lo-hong-sac-nhanh-1

Tencent vừa phát hiện ra một lỗ hổng cực kì nghiêm trọng của công nghệ sạc nhanh

XEM NHANH

Mới đây, công ty Tencent đã vừa phát hiện ra một lỗ hổng bảo mật cực kì nghiêm trọng trên công nghệ sạc nhanh mà chúng ta vẫn hay sử dụng hàng ngày. 

Phát hiện ra lỗ hổng cực kì nghiêm trọng trên công nghệ sạc nhanh

Như bạn đọc cũng đã biết thì ở thời điểm hiện tại, hầu hết những mẫu điện thoại thông minh từ phân khúc giá rẻ cho tới cao cấp đều đã hỗ trợ công nghệ sạc nhanh, với công suất từ nhỏ cho tới lớn tủy vào mức giá. Thế nhưng trong một báo cáo gần đây, có tới hàng trăm thiệu củ sạc cùng với sạc dự phòng đang có nguy cơ lớn bị các tin tặc lợi dụng để gây nguy hại thông tin người dùng.

Theo đó, phòng nghiên cứu của Tencent Security Xuanwu Lab có trụ sở tại Trung Quốc đã đưa ra kết luận rằng, sự cố này có thể sẽ được xếp vào danh sách những loại hình tấn công từ thế giới ảo ra ngoài thế giới thực và có nguy cơ ảnh hưởng với phạm vi rất lớn.

lo-hong-sac-nhanh-2

Nhiều loại cáp sạc nhanh đang có nguy cơ bị tin tặc lợi dụng để gây nguy hiểm cho người dùng

Cụ thể, hầu hết các loại củ sạc và sạc dự phòng của hiện tại đều được trang bị một bản mạch có khả năng quản lý điện năng, được điều khiển bẳng 1 IC quản lý điện năng được gọi là PMIC, kèm với đó là 1 firmware được cài đặt sẵn. Và khi được kết nối, IC này sẽ tự động chỉnh dòng sạc sao cho hợp lý để đảm bảo an toàn cho pin của điện thoại. Nhưng, đây cũng chính là lúc các firmware được nhắc tới ở trên sẽ bị tấn công bởi mã độc được tích hợp ẩn trong các thiết bị.

Vậy nên các hacker có thể lợi dụng lỗ hổng này để kiểm soát được công suất của sạc, tiếp đó chúng sẽ kích dòng sạc lên đột ngột để gây ra các sự cố cháy nổ không mong muốn và gây nguy hiểm cho người dùng. Trong bối cảnh hiện tại nhiều loại củ sạc đang có công suất lên tới 100W, 150W như hiện nay thì đây quả thực là một mối nguy hiểm tiềm tàng cần phải được loại bỏ ngay lập tức.

Hiện nay đã có nhiều củ sạc và sạc dự phòng có thể thay thế được firmware cũ bằng một firmware mới. Thế nhưng thật sự là chúng ta sẽ không thể nhìn được thay đổi này nếu như chỉ quan sát từ bên ngoài.

Kết

Vậy cuối cùng bạn đọc có suy nghĩ như thế nào về sự cố lỗ hổng sạc nhanh này? Hãy để lại comment dưới phần bình luận của bài viết và cũng đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức mới nhất về công nghệ nhé.

Xem thêm: Galaxy Note 20 đây rồi! Thiết kế mới, bút Spen thay đổi vị trí lẫn tính năng, giá bán càng cao hơn

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
HarmonyOS
Huawei đặt mục tiêu tung ra HarmonyOS trên toàn cầu bất chấp cấm vận từ Mỹ
tro-choi-danh-dan-1
Magic Tiles 3 – Trò chơi đánh đàn piano thử thách tốc độ cảm âm của bạn
hoa-qua-noi-gian
Cách chơi Hoa Quả Nổi Giận trên điện thoại
game-xay-cau
Top 20 game xây cầu mới nhất 2024