Hoàng Hà Mobile

Lượng điện thoại giảm 11% trong Qúy I. Chỉ Apple và Samsung tăng so với năm ngoái

XEM NHANH

Quý I năm nay có lượng xuất xưởng điện thoại thông minh giảm 11% so với năm ngoái. Hai nhà sản xuất Samsung và Apple, đã phát hành những chiếc điện thoại có sức bán khá tốt, giúp họ mở rộng thị phần, trong khi 3 thương hiệu còn lại trong Top 5 giảm nhẹ.

Lượng điện thoại thông minh bán ra giảm 11% trong Qúy I

Samsung đã trở lại vị trí dẫn đầu với 24% thị phần. Như thường lệ, việc tung ra iPhone vào gần cuối năm đã khiến Apple tăng đột biến trong Qúy IV, nhưng Samsung đã giành lại vị trí đầu bảng nhờ doanh số bán hàng cao cấp Galaxy S22 series, cũng như nhu cầu về dòng Galaxy A-series thế hệ mới.

Hoàng Hà Mobile
Thị phần TOP 5 thương hiệu trong quý I/2022

Apple cũng đang làm khá tốt. Các nhà phân tích tại Canalys viết rằng, bất chấp báo cáo về việc giảm sản lượng, iPhone SE 2022 là “động lực thúc đẩy dòng máy tầm trung quan trọng đối với Apple”. Các nhà mạng đang yêu cầu bán điện thoại 5G và iPhone SE 2022 là iPhone 5G rẻ nhất. Dòng iPhone 13 cũng đang tiếp tục bán chạy.

voucher-Galaxy-S22-series-6-trieu-2
Samsung Galaxy S22 series

Xiaomi đang giữ vị trí thứ ba với 13% thị phần, thấp hơn một chút so với năm ngoái. Thành tích này được đóng góp khá nhiều bởi sức hút của dòng Redmi Note. Con số của OPPO ở mức 10% (giảm từ 11% một năm trước). Công ty chị em của OPPO là vivo vẫn ở mức 8%, mặc dù nó đã ở mức 10% trong quý 1 năm ngoái.

Báo cáo của Canalys kết thúc với một thông điệp đầy hy vọng cho tương lai gần: “Tin tốt là tình trạng thiếu hụt linh kiện gây có thể cải thiện sớm hơn dự kiến, điều này chắc chắn sẽ giúp giảm bớt áp lực chi phí cho các nhà sản xuất”.

Tạm kết

Trên đây là thông tin công nghệ được Hoàng Hà Mobile tổng hợp. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Và đừng quên truy cập kênh YouTube Hoàng Hà Channel để theo dõi những video viral về công nghệ thú vị.

Tin mới nhất
game-thiet-ke-thoi-trang-thumb
TOP 13 game thiết kế thời trang trên điện thoại được yêu thích nhất hiện nay
asphalt-8-thumb
Asphalt 8: Airborne – Game đua xe miễn phí cực hay
vivavideo-thumbnail
VivaVideo – Trình chỉnh sửa video hay nhất
Top 20 tựa game đua xe hay nhất trên điện thoại, máy tính