lo-hong-imessage-va-su-xam-nhap-cua-phan-mem-doc-hai

Lỗ hổng iMessage và sự xâm nhập của phần mềm độc hại

XEM NHANH

Kaspersky, một hãng bảo mật ở Nga cho biết đã vô tình phát hiện lỗ hổng trên một số iPhone. Điện thoại của một số nhân viên chạy chậm bất thường và không thể cập nhật iOS mới. Trên thiết bị bị nghi là nhiễm virus đã tìm thấy bằng chứng về sự xâm nhập phần mềm độc hại. Kaspersky gọi lỗ hổng là “chiến dịch tam giác”.

Lỗ hổng iMessage trên iPhone chạy iOS đời cũ

Cụ thể, kẻ gian sẽ lợi dụng lỗ hổng iMessage gửi tin nhắn đính kèm mã độc đến iPhone mục tiêu. Phần mềm độc hại sau đó có thể xâm nhập vào bên trong iOS mà người dùng không hay biết. Sau khi cài đặt thành công, iPhone nhiễm độc sẽ “nghe lệnh” từ hacker từ xa mỗi khi thiết bị kết nối Internet.

Tin nhắn đính kèm mã độc

Kaspersky cho biết, mã độc có quyền truy cập không hạn chế vào iPhone. Chúng chạy một loạt lệnh để thu thập thông tin cá nhân, gồm bản ghi micro, hình ảnh từ trình nhắn tin và vị trí địa lý. Nguy hiểm hơn là các tin nhắn đã bị xóa cũng có thể được khôi phục. Người dùng càng khó phát hiện khi phần mềm sẽ tự động xóa dấu vết, sau khi đã khai thác hết dữ liệu.

“Chiến dịch tam giác” hoạt động từ 2019 đến nay

“Chiến dịch tam giác” được ước tính đã hoạt động từ 2019 và vẫn tiếp diễn đến nay. Apple được cho là đã vá nó, trên các mẫu iPhone chạy iOS 15.7 trở về trước dễ bị tấn công.

Apple tuần này cho biết hơn 80% người dùng iPhone đã cập nhật iOS 16. Tuy nhiên, với 1,36 tỷ iPhone đang hoạt động trên thế giới, 258 triệu người dùng iPhone vẫn có thể bị nhắm mục tiêu.

"Chiến dịch tam giác" hoạt động từ 2019 đến nay

Apple chưa phản hồi sau báo cáo về lỗ hổng iMessage của Kaspersky. Cách đơn giản để tránh vấn đề là cập nhật iOS mới nhất ngay khi được thông báo. Tuy nhiên, với máy đã bị nhiễm, mã độc sẽ chặn cập nhật, nên cách duy nhất là khôi phục cài đặt gốc cho máy.

Tạm kết

Hãy theo dõi trang tin tức Hoàng Hà Mobile để cập nhật những thông tin công nghệ mới nhất nhé. Và đừng quên truy cập kênh YouTube Hoàng Hà Channel để cập nhật nhiều hơn những tin tức công nghệ nóng hổi.

Xem thêm: Một tính năng trên iPhone giúp cải thiện nghe gọi qua FaceTime!!!

Tin mới nhất
lego-star-wars-1
Hướng dẫn chơi Co-op tựa game LEGO Star Wars: The Skywalker Saga
anh-conan-ngau
Tải 100 Hình nền Conan full HD đẹp nhất cho máy tính, điện thoại
anh-troll
99+ Ảnh troll bạn bè cực hài hước và độc đáo nhất
anh-nhau
Top 50 hình ảnh nhậu châm biếm rượu bia hài hước