Lý do bạn cần kiểm tra hóa đơn hàng tháng của mình thật cẩn thận

Lý do bạn cần kiểm tra hóa đơn mạng hàng tháng của mình thật cẩn thận

XEM NHANH

Nhiều người dùng đã bị lừa đảo qua mạng xã hội một cách “trắng trợn” mà có khi chính bản thân họ không hề hay biết.

Nhóm kẻ lừa đảo là ai?

Một nhóm những kẻ lừa đảo đã đánh cắp danh tính của các thuê bao từ phía các nhà mạng và thu lợi được hơn 19 triệu USD từ các thiết bị iPhone trong 7 năm qua. Bọn chúng bao gồm sáu người sẽ mua các thiết bị cầm tay chỉ bằng một phần giá thực của chúng và bán lại ở chợ đen để thu lời cao. Vụ kiện được xử lí tại quận phía Nam New York (thông qua Quartz ), tên và bí danh của những kẻ lừa đảo này không được tiết lộ.

Theo tìm hiểu, nhưng kẻ lừa đảo này sẽ sử dụng tên đánh cắp của người dùng, sau đó sử dụng thẻ ghi nợ và ID giả để đặt mua iPhone với hình thức là trả góp 24 tháng. Đến khi nạn nhân phát hiện thấy các khoản phí trái phép trên hoá đơn của họ thì lúc này những kẻ lừa đảo đã “tẩu tán” những chiếc iPhone xong xuôi. Số lượng iPhone được mua và bán theo cách này không được tiết lộ, nhưng vụ kiện cho biết nhóm tội phạm đã hoạt động ở 34 tiểu bang khác nhau. NYPD và FBI đều bắt đầu điều tra vụ án này vào năm 2014.

Được biết, nhóm lừa đảo này có trụ sở đặt tại khu vực Bronx, chúng thực hiện những hành vi bất hợp pháp ở nhiều tiểu bang khác nhau và thậm chí là được điều hành như một doanh nghiệp. Khá buồn cười khi những tên “cầm đầu” của băng đảng này tự gọi mình là “Top Dos – Những chú chó đầu đàn” và là đối tượng được hưởng lợi nhiều nhất trong những phi vụ.

Những tên quản lý tầm trung bên dưới sẽ chịu trách nhiệm đánh cắp danh tính của người tiêu dùng và tạo ID giả. Từ các hành động đó thì những chiếc iPhone được mua bất hợp pháp với giá rẻ mạt ở các tiểu bang khác nhau rồi chuyển đến Bronx.

Tất cả các thông tin này đến từ một nhân chứng bí mật được biết đến trong hồ sơ “CW-1.” – một trong những kẻ hoạt động trong đường dây này và đã thực hiện thành công 18 phi vụ khác nhau. Với mỗi chiếc iPhone được chuyển đến Bronx thành công, hắn sẽ được trả 100 USD (khoảng 2.3 triệu đồng).

Cách thức lừa gạt của những kẻ lừa đảo

Trên mỗi chuyến chuyển đi, CW-1 sẽ có tài xế đi kèm. Trước mỗi chuyến đi, CW-1 sẽ nhận được ID giả và thẻ ngân hàng đã được đánh cắp. Thẻ ngân hàng đượ cswr dụng làm hình thức xác minh phụ trong trường hợp CW-1 được hỏi về danh tính. Hoạt động này liên tục diễn ra và cứ vài ngày, CW-1 sẽ gửi lại thông tin về khu vực New York và nhanh chóng giao hàng qua đêm. Chiến lợi phẩm cho những lần chót lọt sẽ là những chiếc iPhone có được trong chuyến đi và kể từ chuyến hàng cuối cùng.

Vì vậy, ngay khi bạn thấy điều gì đó bất thường trên hóa đơn của mình, để đảm bảo an toàn về thông tin thì bạn nên gọi cho nhà cung cấp dịch vụ để bảo đảm tài khoản của bạn an toàn.

Liên hệ cho nhà mạng ngay khi thấy có bất ổn

Vào năm 2014, một nhân viên của công ty vận chuyển giấu tên bắt đầu nghi ngờ về số lượng các gói hàng được nhận bởi một cửa hàng trong khu vực Thành phố New York. Nhân viên này đã hợp tác với NYPD và FBI, kiểm tra 39 gói hàng khác nhau và tìm thấy 250 thiết bị cầm tay bên trong. Nó còn chứa cả những ID giả, thẻ tín dụng và hộ chiếu.

Lừa đảo qua mạng xã hội

Đây là một bài học lớn để bạn cảnh giác và chú ý kiểm tra chặt chẽ hóa đơn hàng tháng từ nhà cung cấp dịch vụ của bạn. Hãy xem lại các khoản phí mà bạn không đăng ký sử dụng và tìm hiểu xem chúng dùng để làm gì.

Bạn nên lựa chọn các nhà mạng có sự nghiêm ngặt trong việc cung cấp và quản lý dịch vụ để dễ dàng nắm bắt hơn. Trong trường hợp những hóa đơn không dây của bạn tăng lên một cách bất thường mà bạn không biết tại sao, hãy gọi cho nhà mạng ngay lập tức.

Theo dõi trang tin tức của Hoàng Hà Mobile để cập nhật tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Cafe trên những đường ray tàu Hà Nội | Hoàng Hà Channel

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!
Tin mới nhất
RobotaAI
Robot AI có kích thước bằng người: Có thể xử lý các nhiệm vụ và nói chuyện, ra mắt vào năm 2025
Huawei-Pura-70-Ultra
Huawei Pura 70 Ultra ra mắt: Camera thò thụt độc lạ với cảm biến 1 inch, giá từ 35 triệu
game-thiet-ke-thoi-trang-thumb
TOP 13 game thiết kế thời trang trên điện thoại được yêu thích nhất hiện nay
asphalt-8-thumb
Asphalt 8: Airborne – Game đua xe miễn phí cực hay