akrales_190918_3645_0179merged.0

iOS gặp lỗi nghiêm trọng, khiến hàng loạt ứng dụng bị crash. Nguyên nhân sẽ khiến bạn bất ngờ

XEM NHANH

Ngày hôm qua, người dùng iOS đã khốn khổ vì lỗi hàng loạt ứng dụng trên điện thoại đã bị văng ra ngoài ngay khi bật lên và không thể sử dụng được.

Những ứng dụng bị ảnh hưởng có thể kể đến là Shopee, Spotfiy, VSCO, The Coffee House và Tinder. Đặc biệt, Spotify cũng nằm trong danh sách ứng dụng bị ảnh hưởng và trở thành tâm điểm bị công kích. Từ khoá #SpotifyDown đã lên top đầu xu hướng trên Twitter với quá nhiều phàn nàn của người dùng. Nguyên nhân lại không đến từ phía ứng dụng hay Apple, mà do… Facebook.

Hàng loạt ứng dụng trên iOS gặp lỗi crash

Người dùng iPhone đã có một ngày ăn không ngon, ngủ không yên khi rất nhiều ứng dụng không thể bật được lên trên iOS 13.5.1 và cả iOS 14 Beta.

Các ứng dụng tự động tắt ngay sau khi người dùng bật lên. Hiện tượng vân tiếp diễn ngay cả khi người dùng đã bắt ứng dụng bật lại hoặc khởi động lại máy. Điều này gây không ít phiền toái và cản trở nhịp sinh hoạt của khá nhiều người.

Nguyên nhân gây ra hiện tượng này là do Facebook

Nguyên nhân được xác định đén từ một cái thể không thể ngờ tới là Facebook. Facebook cũng đã lên tiếng xác nhận về việc này. SDK của Facebook trên iOS gặp vấn đề, khiến cho tất cả các ứng dụng có sử dụng SDK Facebook bị crash.

[Cập nhật: Đã khắc phục] Hàng loạt ứng dụng trên iPhone đang bị crash, thủ phạm là Facebook - Ảnh 2.

SDK Facebook mang tới một tính năng phổ biến trên các ứng dụng đó là “Đăng nhập với Facebook”. Ngay cả khi người dùng không có Facebook, hoặc có những không đăng nhập bằng Facebook trên các ứng dụng trên, thì các app vẫn bị ảnh hưởng do lỗi từ SDK Facebook.

Hiện tại, lỗi trên đã được khắc phục và người dùng có thể quay lại nhịp sống bình thường. Mong rằng sẽ không còn những hiện tượng lạ như vậy trong tương lai nữa.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: MUA ĐIỆN THOẠI ANDROID MỚI CẦN LÀM NGAY 7 BƯỚC NÀY!!!

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
Tổng hợp 100 mẫu bìa Word đẹp miễn phí mới nhất – tải miễn phí
hype-la-gi
Hype là gì? Reseller làm thế nào để thu nhiều lợi nhất từ Hype?
outline-la-gi
Outline là gì? Quy trình lên outline cho bài viết chuẩn SEO
cvc-la-gi
Mã CVV/CVC là gì? Chức năng, cách sử dụng và lưu ý