Lượng smartphone bán ra trên toàn cầu tháng 5 còn không bằng dân số Việt Nam

XEM NHANH

Theo Counterpoint Research, doanh số bán điện thoại thông minh toàn cầu đã giảm xuống còn 96 triệu chiếc trong tháng Năm. Con số này cho thấy mức giảm 4% so với tháng 4, và giảm 10% so với số liệu từ tháng 5 năm 2021.

96 triệu điện thoại được bán ra trên toàn cầu trong tháng 5

Điều đáng chú ý là đây chỉ là lần thứ 2 trong vòng mười năm qua, con số này giảm xuống dưới 100 triệu chiếc trong khoảng thời gian.

96 triệu là mức giảm hàng tháng thứ hai liên tiếp, và là tháng thứ mười một liên tiếp trong năm giảm doanh số bán hàng. Bất chấp sự phục hồi mạnh mẽ sau làn sóng COVID-19 đầu tiên vào năm 2020, doanh số bán điện thoại thông minh vẫn chưa trở lại mức trước đại dịch. Các vấn đề về chuỗi cung ứng, mức lạm phát gia tăng cùng với sự chậm lại của nhà máy ở Trung Quốc, cuộc khủng hoảng Ukraine là những yếu tố chính hạn chế nhu cầu điện thoại thông minh.

Do nhu cầu giảm, các nhà cung cấp điện thoại thông minh đang gặp phải tình trạng dư thừa hàng tồn kho. Các nhà phân tích của Counterpoint dự đoán tình hình sẽ cải thiện trong Quý 2, khi chuỗi cung ứng bình thường hóa và các nhà máy ở Trung Quốc hoạt động hết công suất.

Tạm kết

Trên đây là thông tin công nghệ được Hoàng Hà Mobile tổng hợp. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Và đừng quên truy cập kênh YouTube Hoàng Hà Channel để theo dõi những video viral về công nghệ thú vị.

Tin mới nhất
game-kinh-di-thumb
Top 20 game kinh dị hay nhất mọi thời đại trên máy tính PC
DxOMark
DxOMark là gì? Chỉ số DxOMark có thực sự chính xác 100%?
goi-cuoc-netflix-vietnam-10
Netflix là gì? Giá gói cước Netflix tại Việt Nam và các thiết bị hỗ trợ và giải đáp thắc mắc về dịch vụ này
chess-1
Cách tải và chơi Auto Chess trên Android, iOS và PC miễn phí