3

Lợi nhuận của AMD dự kiến sẽ tăng khi thị trường tiêu thụ máy tính chậm lại?

XEM NHANH

Lợi nhuận của AMD đã đạt mức cao khi nhu cầu từ người tiêu dùng máy tính với số lượng lớn để phục vụ cho công việc vào năm ngoái. Tuy nhiên, dù doanh số bán hàng của công ty được cải thiện đáng kể và mang lại được nhiều doanh thu hơn nhưng lợi nhuận thực tế quý 3 đã giảm 93% so với năm ngoái.

Lợi nhuận quý 3 của AMD sụt giảm so với năm ngoái

Theo báo cáo thu nhập từ AMD, công ty đã thu được 66 triệu đô la lợi nhuận ở quý 3 với mức doanh thu đạt khoảng 5.6 tỷ đô la. Tuy đây không phải là một con số đầy ấn tượng nhưng khi so với năm ngoái thì đây là một sự chênh lệch không hề nhỏ. Bởi kết quả hoạt động quý 3 năm ngoái của AMD, lợi nhuận công ty thu được là 923 triệu trên mức doanh thu 4.3 tỷ đô la.

Lợi nhuận của AMD

Bên cạnh đó, AMD cho biết rằng họ đã không đạt được hết các mục tiêu trong quý bởi thị trường máy tính đang hạ nhiệt và các chuỗi cung ứng đang tiến hành các biện pháp giảm bớt lượng hàng tồn kho. Đây là một trong những yếu tố lớn khiến cho lợi nhuận của công ty suy giảm đáng kể trong thời gian này.

Lợi thế nào cho sự tăng trưởng doanh thu của AMD trong thời gian tới?

Cho dù thế, công ty vẫn có thể tăng trưởng trên một số lĩnh vực khác ở thị trường chơi game. AMD cho biết phân khúc GPU chơi game của họ đã tăng 14% tương đương với 1.6 tỷ USD nhờ kinh doanh các sản phẩm thay thế như chip cung cấp năng lượng cho PlayStation 5, Xbox Series S và X, và Steam Deck. Do đó, lợi nhuận mảng này của công ty đã tăng vọt 45% so với năm ngoái khi con chip Epyc vẫn hoạt động rất tốt và thương vụ mua lại Xilinx.

Thời gian tới, AMD dự kiến sẽ công bố thế hệ mới của những bộ vi xử lý vào ngày 10 tháng 11 cùng với kiến trúc mới cho GPU của họ vào ngày 3. Lisa Su – Giám đốc điều hành của AMD – cho biết rằng công ty đang dự kiến nhu cầu mua những con chip sẽ tăng cao trước khi tiến tới kỳ nghỉ lễ.

GPU AMD

Thực tế, AMD không phải là công ty sản xuất chip duy nhất đang bị thiệt hại tính đến thời điểm hiện tại. Bởi lợi nhuận quý 3 của Intel cũng đã suy giảm 85% so với năm ngoái và công ty đang lên kế hoạch cắt giảm chi tiêu lớn. Bên cạnh đó, đối thủ cạnh tranh GPU là Nvidia sẽ vượt qua AMD như thế nào cho đến báo cáo thu nhập ngày 16 tháng 11.

Tạm kết

Hãy theo dõi trang tin tức Hoàng Hà Mobile để cập nhật những thông tin công nghệ mới nhất nhé.

Và đừng quên truy cập kênh YouTube Hoàng Hà Channel để theo dõi những video viral về công nghệ thú vị.

Tin mới nhất
man-hinh-ghep
Màn hình ghép là gì? Có những loại nào?
Plot twist là gì? Khám phá những hình thức plot twist trong phim
Plot twist là gì? Khám phá những hình thức plot twist trong phim
diem-chet-man-hinh
Điểm chết màn hình máy tính là gì? Có lan rộng ra hay không?
fbvn-loc-ban-be-khong-tuong-tac
Các cách lọc bạn bè ít tương tác trên Facebook cực nhanh gọn (2024) với vài cái chạm