logo-facebook

Logo Facebook đã được thay đổi, hãy cùng xem sự khác biệt!

XEM NHANH

Meta đang trong quá trình cập nhật hệ thống nhận diện của Facebook. Trong đó bao gồm cả logo Facebook đã được thay đổi không mấy đáng kể. Về cơ bản, logo mới hoàn toàn giống với logo trước. Ngoài trừ phần màu đã được Meta điều chỉnh một chút và chữ “f” thường có một vài chỉnh sửa tinh tế. Bạn có thể nhận ra sự thay đổi này khi truy cập vào Facebook.

Lý do khiến Meta thay đổi logo Facebook

Trên blog của mình, Meta đã giải thích về những thay đổi về logo Facebook: “Mục đích của chúng tôi là tạo ra một thiết kế logo Facebook mới mẻ, táo bạo, mạnh mẽ và trường tồn hơn. Mỗi cải tiến mới đều mang lại sự hài hòa hơn trên toàn bộ thiết kế và mang đến một yếu tố chính để tạo nên bản sắc của ứng dụng. Chúng tôi đã thực hiện điều này bằng cách thể hiện tự tin hơn về màu xanh lam cốt lõi của Facebook, vốn được xây dựng để dễ tiếp cận hơn bằng hình ảnh trong ứng dụng của chúng tôi và mang lại độ tương phản mạnh hơn để chữ “f” nổi bật.”

logo-facebook-1
Meta thay đổi hệ thống nhận diện cho Facebook

Thay vì thiết kế lại hoàn toàn, Meta đã quyết định chỉ chỉnh sửa lại một chút logo Facebook. Meta cho biết rằng nền tảng của mình đang sở hữu 2 tỷ người dùng hoạt động mỗi ngày. Đồng nghĩa với việc bất kỳ thay đổi trực quan nào cũng sẽ được nhiều người nhìn thấy. Vì vậy việc thay đổi hoàn toàn có thể khiến nhiều người dùng cảm thấy không quen. Do đó cũng có thể hiểu tại sao Meta lại chọn thực hiện những chỉnh sửa tương đối nhỏ đối với logo vốn đã là một trong những biểu tượng dễ nhận biết nhất trong giới công nghệ.

Những thay đổi trên logo Facebook

Hiện tại, logo Facebook mới cũng đã được cập nhật trên nền tảng. Về sự thay đổi chi tiết, Meta cho biết: “Bằng cách sử dụng kiểu chữ tuỳ chỉnh, Facebook Sans, chúng tôi đã thiết kế lại nhãn và logo để tạo ra sự nhất quán, cũng như cải thiện mức độ dễ đọc trên tổng thể Facebook.”

“Tương tự với những thay đổi trên logo, cải tiến mới cho phép chúng tôi chỉnh sửa dựa trên logo nhận diện vốn có của mình. Đồng thời tạo ra sự bền chặt hơn giữa cách các dấu chữ cùng phần còn lại của kiểu chữ.” Meta cho biết thêm.

logo-facebook-2
Reaction cũng được thay đổi theo logo Facebook

Bên cạnh kiểu chữ được thay đổi, Facebook còn có một bảng màu mới cho logo của mình. Màu xanh dương đậm trước đây đã được thay thế bằng một màu xanh dương sáng hơn. Meta cũng đã tinh chỉnh giao diện Reactions. Công ty cho biết: “Thông qua bảng màu được mở rộng, chúng tôi có thể mang đến nhiều chiều hướng và cảm xúc hơn trong Phản ứng. Chúng tôi đã điều chỉnh màu sắc để đáp ứng về khả năng tiếp cận màu sắc. Điều này giúp hình tượng của chúng tôi dễ đọc ở mọi kích thước, đủ linh hoạt cho các nhu cầu khác nhau và dễ dàng để mọi người tương tác.”

Kết luận

Không chỉ logo Facebook, Meta còn có nhiều thay đổi đã được lên kế hoạch cho giao diện của Facebook. Công ty đã mô tả các bản cập nhật trong blog và công ty gọi đây là “giai đoạn đầu tiên của hệ thống nhận dạng được làm mới” cho ứng dụng. Vì vậy hãy cùng theo dõi các chỉnh sửa thiết kế tiếp theo của Meta nhé!

Xem thêm Facebook Lite: Truy cập Facebook khi mạng yếu, máy chậm

Đừng bỏ lỡ các video review hấp dẫn tại Hoàng Hà Channel

Tin mới nhất
3 cách xem, nghe nhạc YouTube tắt màn hình trên điện thoại Android
Cách đưa ứng dụng ra màn hình máy tính Windows 10/11/7, Macbook dễ dàng
[Từ 0h00 ngày 27/9] MỞ BÁN IPHONE 16 SERIES TẠI HOÀNG HÀ MOBILE
lich-thi-dau-cktg-2024-thumb
CKTG 2024: Vòng khời động tại Đức và lịch thi đấu