Lời mời WWDC 2024 của Apple đã được gửi đi, hé lộ iOS 18 tập trung vào AI

XEM NHANH

Apple sẽ tổ chức hội nghị các nhà phát triển thường niên – WWDC 2024 vào ngày 10 tháng 6. Hiện tại, công ty đã bắt đầu gửi đi lời mời tới các nhà phát triển cùng tham dự sự kiện đặc biệt này tại khuôn viên Apple Park.

WWDC 2024 của Apple hé lộ iOS 18 tập trung vào AI

thu-moi-wwdc2024
Sự kiện thường niên của Apple sẽ bắt đầu từ 10h ngày 10/6 (theo giờ Thái Bình Dương) và kéo dài đến ngày 14/6.

Trước thềm diễn ra WWDC 2024 chưa đầy 2 tuần nữa, Apple vẫn chưa hé lộ nhiều thông tin về sự kiện năm nay. Thư mời đã lần lượt được gửi đi từ hôm nay.

Hội nghị các nhà phát triển do Apple tổ chức – WWDC 2024 dự kiến ​​sẽ tập trung giới thiệu phần mềm. Trong đó, iOS 18 sẽ là trọng tâm buổi phát biểu lần này của Apple.

Đáng chú ý phiên bản hệ điều hành mới sẽ tập trung vào AI với nhiều tính năng mới thú vị. Điều này hoàn toàn phù hợp với bối cảnh các thương hiệu ngày càng tập trung vào AI trong ngành công nghệ.

Với việc tích hợp công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI), nhiều chuyên gia nhận định iOS 18 hứa hẹn sẽ là “một trong những cuộc đại tu lớn nhất trong lịch sử iOS” mà Táo khuyết công bố. Tương tự iOS18, các phiên bản MacOS, iPadOS, watchOS và Vision OS sắp tới cũng được tiết lộ.

Trước đó, người dùng vô cùng thắc mắc về việc Apple khá ung dung trong khi Samsung, Microsoft, Google, Amazon và OpenAI cùng nhiều thương hiệu khác đang chạy đua phát triển AI. Giờ đây, với sự kiện WWDC 2024 sắp tới hứa hẹn sẽ là sân khấu để Apple phô diễn những đột phá công nghệ ấn tượng, khẳng định vị thế dẫn đầu trong việc mang đến trải nghiệm người dùng.

Tin đồn về AI trên IOS 18 có gì thú vị?

Hồi đầu tháng 2, giám đốc điều hành Apple Tim Cook cho biết rằng Apple đang đầu tư “rất nhiều thời gian và công sức” vào trí tuệ nhân tạo. Ông xác nhận rằng Apple có kế hoạch chia sẻ chi tiết về công việc AI đang diễn ra của mình “vào cuối năm nay”.

Có thể thấy, Apple đang âm thầm thực hiện một cuộc đại tu lớn đối với iOS với việc ra mắt iOS 18, giới thiệu một loạt tính năng AI trên toàn hệ điều hành.

Theo các rò rỉ thời gian qua, từ Tin nhắn, Siri đến Ảnh cùng nhiều ứng dụng và tính năng tích hợp của Apple sẽ ngày càng thông minh hơn đi kèm có nhiều tính năng hơn. Điều đó mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng iPhone

Siri và tìm kiếm

Siri sẽ nhận được một bản cập nhật AI lớn, giúp trợ lý cá nhân thực hiện các tương tác và lời nói tự nhiên tốt hơn. Tìm kiếm nổi bật sẽ kết hợp nhiều thông tin hơn từ khắp hệ điều hành và Tin nhắn sẽ có thể tạo các câu tự động hoàn thành cũng như biểu tượng cảm xúc tùy chỉnh dựa trên nội dung của tin nhắn.

iOS-18-AI

Tùy chỉnh ứng dụng trên iOS 18 như Android

Cùng với các tính năng AI, iOS 18 sẽ mang đến Màn hình chính có thể tùy chỉnh nhiều hơn.  Apple có kế hoạch cung cấp cho khách hàng nhiều quyền kiểm soát hơn về cách sắp xếp các biểu tượng ứng dụng của họ. Các biểu tượng ứng dụng sẽ có thể được đặt ở bất kỳ đâu trên lưới màn hình chính và người dùng có thể chọn màu tùy chỉnh cho các biểu tượng ứng dụng.

Ảnh

Apple có kế hoạch bổ sung các tính năng chỉnh sửa ảnh dựa trên AI vào ứng dụng Ảnh trong iOS 18. Một tùy chọn mới trên thiết bị sẽ cho phép người dùng chỉnh sửa ảnh, có thể loại bỏ các đối tượng không mong muốn hoặc sửa màu.

RCS để nhắn tin tốt hơn với người dùng Android

Ngoài các tính năng AI trên iOS 18, Apple dự kiến áp dụng tiêu chuẩn Dịch vụ truyền thông đa phương tiện (RCS) để thay thế cho SMS/MMS. RCS sẽ giúp các cuộc trò chuyện giữa iPhone với Android trở nên tốt hơn. Việc gửi ảnh và video cho người dùng Android từ iPhone sẽ không còn xảy ra lỗi và các cuộc trò chuyện nhóm sẽ có hiệu suất tốt hơn.

iOS18-AI

Cập nhật ứng dụng và tính năng

iOS 18 dự kiến ​​​​sẽ bao gồm các bản cập nhật cho một số ứng dụng tích hợp. Bao gồm Ghi chú, Thư, Ảnh và Thể dục. Ngoài ra, iOS 18 cũng sẽ bổ sung tính năng tóm tắt thông minh về các thông báo bị nhỡ và từng tin nhắn riêng lẻ, giúp bạn theo dõi và bỏ qua những thông báo không hữu ích nhanh hơn.

Lời kết

Trên đây là thông tin YouTube tiếp tục mạnh tay trừng trị chặn quảng cáo. Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin liên quan trong thời gian tới. Đừng quên theo dõi trang tin tức Hoàng Hà Mobile để cập nhật những thông tin công nghệ mới nhất hàng ngày.

Đọc thêm: Red Magic 8 Pro đạt Giải thưởng Smartphone chơi game tốt nhất năm 2023

Và đừng quên truy cập kênh YouTube Hoàng Hà Channel để xem các video review thú vị.

Tin mới nhất
BOD-la-gi
BOD là gì? Chức năng và nhiệm vụ của BOD
22-11-la-cung-gi
Tháng 11 cung gì? Giải mã tính cách, tình yêu, sự nghiệp
collab-la-gi
Collab là gì? Tầm quan trọng của collab với doanh nghiệp
Nóng cùng EURO với SIM VNSKY: Miễn phí 30 ngày sử dụng ứng dụng MyTV