loi-facebook

Hướng dẫn 10 cách sửa lỗi không đăng nhập được Facebook siêu đơn giản

XEM NHANH

Khi sử dụng mạng xã hội Facebook, bạn có thể gặp phải một số lỗi như không đăng nhập được. Điều này dẫn đến một số phiền toái khiến bạn không thể liên lạc với bạn bè hoặc đồng nghiệp. Vậy làm thế nào để khắc phục vấn đề lỗi đăng nhập không được vào tài khoản Facebook? Tham khảo ngay chia sẻ dưới đây, Hoàng Hà Mobile sẽ bật mí bạn đọc 10 cách sửa lỗi Facebook không đăng nhập được cực kỳ đơn giản. 

Nguyên nhân dẫn đến lỗi Facebook không đăng nhập được? 

Trong quá trình sử dụng Facebook, bạn sẽ gặp phải tình trạng Facebook không đăng nhập được do một số lỗi cụ thể dưới đây: 

  • Hệ thống Facebook bị sập khiến bạn không thể đăng nhập vào tài khoản của mình trên mọi thiết bị.
  • Nhập sai mật khẩu khi log in: Đây là một lỗi thường xuyên xảy ra nếu bạn nhập sai password tài khoản của mình. Khi bạn nhập mật khẩu không đúng, hệ thống Facebook sẽ tự động thông báo “mật khẩu sai”. 
  • Sai tên đăng nhập, email hoặc số điện thoại: Khi đăng nhập vào Facebook, hệ thống thường sẽ phân biệt chữ viết hoa và chữ thường. Do đó, bạn sẽ dễ nhập sai tên đăng nhập hoặc email của mình. Do đó, khi tiến hành đăng nhập trên máy tính, bạn cần kiểm tra kỹ phim CAPS LOCK đang bật không. 
  • Do lịch sử web, cookie hoặc bộ nhớ Cache: Thông thường, những dữ liệu sẽ tự động lưu trong bộ nhớ của trình duyệt. Nếu bạn lưu trữ trong một khoảng thời gian dài thì đó cũng là nguyên nhân dẫn đến tình trạng không đăng nhập được tài khoản Facebook trên thiết bị của mình. 
  • Tài khoản Facebook bị hack hoặc bị khóa vô hiệu hóa: Khi tài khoản của bạn bị vô hiệu hóa do vi phạm chính sách hoặc bị hack thì bạn sẽ không thể đăng nhập vào được. 
  • Nhiễm virus hoặc phần mềm độc hại: Điều này có thể đến từ thiết bị của bạn bị nhiễm virus, phần mềm độc hại hoặc vô tình truy cập vào bất kỳ đường link lừa đảo nào. 

loi-facebook-1

Top 10 cách giúp bạn khắc phục lỗi Facebook không đăng nhập được nhanh chóng và đơn giản 

Tham khảo ngay top 10 cách giúp bạn khắc phục lỗi đăng nhập Facebook đơn giản và nhanh chóng mà bạn có thể thực hiện được Hoàng Hà Mobile gợi ý dưới đây:

Khắc phục lỗi Facebook không đăng nhập được bằng cách check đường truyền mạng Internet 

Một trong những cách khắc phục tình trạng lỗi không đăng nhập được Facebook đó là xem và kiểm tra đường kết nối mạng Internet. Trong trường hợp, có nhiều người dùng một mạng kết nối Internet thì đường truyền sẽ trở nên quá tải và yếu. Do đó, bạn cần kiểm tra xem tốc độ mạng bao nhiêu hoặc chuyển sang sử dụng mạng điện thoại di động để đăng nhập tài khoản Facebook được không. Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm một mạng kết nối Internet khác để có thể kết nối. 

loi-facebook-2

Khắc phục lỗi Facebook không đăng nhập được bằng cách truy cập lại vào tài khoản 

Sau khi kiểm trang mạng Internet xong mà vẫn bị lỗi không đăng nhập được thì bạn cần phải tiến hành truy cập lại vào tài khoản Facebook của mình. Để thực hiện đặt lại tài khoản, bạn chỉ cần thực hiện theo các bước hướng dẫn cụ thể dưới đây: 

Bước 1: Đầu tiên, bạn cần truy cập vào Facebook. Sau đó, bạn sẽ nhập địa chỉ email hoặc số điện thoại đã dùng đăng ký tài khoản. Tiếp theo, bạn sẽ tiến hành bấm chọn vào nút “Tìm kiếm”. 

loi-facebook-3

Bước 2: Tiếp theo, bạn sẽ chọn vào mục tùy chọn “gửi mã qua email…” rồi bấm nút “Tiếp tục”. 

loi-facebook-4

Bước 3: Sau đó, hệ thống Facebook sẽ tự động gửi mã xác nhận thông qua email của bạn. Lúc này, bạn cần nhập mã vào ô phía bên dưới rồi chọn mục ‘Tiếp tục”. 

loi-facebook-5

Bước 4: Tiếp theo, bạn cần nhập password mới nhất cho tài khoản của mình rồi bấm “Tiếp tục” là hoàn tất. 

loi-facebook-6

Khắc phục lỗi Facebook không đăng nhập được từ tài khoản của bạn bè 

Ngoài ra, bạn có thể khắc phục lỗi đăng nhập Facebook bằng cách sử dụng tài khoản của bạn bè mình. Để đăng nhập vào lại tài khoản Facebook của mình, bạn chỉ cần thực hiện theo các bước hướng dẫn dưới đây: 

Bước 1: Đầu tiên, bạn cần truy cập vào trang cá nhân của bạn bè mình trên mạng xã hội Facebook. Tiếp theo, bạn sẽ tiến hành bấm vào biểu tượng có dấu ba chấm.

loi-facebook-7

Bước 2: Sau đó, bạn sẽ bấm chọn vào mục “ Tìm hỗ trợ hoặc báo cáo trang cá nhân” hay “vấn đề khác” rồi bấm chọn “Tiếp”.

loi-facebook-8

loi-facebook-9

Bước 3: Tiếp theo, bạn sẽ bấm chọn “Khôi phục tài khoản này” rồi bấm “Xong”. Lúc này, bạn đã tiến hành đặt lại tài khoản để có thể khắc phục lỗi đăng nhập trên Facebook. 

loi-facebook-10

Bước 4: Sau đó, bạn sẽ bấm chọn vào mục “Gửi mã qua Email” rồi bấm “Tiếp tục”. Tiếp theo, bạn sẽ nhập mã xác nhận rồi bấm vào nút “Tiếp tục”. 

loi-facebook-11

loi-facebook-12

Bước 5: Cuối cùng, bạn chỉ cần tiến hành thêm password mới rồi bấm vào mục “Tiếp tục” là được. 

loi-facebook-13

Cách giải quyết khi lỗi Facebook báo password incorrect 

Thông thường, khi đăng nhập vào Facebook bạn sẽ gặp phải một lỗi phổ biến đó là “Incorrect Password”. Để có thể khắc phục tình trạng bị lỗi mật khẩu khi đăng nhập vào Facebook, bạn chỉ cần thực hiện theo các bước sau: 

Trường hợp nhớ password tài khoản Facebook 

Đối với trường hợp bạn đã từng đăng nhập vào tài khoản mạng xã hội Facebook mà vẫn nhớ được mật khẩu tài khoản thì dưới đây là các bước thao tác để khắc phục hiện tượng lỗi Facebook đăng nhập mà không cần sử dụng số điện thoại hoặc email: 

Bước 1: Đầu tiên, bạn cần nhấp vào biểu tượng có hình tam giác nằm ở phía trên cùng của trang hiển thị. Tiếp theo, bạn chọn mục “ Cài đặt & Quyền riêng tư” rồi bấm “Cài đặt”. 

loi-facebook-14

Bước 2: Sau đó, ở mục “Cài đặt” bạn bấm chọn vào ô “ Bảo mật & Đăng nhập” rồi chọn mục “Chỉnh sửa”.

loi-facebook-15

Bước 3: Lúc này, trang hiển thị “ Bảo mật & Đăng nhập” hiển thị ra. Bạn chỉ cần tiến hành nhập theo mật khẩu hướng dẫn rồi bấm vào nút “Lưu thay đổi” để có thể xác nhận. 

loi-facebook-16

Với các bước hướng dẫn trên, bạn sẽ dễ dàng khắc phục một số lỗi đăng nhập khi mật khẩu nhập không đúng nhanh chóng và đơn giản. Bên cạnh đó, tính năng bảo mật của Facebook bạn sẽ được cải thiện tối đa hơn. 

Trường hợp không nhớ mật khẩu Facebook 

Đối với trường hợp khi đăng nhập mà không nhớ mật khẩu của tài khoản mình, bạn có thể thực hiện những bước hướng dẫn dưới đây để có thể khắc phục: 

Bước 1: Đầu tiên, bạn cần bấm chọn vào biểu tượng có hình tam giác nằm ở phía trên cùng của bên phải trang rồi bấm chọn vào mục “Cài đặt”. 

loi-facebook-17

Bước 2: Tiếp theo, trong mục “Cài đặt”, bạn cần bấm chọn vào ô “Bảo mật & Đăng nhập” rồi sau đó bấm vào tính năng “Chỉnh sửa”. Lúc này, bạn chỉ cần bấm vào mục “Quên mật khẩu”.

loi-facebook-18

loi-facebook-19

Bước 3: Sau đó, bạn sẽ nhập địa chỉ email hoặc số điện thoại đã sử dụng để đăng ký tài khoản của mình. Tiếp theo, bạn sẽ nhấn vào mục “Tìm kiếm” để hệ thống tự tìm kiếm tài khoản của mình và khắc phục lỗi không đăng nhập được. 

loi-facebook-20

Bước 4: Bạn sẽ yêu cầu được chọn vào mục “Gửi mã qua email” rồi bấm tích vào mục để nhấn vào “Tiếp tục”. Hệ thống Facebook sẽ tự động gửi mã xác minh thông qua email của bạn. Bạn chỉ cần nhập mã này vào ô xác minh rồi bấm “Tiếp tục” là được. 

loi-facebook-21

loi-facebook-22

Bước 5: Cuối cùng, bạn chỉ cần nhập password mới rồi bấm nút “Tiếp tục” để có thể hoàn thành quá trình khắc phục lỗi Facebook không đăng nhập được trong trường hợp quên mật khẩu. 

loi-facebook-23

Khắc phục lỗi Facebook khi đăng nhập bị lỗi bằng email 

Ngoài những lỗi trên, lỗi email khi đăng nhập Facebook cũng rất phổ biến và nhiều người thường xuyên gặp phải. Để khắc phục tình trạng này, bạn có thể thử một số cách dưới đây như: 

Dùng thông tin để thay thế 

Bạn có thể sử dụng những email đã liên kết hoặc số điện thoại di động dự phòng để truy cập lại vào tài khoản Facebook của mình theo các bước thực hiện dưới đây: 

Bước 1: Đầu tiên, bạn cần truy cập vào trong trang khôi phục của tài khoản Facebook.

Bước 2: Sau đó, bạn sẽ nhập vào địa chỉ email hoặc số điện thoại đã dùng đăng ký. Tiếp theo, bạn sẽ bấm vào mục “Tìm kiếm” để có thể bắt đầu được quá trình sửa lỗi không đăng nhập được Facebook. 

loi-facebook-24

Bước 3: Kế tiếp, bạn sẽ bấm chọn vào mục “Gửi mã qua email” rồi bấm nút “Tiếp tục”. 

loi-facebook-25

Bước 4: Hệ thống Facebook tự động gửi mã để xác minh thông qua email của bạn. Bạn chỉ cần nhập mã rồi bấm vào nút “Tiếp tục”. 

loi-facebook-26

Bước 5: Cuối cùng, bạn chỉ cần nhập password mới rồi bấm nút “Tiếp tục” để có thể hoàn tất việc khắc phục tình trạng Facebook báo cáo các vấn đề liên quan đến số điện thoại hoặc Email. 

loi-facebook-27

Sử dụng một tài khoản liên hệ có mức độ tin cậy cao khác 

Nếu bạn không có bất kỳ email hoặc số điện thoại thay thế nào thì có thể khắc phục lỗi Facebook không đăng nhập được bằng tính năng liên kết với tài khoản có tính tin cậy cao với các bước thực hiện dưới đây: 

Bước 1: Đầu tiên, bạn nhấn vào mục “Quên tài khoản”.

loi-facebook-28

Bước 2: Lúc này, bạn tiến hành nhập email hoặc số di động được dùng để đăng ký Facebook rồi bấm nút “Tìm kiếm”. Ngoài ra, bạn có thể bấm chọn “Không còn truy cập được nữa”. 

loi-facebook-29

loi-facebook-30

Bước 3: Hệ thống sẽ chuyển sang giao diện yêu cầu bạn nhập số di động hoặc một email mới dùng để truy cập. Bạn chỉ cần bấm “Tiếp tục” thì Facebook sẽ tự động hướng dẫn bạn nhập tên của tài khoản liên hệ bạn muốn thêm trong mục tài khoản liên hệ có mức độ tin cậy. 

loi-facebook-31

loi-facebook-32

Bước 4: Sau đó, bạn sẽ nhận được link URL đặc biệt dùng để chứa các mã khôi phục. Bạn chỉ cần chia sẻ link này với người liên hệ tin cậy để họ cung cấp mã xác minh. 

loi-facebook-33

Bước 5: Cuối cùng, bạn chỉ cần sử dụng mã được gửi đến cho liên hệ có mức độ tin cậy để truy cập vào tài khoản Facebook của bạn thành công. 

loi-facebook-34

Khắc phục lỗi Facebook khi đăng nhập do chưa update ứng dụng

Nếu bạn không thể đăng nhập vào Facebook và đã lâu không cập nhật ứng dụng, rất có thể phiên bản ứng dụng trên điện thoại của bạn đã lỗi thời. Để khắc phục sự cố này, hãy cập nhật ứng dụng Facebook lên phiên bản mới nhất bằng cách làm theo các bước sau:

Bước 1: Đầu tiên, bạn cần truy cập vào ứng dụng CH Play đối với điện thoại Android và AppStore đối với điện thoại iPhone. 

loi-facebook-35

Bước 2: Tiếp theo, bạn sẽ sử dụng vào tính năng tìm kiếm bằng cách gõ từ khóa “Facebook” trên thanh tìm kiếm. Sau đó, bạn sẽ nhấn vào biểu tượng hình kính lúp tìm kiếm.

loi-facebook-36

Bước 3: Kế tiếp, bạn sẽ chọn vào mục “Cập nhật” để sử dụng phiên bản Facebook mới nhất. 

loi-facebook-37

Sau khi đã hoàn thành quá trình cập nhật xong, bạn cần kiểm tra xem có vấn đề hoặc bị lỗi gì không khi đăng nhập bằng cách truy cập lại vào ứng dụng Facebook. 

Khắc phục lỗi Facebook đăng nhập do tài khoản bị vô hiệu hóa 

Nếu bạn lo lắng tài khoản Facebook của mình có thể bị vô hiệu hóa, hãy thử đăng nhập và xem có thấy thông báo “Account Disabled” (Tài khoản bị vô hiệu hóa) giống như hình minh họa không. Nếu không thấy thông báo này, có thể bạn đang gặp phải một vấn đề khác. Trong trường hợp đó, hãy làm theo hướng dẫn và liên hệ với bộ phận hỗ trợ của Facebook để được giúp đỡ.

loi-facebook-38

Khắc phục lỗi Facebook đăng nhập do tài khoản bị hack 

Một trong những nguyên nhân khác khiến bạn không thể đăng nhập vào Facebook có thể do tài khoản của bạn đã bị hack. Lúc này, bạn đừng lo lắng và chỉ cần thực hiện theo các bước đây để đăng nhập lại vào tài khoản của mình: 

Bước 1: Đầu tiên bạn cần truy cập vào trang facebook.com/hacked. Hệ thống sẽ tự động yêu cầu bạn phải thay đổi mật khẩu và xem lại những hoạt động gần đây của tài khoản. 

Bước 2: Nếu bạn thấy những điều này, tài khoản Facebook của bạn có thể đã bị xâm nhập:

Email hoặc mật khẩu của bạn tự nhiên thay đổi.

Tên hoặc ngày sinh của bạn bị sửa mà bạn không hề làm.

Có lời mời kết bạn gửi đến những người lạ hoắc.

Có tin nhắn được gửi từ tài khoản của bạn mà bạn không hề gửi.

Nếu bạn thấy bất kỳ dấu hiệu nào như trên, hãy kiểm tra tài khoản ngay để đảm bảo an toàn.

loi-facebook-39

Khắc phục lỗi Facebook bằng cách kiểm tra Facebook có bị sập không?

Việc không thể đăng nhập Facebook có thể do chính Facebook đang gặp sự cố. Để kiểm tra xem điều này có đúng không, bạn có thể làm như sau:

Bước 1: Truy cập vào trang web downforeveryoneorjustme.com

Bước 2: Nhập “Facebook.com” vào ô kiểm tra trên trang web.

Bước 3: Nếu kết quả cho thấy Facebook thực sự đang gặp sự cố, bạn chỉ còn cách chờ đợi cho đến khi sự cố được khắc phục.

loi-facebook-40

Khắc phục lỗi Facebook bằng cách kích hoạt Cookie trên trình duyệt bạn dùng

Cookie là những mẩu dữ liệu nhỏ bé được website lưu trữ trên trình duyệt của bạn, đóng vai trò quan trọng trong việc ghi nhớ thông tin đăng nhập và tùy chỉnh trải nghiệm người dùng. Nếu bạn gặp lỗi khi truy cập Facebook, việc kiểm tra và kích hoạt Cookie có thể là giải pháp đơn giản nhưng hiệu quả.

Đầu tiên, hãy mở trình duyệt bạn thường dùng và tìm đến phần cài đặt. Tùy vào trình duyệt (Chrome, Firefox, Safari,…), vị trí cài đặt Cookie có thể khác nhau, nhưng thường nằm trong mục “Quyền riêng tư và bảo mật” hoặc “Cài đặt nội dung”.

loi-facebook-41

loi-facebook-42

Khi đã tìm thấy cài đặt Cookie, hãy đảm bảo rằng chúng được “Cho phép” hoặc “Bật”. Nếu Cookie đang bị chặn, hãy thay đổi cài đặt để cho phép tất cả Cookie hoặc chỉ Cookie từ Facebook.

loi-facebook-43

Sau khi kích hoạt Cookie, hãy thử truy cập lại Facebook. Nếu lỗi đã được khắc phục, bạn có thể tiếp tục sử dụng mạng xã hội này bình thường. Nếu vẫn gặp sự cố, hãy thử xóa cache và dữ liệu duyệt web của trình duyệt, hoặc liên hệ với bộ phận hỗ trợ của Facebook để được giúp đỡ thêm.

Tổng kết 

Thông qua bài viết trên, bạn đã có thể biết được top 10 cách khắc phục lỗi Facebook đăng nhập đơn giản và nhanh chóng. Khi nắm được những cách sửa lỗi đăng nhập Facebook trên sẽ giúp bạn có thể dễ dàng khắc phục trong những trường hợp cấp bách. 

Xem thêm:

Tin mới nhất
khuech-dai-am-thanh
Tải Sound Booster 1.11 | Phần mềm khuếch đại âm thanh 500%
loi-facebook
Hướng dẫn 10 cách sửa lỗi không đăng nhập được Facebook siêu đơn giản
doi-mk-garena-thumb
Hướng dẫn đổi mật khẩu Liên Quân Mobile (Garena) đơn giản nhất
code-anh-hung-the-gioi-huyen-bi-thumb
Code TapTap Heroes mới nhất tháng 09/2024, hướng dẫn nhập code