Facebook, Instagram, WhatsApp : Illustration

Ứng dụng Instagram gặp lỗi khiến iOS 14 thông báo camera đang hoạt động dù người dùng không sử dụng

XEM NHANH

Mới đây, nhiều người dùng iPhone đã phát hiện ra ứng dụng Instagram bị lỗi khiến cho camera trên thiết bị tự động kích hoạt dù người dùng không hề có ý muốn sử dụng.

Lỗi trên ứng dụng Instagram khiến cho camera trên iPhone tự động kích hoạt

Được biết, tại phiên bản mới nhất của iOS 14 Beta, Apple đã thêm vào một tính năng mới đó là nhận biết và đưa ra những cảnh báo đối với những hành vi lạ của những ứng dụng trong máy. Nhờ có tính năng này mà mới đây, một số người dùng đã chia sẻ rằng họ đã thấy biểu tượng camera màu xanh lá hiện lên trên thanh công cụ, điều này báo hiệu rằng camera của máy hiện đang được kích hoạt, thế nhưng một điều lạ lùng là họ chỉ đang lướt Instagram hoàn toàn bình thường và không hề sử dụng tới camera để chụp ảnh hoặc quay video.

Ngay sau đó, người phát ngôn của Instagram đã lập tức lên tiếng về sự cố này. Theo đó, Instagram cho biết trong email họ gửi tới tờ The Verge đó chỉ là một lỗi và họ vẫn đang cố gắng tìm cách khắc phục nhanh nhất có thể. Người phát ngôn cho hay: “Chúng tôi không truy cập vào máy ảnh của bạn trong những trường hợp đó và không có nội dung nào được ghi lại”.

 Lỗi camera tự kích hoạt khi sử dụng Instagram được người dùng chia sẻ trên Twitter

Như chúng ta đã biết thì trong sự kiện WWDC 2020 vừa qua, Apple đã chính thức giới thiệu iOS 14 với rất nhiều tính năng mới, trong đó hãng đã tích hợp nhiều thông báo để cảnh báo người dùng về các hành vi lạ của ứng dụng như sao chép clipboard. Ngay sau đó một số ứng dụng như Linkedin, TikTok và Reddit đã được phát hiện là có hành vi truy cập nội dung trong clipboard để lấy thông tin của người dùng.

Trước đó vào năm ngoái, thì phía Facebook – công ty chủ quản của Instagram cũng đã tung ra một bản cập nhật ứng dụng, và bản cập nhật cũng đã khiến camera của iPhone tự động hoạt động ở chế độ nền mà người dùng không hề hay biết.

Kết

Vậy cuối cùng bạn đọc có suy nghĩ như thế nào về sự cố này của Instagram? Và bạn đọc đang dùng iPhone sử dụng iOS 14 có gặp phải lỗi này không? Hãy để lại comment ở dưới phần bình luận của bài viết nếu như bạn có thêm ý kiến cá nhân và cũng đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức mới nhất về công nghệ nhé.

Xem thêm: Trên tay 3 chiếc Loa GO GO GO của LG, Size SML cái nào cũng chất!

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
one-ui-6-1
One UI 6.1 mang đến loạt tính năng AI cải tiến
pin-apple
Bằng sáng chế mới cho phép Apple cải thiện hơn về dung lượng pin
playdeads-inside-thumb
Playdead’s INSID‪E‬ – Siêu phẩm game kinh dị, giải đố
stray-thumb
Điều thú vị khiến Stray trở thành hiện tượng của làng game thế giới