iPhone

Note lại ngay những lưu ý quan trọng trước khi bán chiếc iPhone đang sử dụng

XEM NHANH

Nếu bạn đang có ý định bán chiếc iPhone của mình cho ai đó. Hoặc bạn chuẩn bị lên đời mẫu iPhone mới? Vậy thì đừng bỏ qua những lưu ý trước khi bán iPhone đang sử dụng trong bài viết dưới đây nhé. 

Các lưu ý trước khi bán chiếc iPhone đang sử dụng

1. Sao lưu iCloud

Trước khi xóa dữ liệu trên iPhone thì điều quan trọng nhất chính là sao lưu các dữ liệu. Cách đơn giản nhất chính là sao lưu dữ liệu vào tài khoản iCloud. Để làm được điều đó, bạn vào phần Cài đặt -> chọn iCloud -> chọn iCloud Backup và ấn vào Backup Now. Thời gian thực hiện sao lưu có thể phụ thuộc vào lần sao lưu cuối cùng của bạn. Tuy nhiên việc sao lưu dữ liệu trên iPhone chỉ cho phép trong 5GB miễn phí, hoặc bạn phải mua thêm dung lượng lưu trữ. Do đó chỉ nên sao lưu những gì quan trọng và cần thiết thôi nhé. Sau đó bạn chỉ cần đăng nhập Apple ID trên thiết bị mới và tiến hành khôi phục lại dữ liệu.

2. Tắt iMessage trên iPhone của bạn

Trong một vài trường hợp, iPhone cũ vẫn có thể nhận iMessage ngay cả khi bạn đã bán đi. Để tránh tình trạng người lạ nhận iMessage của mình thì đừng quên lưu ý này nhé. Bạn hãy chọn vào Cài đặt -> tìm phần Tin nhắn -> gạt nút ở mục iMessage để chuyển về trạng thái tắt.

lưu ý trước khi bán iPhone

3. Tắt tính năng Find My iPhone

Đây là tính năng chống trộm rất hiệu quả của những chiếc iPhone. Tính năng này yêu cầu phải nhập Apple ID đã kích hoạt iPhone ban đầu nếu muốn tiếp tục sử dụng iPhone này. Vì vậy nếu bạn không tắt tính năng này, người mua sẽ không thể dùng được. Bạn chọn vào Cài đặt -> chọn iCloud -> chọn tìm iPhone của tôi và gạt nút để tắt nó đi nhé.

lưu ý trước khi bán iPhone

4. Đăng xuất khỏi iCloud và iTunes & App Store

Nếu iPhone của bạn đang sử dụng bản cập nhật từ iOS 10.3 trở lên hãy thử theo cách sau. Chọn vào Cài đặt -> chọn vào phần tên của bạn. Sau đó cuộn xuống và nhấn đăng xuất. Cuối cùng bạn chỉ cần nhập mật khẩu ID Apple của bạn và nhấn tắt. Ngoài ra bạn cũng có thể hủy đăng ký iPhone của mình khỏi trang web của Apple. Khi đó điện thoại sẽ không còn liên kết với ID Apple của bạn nữa.

lưu ý trước khi bán iPhone

5. Khôi phục cài đặt về trạng thái của nhà sản xuất

lưu ý trước khi bán iPhone

Cuối cùng, sau khi đã sao lưu dữ liệu và tắt các tính năng, bạn nên khôi phục lại cài đặt của điện thoại. Bạn chọn vào phần Cài đặt -> Chọn cài đặt chung -> Cuộn xuống cuối cùng và chọn vào Reset (đặt lại). Tại đây sẽ xuất hiện các tùy chọn khác nhau theo mục đích của bạn. Sau đó bạn chọn vào xóa tất cả nội dung và cài đặt, nhập Apple ID và hoàn tất xóa thiết lập.

Trên đây là những lưu ý trước khi bán iPhone đang sử dụng. Bạn đọc có bổ sung gì về thông tin này? Hãy để lại comment dưới phần bình luận và đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Tin mới nhất
CHƯƠNG TRÌNH BẢO HÀNH PREMIUM DÀNH CHO ĐIỆN THOẠI XIAOMI 14T/XIAOMI 14T PRO
Hướng dẫn xây dựng nhân vật trong Baldur’s Gate 3: Từ kỹ năng đến trang bị
Geometry-Dash-Meltdown
Top 5 bản nhạc nền hay nhất trong Geometry Dash Meltdown
Hướng dẫn 6 cách nạp xu TikTok siêu đơn giản