z4380866645460_865420471f74626a9f8626526a12b9e0

London vươn lên vị trí số 1 thế giới trong list thành phố công nghệ

XEM NHANH

London đã được vinh danh là thành phố công nghệ cao nhất thế giới, theo ấn bản mới nhất của Chỉ số Trung tâm Thông minh của Z/Yen Group, được công bố mới đây.

Thủ đô nước Anh là thành phố công nghệ hàng đầu thế giới

Top_20_SCI_7Nhờ các dịch vụ tài chính hàng đầu thế giới, nguồn nhân tài dồi dào, chất lượng môi trường kinh doanh và danh tiếng quốc tế, London hạ cánh an toàn ở vị trí đầu bảng. Leo lên từ vị trí thứ hai, London đã lọt vào top 5 cùng New York, San Francisco, Zurich và Lugano. Oxford đứng ở vị trí thứ bảy, đưa bốn thành phố châu Âu vào top 10 những thành phố công nghệ phát triển nhất thế giới.

Vương Quốc liên hiệp Anh liên tục đạt thành tựu đáng nể trong công nghệ

ronfromyork

Thông tin London giành lấy danh hiệu công nghệ hàng đầu từ New York chắc chắn sẽ được  Thủ tướng Anh Rishi Sunak hoan nghênh. Rishi Sunak là người đã nhiều lần bày tỏ mong muốn đưa Vương quốc Anh trở thành một siêu cường công nghệ và đổi mới. Trong một bài phát biểu khá hài hước gần đây, Sunak thậm chí còn gọi quốc gia này là “Unicorn Kingdom,” (Vương quốc kỳ lân). Vương quốc liên hiệp Anh cho đến nay đã khai sinh ra 162 công ty khởi nghiệp trị giá 1 tỷ USD trở lên.

Trong năm 2022, các công ty công nghệ của Vương quốc liên hiệp Anh nói chung đã huy động được 24 tỷ bảng (gần 700 nghìn tỷ đồng) tiền tài trợ, nhiều hơn cả Pháp (11,8 tỷ bảng ~ 345 nghìn tỷ đồng) và Đức (9,1 tỷ bảng ~ 265 nghìn tỷ đồng) cộng lại, khiến nước này trở thành lĩnh vực công nghệ lớn thứ ba thế giới.

Dẫn đầu khoản đầu tư này là London, hiện là trụ sở của một số công ty công nghệ mới nổi bao gồm Deliveroo, Revolut và Wise, cũng như các công ty khởi nghiệp như phòng thí nghiệm nghiên cứu AI DeepMind và nhà phát triển metaverse Improbable.

Thông tin trên đều được Hoàng Hà Mobile tổng hợp. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Speedrun 3 tiếng lượn đêm cùng camera Samsung Galaxy S23 Ultra!!

Tin mới nhất
nhan-dinh-bo-czech-thumb
Nhận định Bồ Đào Nha vs CH Czech: Ronaldo khai “nòng”?
ket-qua-euro-hom-nay-thumb
Kết quả Euro hôm nay 18/6: Quá nhiều bất ngờ xảy ra!!
game-pokemon-go
Cách chơi Pokemon GO không cần di chuyển, ai cũng làm được
breeze-valorant-1
Chi tiết những thay đổi cụ thể trong map Breeze Valorant