiện lòng biết ơn đối với nhiều người cùng một lúc. Nó mang tính chất thân thiện và gần gũi, thường được sử dụng trong các tình huống không chính thức như trong các bài đăng trên mạng xã hội, tin nhắn nhóm hoặc khi bạn muốn bày tỏ tình cảm với một nhóm người mà bạn cảm thấy thân thiết.

luv-la-gi-8

Chẳng hạn như trong một bài đăng trên mạng xã hội, bạn có thể viết “Thanks for all the birthday wishes! Luv all!” (Cảm ơn tất cả những lời chúc sinh nhật! Yêu tất cả mọi người). Hay “The party was amazing, thanks for coming! Luv all” (Bữa tiệc thật tuyệt vời, cảm ơn mọi người đã đến! Yêu tất cả mọi người”.

Lưu ý, từ luv all chỉ phù hợp khi bạn muốn bày tỏ tình cảm đối với một nhóm người trong mối quan hệ thân thiết. Đặc biệt cần tránh sử dụng từ luv all trong ngữ cảnh nghiêm túc hoặc với những người không quen biết. 

Mah luv

Trong bài viết này, chúng ta không chỉ tìm hiểu từ luv là gì mà còn biết thêm một số cách kết hợp với từ này. Theo đó, mah luv là một cách viết sáng tạo, thân mật của từ my love. Cụm từ này thường được sử dụng để bày tỏ tình cảm một cách không trang trọng và gần gũi. Cách viết này thường thấy trong các cuộc trò chuyện hàng ngày giữa các cặp đôi, bạn bè thân thiết, trên mạng xã hội. 

luv-la-gi-9

Các bạn có thể bày tỏ “You’re always on my mind, mah luv” (Bạn luôn trong tâm trí mình, tình yêu của mình”; “Goodnight, mah luv. Sweet dreams” (Chúc ngủ ngon, tình yêu của mình. Mơ đẹp nhé!” hoặc “You’re the best, mah luv” (Bạn là tuyệt nhất, tình yêu của mình”. Khi sử dụng từ mah luv, các bạn hãy đảm bảo đối phương hiểu rõ ý nghĩa của từ này để tránh hiểu lầm. 

7 luv 

Ý nghĩa của từ 7 luv là gì? Đây là một cách chơi chữ sáng tạo trong đó số 7 trong tiếng Hán có ý nghĩa là thất kết hợp với từ luv (love) được hiểu là thất tình. Một trạng thái tình yêu tan vỡ khiến hai người cảm thấy buồn bã, chán nản. Các bạn có thể dùng từ 7 luv để bày tỏ “Feeling down lately, just went through 7 luv” (Dạo này cảm thấy buồn, vừa trải qua thất tình) hay “Hearts broken, dreams shattered, living in 7 luv” (Trái tim tan vỡ, giấc mơ tan biến, sống trong thất tình). 

luv-la-gi-10

Cũng tương tự như các từ trên, 7 luv là một cách viết sáng tạo được sử dụng trong các cuộc trò chuyện hàng ngày, tin nhắn cá nhân, trên mạng xã hội. Các bạn hãy sử dụng từ này phù hợp với ngữ cảnh đồng thời đảm bảo người nhận hiểu rõ ý nghĩa của nó.  

Fall in luv 

Fall in luv là cách viết thân mật của từ Fall in love có nghĩa là bắt đầu có tình cảm lãng mạn với ai đó. Chẳng hạn như khi gặp một ai đó ngay từ lần đầu tiên, bạn có ấn tượng mạnh mẽ. Luv là một biến thể thân thiện của love thường được sử dụng trong giao tiếp hàng ngày.

Một số ví dụ về cách sử dụng của từ Fall in luv như “I think I might be falling in luv with him” (Mình nghĩ là mình đang bắt đầu yêu anh ấy); trong tin nhắn cá nhân các bạn có thể viết “Every time we talk, I feel like I fall in luv with you a little more” (Mỗi lần chúng ta nói chuyện, mình cảm thấy như mình yêu bạn nhiều hơn chút). 

luv-la-gi-11

Lưu ý, khi sử dụng từ Fall in luv, các bạn hãy đảm bảo ngữ cảnh phù hợp, dành cho mối quan hệ đủ thân thiết. Các bạn không nên sử dụng trong những tình huống trang trọng và những người không hiểu ý nghĩa của từ này. 

Tạm Kết 

Bài viết trên, chúng tôi đã giải đáp ý nghĩa của từ luv là gì, tại sao từ luv lại được giới trẻ yêu thích sử dụng? Hy vọng những thông tin trên sẽ mang đến cho các bạn những điều thú vị về từ luv và sử dụng nó trong giao tiếp hàng ngày, bày tỏ tình cảm thân mật để tăng thêm thú vị cho cuộc trò chuyện. Hãy tiếp tục theo dõi chúng tôi trên kênh fanpage Hoàng Hà Mobile, Youtube Hoàng Hà Channel để không bỏ lỡ những thông tin hữu ích nhé!

XEM THÊM: 

Tin mới nhất
motel-la-gi-thumb
Motel là gì? Đặc điểm & sự khác biệt giữa Motel và Hotel
millennials-la-gi-thumb
Millennials là gì? Điểm khác biệt của Gen Z và Gen Y là gì?
laser-la-gi-thumb
Laser là gì? Ứng dụng của tia laser trong thẩm mỹ, y học
trang-bi-meta-14-16-thumb
ĐTCL mùa 12: Ghép ngay 3 trang bị chuẩn meta 14.16