konhat-800×533

Apple bất ngờ bị kiện bởi logo App Store giống với một nhãn hiệu…. quần áo

XEM NHANH

Mới đây, Apple đã dính vào một vụ kiện vì logo App Store của hãng có nét tương đồng với logo nhãn hiệu quần áo KON tại Trung Quốc.

Sự trùng hợp đến kì lạ

Theo AppleInsider, một nhãn hiệu quần áo Trung Quốc có tên là Kon, đang kiện Apple vì logo App Store vi phạm bản quyền. Công ty này tuyên bố rằng logo App Store trên hệ điều hành MacOS High Sierra; và iOS 11 quá giống logo của hãng.

Được biết, Kon là một nhãn hiệu thời trang được sáng lập vào năm 2009 dựa trên Anarchy In The UK của Sex Pistols. Hình tam giác trong logo là bộ xương, tượng trưng cho quyền lực thông qua cái chết.

logo App Store

Quay lại thời điểm Apple phát hành iOS 11, hãng đã thay đổi logo App Store từ một cái bút lông; bút chì và thước chuyển thành 3 thanh màu trắng bo tròn ở mỗi đầu; đặt chồng chéo lên nhau tạo thành hình tam giác. Logo của nhãn hiệu KON cũng như vậy, nhưng là các thanh hình chữ nhật màu đen.

Vận đen không ngừng bám theo Apple

Theo đó, nhãn hiệu quần áo đến từ Trung Quốc cho biết rằng họ đang sở hữu bản quyền logo này. Và logo App Store của Apple đang sử dụng là vi phạm luật bản quyền của Trung Quốc.

logo App Store

KON đã yêu cầu Apple bồi thường về mặt tài chính, xin lỗi công khai; và không quên đi kèm là một lệnh cấm lưu hành các thiết bị Táo Khuyết vi phạm.

logo App Store

Nguồn tin này cũng cho biết hôm thứ ba vừa rồi, vụ kiện đã được đệ trình và Tòa án nhân dân Bắc Kinh đã chấp thuận trường hợp này. Tuy nhiên, do các toà án không đăng tải công khai mọi vụ việc đang được xem xét; do đó trường hợp này của Kon không được đăng tải trên trang web của tòa án. Và phán quyết sẽ được đưa ra trong vài tuần tới.

Ngoài trường hợp này ra, hiện Apple vẫn đang phải xử lý nhiều vụ kiện khác nhau như Qualcomm; Samsung, Corephotonics…

Xem thêm: Speedtest – So sánh hiệu năng Xiaomi Mi Mix 2 vs Nokia 8 – 2 flagship 835 đối đầu!

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
Tải về CarX Street APK cho Android – phiên bản mới nhất
sparking-zero-1
Top 5 nhiệm vụ khó nhất trong Sparking Zero và cách hoàn thành chúng
sua-tu-lanh-panasonic
Hướng Dẫn Sửa Tủ Lạnh Panasonic Tại Nhà – Những Lỗi Thường Gặp
bao-hanh-tu-lanh-panasonic
Kiểm Tra Bảo Hành Tủ Lạnh Panasonic Qua Số Seri – Hướng Dẫn Nhanh