loa-edifier-qd35-thumb

Đánh giá loa Edifier QD35 – Loa để bàn của tương lai

XEM NHANH

Những sản phẩm loa đến từ thương hiệu Edifier luôn biết cách ghi điểm với người dùng thông qua những yếu tố khác nhau. Gần đây, hãng sản xuất này vừa mới cho ra mắt mã loa Edifier QD35 với thiết kế cực độc lạ, có thể xem như một đồ vật trang trí đến từ tương lai khi sử dụng. Sự khác biệt đến từ mặt thiết kế khiến cho mẫu loa này trở nên nổi bật hơn so với các mẫu loa trước đây đến từ Edifier lẫn các nhà sản xuất khác. Trong bài viết này, hãy cùng Hoàng Hà Mobile đánh giá chi tiết hơn về loa Edifier QD35, và xem tại sao nó lại nhận được nhiều sự yêu thích từ cộng đồng người dùng nhé.

Chất lừ ngay từ cách đóng gói và bộ phụ kiện thông dụng

Có thể nhận thấy, loa Edifier QD35 là sự kết hợp tinh tế giữa thiết kế hiện đại và chất lượng âm thanh xuất sắc. Dễ dàng nhận biết ngay từ bao bì độc đáo, màu sắc tươi mới, hình ảnh nổi bật của chiếc loa cùng với những thông tin quan trọng giúp bạn hiểu rõ hơn về sản phẩm.

loa-edifier-qd35

Khi mở hộp, bạn sẽ phát hiện ra một bộ phụ kiện đa dạng. Sách hướng dẫn giúp bạn dễ dàng sử dụng sản phẩm một cách hiệu quả nhất. Khăn lau và miếng dán giữ cho loa của bạn luôn trong tình trạng tốt nhất. Và đi kèm với đó, dây nguồn, dây nhạc 3.5mm và dây USB Type-A 2 đầu đảm bảo bạn luôn sẵn sàng để thưởng thức những giai điệu yêu thích ngay khi mở hộp.

loa-edifier-qd35-1

Loa Edifier QD35 sở hữu thiết kế hiện đại, có thể làm đồ decor

Về mặt thiết kế, mẫu loa này sở hữu thiết kế hiện đại, mặt trước trong suốt, nó giúp chúng ta có cái nhìn trực quan vào những họa tiết và màu sắc phong cách bên trong. Bao quanh loa là chất liệu nhựa cao cấp mang lại cảm giác sang trọng và tinh tế. Sự phối màu này tạo nên một sự tương phản hoàn hảo với mặt trước đầy màu sắc và phức tạp của loa. Tên thương hiệu “EDIFIER” được in ấn rõ ràng và sắc nét, khẳng định danh tiếng và chất lượng của hãng.

loa-edifier-qd35-2

Mặt trước phức tạp

Cách mô tả về các đường ống đan xen và kiểu thiết kế phức tạp trên mặt trước của loa Edifier QD35 khiến cho sản phẩm này giống như một tác phẩm nghệ thuật. Sự kết hợp giữa hình ảnh của một thùng máy PC đắt tiền và hệ thống đèn RGB tạo ra một phong cách Cyberpunk đầy màu sắc và hiện đại, đặc biệt phù hợp với những đối tượng người dùng yêu thích sự độc đáo và sáng tạo.

Với việc bố trí loa trầm 3 inch và loa dải cao 1 inch ngay trên mặt trước, cùng với các đèn hiển thị như thời gian, pin, âm lượng, Edifier QD35 không chỉ đảm bảo chất lượng âm thanh tốt mà còn giúp người dùng dễ dàng theo dõi các thông tin cần thiết. Cách bố trí này giúp sản phẩm nổi bật và phân biệt so với những sản phẩm khác trên thị trường.

loa-edifier-qd35-3

Mặt sau loa Edifier QD35 mang đến sự tiện lợi tối đa

Việc thiết kế các nút vặn và nút nhấn trên Edifier QD35 dường như đã được thực hiện một cách tinh tế và thông minh. Tích hợp nhiều chức năng vào một số lượng giới hạn nút không chỉ giúp tối ưu hóa không gian và thẩm mỹ, thêm vào đó, nó còn tạo ra một trải nghiệm người dùng tiện lợi và mượt mà hơn.

Việc sắp xếp các nút theo hướng từ trên xuống giúp người dùng dễ dàng ghi nhớ chức năng của từng nút, và không cần phải nhìn vào loa mỗi lần muốn thao tác. Nút chuyển đổi giữa các chế độ kết nối ở trên cùng giúp việc chọn lựa nguồn phát âm thanh trở nên nhanh chóng và thuận tiện.

Núm xoay ở giữa là một sự kết hợp thông minh giữa việc điều chỉnh âm lượng và chức năng phát/ngừng nhạc. Có thể xoay để tăng/giảm âm lượng và nhấn để phát hoặc dừng âm nhạc mang lại sự tiện lợi trong việc thao tác.

loa-edifier-qd35-4

Cuối cùng, nút dưới cùng với chức năng điều chỉnh đèn LED cho phép người dùng tạo ra một không gian thẩm mỹ theo sở thích cá nhân. Việc có thể thay đổi độ sáng và chế độ nhấp nháy của đèn LED giúp tăng cường trải nghiệm người dùng, đồng thời cũng thể hiện sự độc đáo của sản phẩm.

Tổng kết lại, cách bố trí và tích hợp chức năng cho các nút trên loa Edifier QD35 phản ánh sự sáng tạo và tập trung vào trải nghiệm người dùng, làm cho việc sử dụng sản phẩm trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn.

Sự tiện lợi đến từ việc trang bị cổng sạc của loa Edifier QD35

Edifier QD35 mang tới trải nghiệm độc đáo khi kết hợp giữa chức năng phát nhạc và khả năng sạc thiết bị. Trong một thế giới nơi mọi thứ cần phải nhanh chóng và hiệu quả, việc có một chiếc loa bluetooth cũng có thể sạc cho điện thoại hay laptop là một ý tưởng tuyệt vời.

Cụ thể, Edifier QD35 được trang bị hai cổng sạc: một cổng USB Type-C 35W với chuẩn TurboGaN và một cổng USB-A 18W. Điều này giúp QD35 không chỉ giữ vai trò của một chiếc loa chất lượng mà còn trở thành một nguồn sạc đáng tin cậy cho các thiết bị. Đặc biệt, công suất 35W hoàn hảo phục vụ việc sạc các dòng Macbook một cách tiện lợi.

loa-edifier-qd35-5

Sử dụng loa Edifier QD35, bạn sẽ cảm thấy tiện ích mỗi khi đặt trên bàn làm việc. Không cần phải tìm kiếm củ sạc hay lo lắng về thời gian sạc, mọi thứ đều đã được chiếc loa này đáp ứng nhanh chóng. Chỉ cần kết nối thiết bị với loa, bạn có thể thả lỏng và tận hưởng âm nhạc, trong khi thiết bị của mình được nạp năng lượng.

Chất âm vừa đủ để mang đến trải nghiệm giải trí tốt

Dù có vẻ ngoại hình hầm hố, nhưng loa Edifier QD35 lại mang đến cho người nghe một trải nghiệm âm thanh khá đầy đủ và dễ chịu. Dưới đây là đánh giá chi tiết hơn về chất âm của mẫu loa này.

Sở hữu những công nghệ âm thanh hàng đầu

Khi nói về chất âm của Edifier QD35, điểm đầu tiên cần nhắc đến chính là sự xuất hiện của các công nghệ âm thanh tốt nhất hiện nay trên mẫu loa này. Với Hi-Res Audio, MazeTube và TurbMuff, Edifier mang đến một thiết bị nghe nhạc ấn tượng cùng với một trải nghiệm âm thanh độc đáo. Những công nghệ này đảm bảo chất lượng âm thanh đạt đến mức tối ưu nhất có thể, từ đó mang lại trải nghiệm nghe nhạc sâu lắng cho người dùng.

loa-edifier-qd35-6

Dải âm trầm chưa thật sự đáp ứng được kì vọng

Mặc dù được trang bị nhiều công nghệ tiên tiến, dải âm trầm của QD35 dường như chưa thực sự đạt đến sự kỳ vọng. Cảm giác thiếu hụt này đặc biệt rõ ràng trong các bản nhạc yêu cầu sự mạnh mẽ và chính xác ở tần số thấp. Có lẽ, sự vắng mặt của bộ tản nhiệt âm trầm đã gây ra khó khăn cho loa trong việc tái tạo tần số âm trầm phụ.

Mid và Mid-bass là điểm sáng của loa Edifier QD35

Trong khi dải âm trầm có phần khiến người nghe cảm thấy thiếu sót, dải mid lại là điểm sáng cho QD35. Edifier đã tập trung vào việc tái tạo vocal, làm cho giọng hát trở nên trong trẻo và tách bạch, giữ cho nó không bị lấn át bởi dải mid-bass.

Bằng cách tăng cường âm trầm ở tần số cao hơn, Edifier đã tạo ra một phong cách riêng cho QD35. Điều này làm cho nhạc pop và rock có tiết tấu mạnh mẽ và đầy đặn hơn.

Một trong những điểm đáng khen ngợi nhất của QD35 chính là thiết kế bass reflex truyền thống. Việc sử dụng hai ống dẫn khí để điều chỉnh áp suất bên trong thùng loa giúp tiếng bass trở nên nhanh chóng và sắc nét.

loa-edifier-qd35-7

Bên cạnh đó, dải treble của QD35 có phần kém sáng. Giá như loa Edifier này có thể tinh chỉnh chút ít, không gian âm thanh sẽ trở nên rộng lớn và tuyệt vời hơn.

Khi nhìn vào thiết kế của QD35, bạn có thể cảm thấy ngạc nhiên. Một thùng loa làm từ nhựa và acrylic, kết hợp với thiết kế trông giống như đồ chơi game thủ, nhưng lại mang lại chất âm nét và mạnh mẽ.

Nhìn chung, Edifier QD35 có thể không phải là sự lựa chọn hoàn hảo cho mọi thể loại nhạc, nhưng nó vẫn là một sản phẩm đáng xem xét trong tầm giá, đặc biệt là đối với những ai yêu thích thể loại nhạc pop và nhẹ nhàng.

Ứng dụng Edifier Connect thật sự ghi điểm

Trên thực tế, ứng dụng Edifier Connect tích hợp sẵn trong loa Edifier QD35 không chỉ giúp bạn dễ dàng kết nối với thiết bị mà còn mang lại nhiều tiện ích cho người dùng. Thông qua hình thức đơn giản và thân thiện của giao diện, ứng dụng này đem đến một loạt các tính năng tinh chỉnh giúp bạn tận dụng tối đa tiềm năng của chiếc loa này.

Một trong những điểm đặc biệt của app này là khả năng tùy chỉnh âm thanh. Bạn có thể dễ dàng chuyển giữa các chế độ âm thanh tùy thuộc vào nhu cầu: nghe nhạc, xem phim, chơi game… Hoặc thậm chí là tạo ra phối âm riêng biệt của mình qua tính năng EQ.

loa-edifier-qd35-8

Đối với những ai yêu thích khả năng tùy chỉnh hiệu ứng ánh sáng, Edifier Connect cũng không làm bạn thất vọng. Với khả năng tùy chỉnh đèn LED đa dạng, từ chế độ tự động cho đến việc lựa chọn từng màu sắc riêng lẻ, bạn hoàn toàn có thể tạo ra một không gian âm nhạc hoàn hảo theo ý mình.

Tuy nhiên, điểm đặc biệt và thú vị nhất có lẽ là chế độ giả lập âm thanh “Soothing sounds”. Đối với nhiều người, việc nghe những âm thanh tự nhiên như tiếng mưa, tiếng sóng biển hay tiếng piano kết hợp với white noise có thể giúp họ thư giãn, giảm căng thẳng và thậm chí giúp ngủ ngon hơn. Đây thật sự là một tính năng khá thú vị và hữu ích trên mẫu loa này. Qua đó giúp Edifier QD35 vừa là một chiếc loa thông thường vừa là một công cụ hỗ trợ sức khỏe tinh thần cho người dùng.

Tạm kết

Tóm lại, loa Edifier QD35 kết hợp thiết kế hiện đại với công nghệ âm thanh tiên tiến thông qua những thông tin đề cập trong bài viết này. Dù chất lượng âm trầm chưa hoàn hảo, nhưng mẫu loa này vẫn cung cấp trải nghiệm âm thanh tốt trong tầm giá.

Xét tổng thể, Edifier QD35 vẫn là một sản phẩm đáng để cân nhắc trong phân khúc giá của mình, đặc biệt khi bạn đang tìm kiếm một thiết bị vừa có chất lượng âm thanh tốt vừa mang đậm phong cách thiết kế đặc trưng. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tham khảo thêm một số bài đánh giá sản phẩm khác tại trang tin nhanh của Hoàng Hà Mobile.

XEM THÊM:

Tin mới nhất
Xiaomi-Smart-Band-9
Những nâng cấp đáng mua của Xiaomi Smart Band 9
Xiaomi-MIX-Flip
Xiaomi MIX Flip được xác nhận ra mắt toàn cầu nhưng vẫn giới hạn ở 1 số thị trường
độ bền Galaxy Z Flip 6
Bài kiểm tra độ bền Galaxy Z Flip 6 cho kết quả ấn tượng
Infinix-Note-40X
Infinix Note 40X sẽ ra mắt ngày 5/8: Người anh em tiếp theo của dòng Note 40 Series