Mới mua điện thoại, máy tính không cần đặt nặng những vấn đề này

Mới mua điện thoại, máy tính không cần đặt nặng những vấn đề này

XEM NHANH

Do tâm lý mới mua máy và muốn giữ điện thoại bền nhất có thể, nhiều người dùng đã từng làm những điều này mà lẽ ra không cần thiết.

1. Để cạn pin và sạc ba lần đầu tám tiếng

Đây có lẽ là điều mà bạn luôn tâm niệm mỗi khi mua mới đồ điện tử. Nhưng thực chất không có một tài liệu nào công bố rằng việc để “cạn pin và sạc ba lần đầu tám tiếng” sẽ nâng cao tuổi thọ cho pin cả.

Còn nếu bắt buộc phải tìm một câu trả lời xác đáng thì nhiều năm gần đây, các nhà sản xuất đã chuyển sang sử dụng pin Li-Ion trên các sản phẩm và chất lượng của nó tốt hơn loại Li-Po truyền thống. Ngay cả Sony cũng đề cập rằng “Bạn không cần phải sạc ba lần đầu tám tiếng làm gì cả bởi nó không có tác dụng và chẳng cần thiết, kể cả là pin Li-Po”.

Lưu ý khi mới mua điện thoại

Nhìn vào thực tế thì việc phải chờ thiết bị sạc đầy pin rồi rút ra ngay lập tức là quá phiền phức, giả dụ bạn đang cần lấy gấp để làm việc thì cũng đâu đủ kiên nhẫn chờ thêm đúng không nào?

Chính vì vậy, việc sạc qua đêm theo như nhiều người bảo là không tốt lại chính là phù hợp nhất để bạn sạc đầy pin cho thiết bị. Và khi mới mua bất kỳ thiết bị nào thì bạn chỉ cần lưu ý những điều sau:

  • Không nên vừa dùng vừa sạc trong khoảng thời gian dài.
  • Không nên để máy bị cạn 0% pin bởi nó sẽ gây giảm tuổi thọ.
  • Không cần phải kiêng gì quá nhiều, cứ sử dụng như bình thường và dù sạc được bao nhiêu phần trăm pin rút ra cũng không sao cả.

2. Dán kính cường lực màn hình

Vấn đề này phụ thuộc vào sở thích cá nhân mỗi người, nhưng nếu bạn đang sử dụng smartphone có cảm biến vân tay siêu âm – quang học dưới màn hình thì điều này là không nên.

Đối với những mẫu kính cường lực chất lượng kém, nó sẽ gây ảnh hưởng đến độ nhạy cảm ứng của cả máy quét vân tay lẫn màn hình. Cụ thể hơn thì cảm biến vân tay nằm bên dưới kính màn hình, và khi nó phải đi qua một lớp kính cường lực “dày cộp” nữa thì tất nhiên là độ nhạy cũng bị giảm đi theo. Đặc biệt là với những mẫu máy sử dụng cảm biến vân tay quang học dưới màn hình như Galaxy A50 thì điều này là không nên.

Giải pháp trong trường hợp này chính là “kính cường lực UV” và sản phẩm này được tạo ra để đáp ứng tốt nhất cho những mẫu máy sử dụng kiểu thiết kế vân tay âm màn.

3. Dán kính bảo vệ camera

Cũng giống như cảm biến vân tay thì việc dán kính camera cũng không nên, dù là miếng dán nilon hay cường lực. Hiểu đơn giản thì cảm biến hình ảnh sẽ thu nội dung qua các lớp thấu kính mỏng bên trong rồi đến kính bảo vệ bên ngoài, do vậy, nếu miếng dán bên ngoài quá dày hoặc chất lượng kém sẽ gây ảnh hưởng đến chất lượng hình ảnh.

Lưu ý khi mới mua điện thoại

4. Dán bảo vệ mặt lưng và khung máy

Thực chất thì điều này không ảnh hưởng lắm và nó sẽ giúp bạn cầm nắm chắc tay hơn. Nhưng có một nhược điểm là bạn sẽ khó cảm nhận được nhiệt độ của thiết bị khi sử dụng trong thời gian dài và điều này có thể sẽ làm ảnh hưởng đến phần cứng bên trong.

5. Sử dụng bộ sạc không chính hãng

Có một sự thật là nhiều người khi mới mua máy lại không sử dụng bộ sạc đi kèm mà lại tiếp tục sử dụng bộ sạc cũ đã từng mua bên ngoài. Điều này là không nên bởi về lâu dài sẽ khiến pin bị hỏng do không đúng chuẩn và bị chập chờn.

Nhìn chung là vậy thôi, bạn cứ sử dụng máy như thường và không cần “kiêng kị” gì quá nhiều. Chỉ cần dùng thêm ốp lưng để bảo vệ thân máy và dán màn hình thường thôi là đủ, tuỳ nhu cầu mà có thể cân nhắc thêm kính cường lực không quá dày.

Trên đây là những lưu ý khi mới mua điện thoại để đảm bảo trải nghiệm công nghệ của bạn được tốt nhất. Nếu thấy hữu ích hãy chia sẻ cho bạn bè cùng biết và đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: So Sánh Camera S20 Ultra vs Mi Note 10 Pro – Camera Flagship so tài

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
Tổng hợp 100 mẫu bìa Word đẹp miễn phí mới nhất – tải miễn phí
hype-la-gi
Hype là gì? Reseller làm thế nào để thu nhiều lợi nhất từ Hype?
outline-la-gi
Outline là gì? Quy trình lên outline cho bài viết chuẩn SEO
cvc-la-gi
Mã CVV/CVC là gì? Chức năng, cách sử dụng và lưu ý