lumia-950-xl-windows-phone-1

Ứng dụng AutoCAD 2021 đã có thể chạy tốt trên Microsoft Lumia 950 XL, thời của Windows Phone sắp trở lại?

XEM NHANH

Mới đây, các nhà lập trình viên độc lập đã vừa cài đặt ứng dụng AutoCAD 2021 và chạy thành công trên chiếc Lumia 950 XL đang hoạt động trên Windows Phone. Đây tiếp tục là một bước tiến lớn nữa trong công cuộc đưa các ứng dụng trên PC lên các thiết bị di động.

Ứng dụng AutoCAD 2021 đã có thể hoạt động được trên Lumia 950 XL chạy Windows Phone

Như bạn đọc đã biết, nền tảng Windows 10 Mobile hiện tại đã bị khai tử và không còn được phát triển nữa, thế nhưng các thiết bị hiện đang chạy Windows Phone vẫn có cấu hình đủ mạnh để đáp ứng được các tính năng mới của Windows 10 trên ARM, bao gồm cả việc giả lập ứng dụng 64-bit.

Vào năm 2019, chúng ta đã đón nhận được thông tin rằng việc giả lập nền tảng 64-bit sẽ được mang lên nền tảng Windows sử dụng chip Arm, thế nhưng rồi sau cùng dự án này đã phải hoãn lại. Tiếp theo vào tháng 11 cùng năm, Microsoft đã xác nhận rằng hỗ trợ giả lập 64-bit sẽ được đưa vào phiên bản tiếp theo của Windows 10, sẽ được trình làng vào đầu năm 2021.

lumia-950-xl-windows-phone-4

Windows 10 Arm. Ảnh minh họa

Windows 10 dựa trên Arm được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 2016, thế nhưng lại chưa có khả năng chạy được các ứng dụng 32-bit trong phần giả lập. Không có kế hoạch ngay lập tức để hỗ trợ các ứng dụng x64, nhưng vì nhiều người dùng muốn Microsoft giải quyết “khoảng cách ứng dụng” trong Windows Store, giả lập ứng dụng x64 cuối cùng đã xuất hiện với Windows 10 Insider Preview Build 21277.

Ngay sau khi bản cập nhật này được phát hành, các nhà lâp trình viên đã có thể chạy được các ứng dụng 64-bit trên các thiết bị Lumia cũ thông qua trình giả lập trong Windows 10 dành cho Arm. Ở thời điểm hiện tại, cộng đồng hỗ trợ Windows Phone vẫn còn đang hoạt động rất mạnh mẽ. Họ vẫn thường chỉnh sửa các thiết bị của Microsoft để chạy được phiên bản Windows như Windows 8 và 10 trên Arm.

Ảnh Lumia 950 XL đang chạy AutoCAD 2021

Và giả lập x64 là dự án mới nhất mà họ đã thực hiện. Như bạn có thể thấy trong ảnh chụp ở trên, Lumia có thể chạy các ứng dụng dành cho máy tính để bàn thông qua mô phỏng và chế độ hiển thị ngang cũng được hỗ trợ, như AutoCAD 2021

Các ứng dụng dành cho máy tính để bàn trên Windows Phone trông khá đẹp và hoạt động rất tốt, nhưng đó không phải là một giải pháp thực tế. Điều này là do không thể truy cập các khu vực nhỏ hơn trong các chương trình máy tính để bàn bằng màn hình cảm ứng của điện thoại.

Tuy nhiên, vẫn rất vui khi thấy các nhà phát triển đạt được những thành tích như thế này và cũng có thể Windows 10 trên ARM sẽ xuất hiện trên điện thoại Android trong tương lai gần. Tất cả là nhờ Windows 10 ARM, một hệ điều hành đã được tối ưu hóa cho các bộ xử lý dựa trên ARM, chẳng hạn như Samsung Exynos và Qualcomm Snapdragon.

Tạm kết

Vậy cuối cùng bạn đọc có suy nghĩ nhận xét như thế nào về thông tin này? Hãy để lại ý kiến cá nhân ở phần bình luận và cũng đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: iPhone 12 Pro Max vs Note 20 Ultra – Đâu mới là Smartphone tốt nhất 2020…[PHẦN 1]

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
[CTKM] MUA ASUS TUF GAMING A15 – NHẬN QUÀ ĐỘC QUYỀN TỪ ROG
one-ui-6-1
One UI 6.1 mang đến loạt tính năng AI cải tiến
pin-apple
Bằng sáng chế mới cho phép Apple cải thiện hơn về dung lượng pin
playdeads-inside-thumb
Playdead’s INSID‪E‬ – Siêu phẩm game kinh dị, giải đố