Lợi nhuận quý 1 Samsung

Lợi nhuận quý đầu tiên của Samsung giảm mạnh tới 95%

XEM NHANH

Samsung gần đây đã công bố kết quả hoạt động kinh doanh quý 1. Theo đó, lợi nhuận quý 1 của Samsung đã giảm mạnh tới 95%. Nguyên nhân chính là do nhu cầu chip giảm sút. 

Lợi nhuận quý 1 của Samsung giảm sút mạnh

Trong báo cáo mới đây, Samsung đã tiết lộ lợi nhuận hoạt động kinh doanh giảm mạnh. Quý đầu tiên của năm 2023 có vẻ không thuận lợi cho công ty. Nguyên nhân phần lớn là do nhu cầu với các sản phẩm chip giảm sút. Đây vốn là nguồn doanh thu lớn nhất của công ty.

lợi nhuận quý 1 Samsung

Theo đó, bộ phận chip của Samsung đã lỗ 4,58 nghìn tỷ won (3,41 tỷ USD) trong quý. Cả giá và nhu cầu chip đều giảm mạnh. Samsung báo cáo doanh thu là 63,75 nghìn tỷ won, giảm 18% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây là mức lợi nhuận nhỏ nhất trong 14 năm qua của công ty.

Lợi nhuận quý 1 Samsung

Dù vậy, Samsung vẫn lạc quan về sự phục hồi của thị trường chip trong quý tới. Bộ phận smartphone của Samsung vẫn hoạt động tốt với doanh thu tăng 22%. Điều này đã khẳng định sự thành công của dòng Galaxy S23. Nguyên nhân khiến bộ phận chip thua lỗ có thể là do nhu cầu thấp từ các nhà sản xuất smartphone. Sức mua của người dùng cũng giảm do suy thoái kinh tế toàn cầu.

Trên đây là thông tin lợi nhuận quý 1 Samsung. Thông tin trên đều được Hoàng Hà Mobile tổng hợp. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Những tính năng Android và iOS “copy” của nhau gây tranh cãi nhất

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
nhan-dinh-ha-lan-tho-nhi-ky-thumb
Nhận định Hà Lan vs Thổ Nhĩ Kỳ: Khó cản cơn lốc màu da cam
Nhận ngay RAM miễn phí khi mua laptop GAMING ROG/TUF từ ASUS
ket-qua-phap-vs-bo-dao-nha-thumb
Kết quả Pháp vs Bồ Đào Nha: Penalty định đoạt sau 120 phút dài hơi
doi-hinh-meta-14-13-thumb
Khám phá ngay top 3 đội hình meta 14.13 mạnh nhất