google trao thưởng 1000 usd cho lỗ hổng bảo mật play store 3

Cứ phát hiện lỗ hổng bảo mật Play Store, Google sẽ thưởng ngay ít nhất 1000USD

XEM NHANH

Trong động thái làm sạch chợ ứng dụng của mình, Google sẽ trao thưởng ít nhất 1000 USD cho bất kì ai phát hiện ra lỗ hổng bảo mật Play Store.

Phát hiện lỗ hổng bảo mật, nhận ngay 1000 USD!

Thực tế thì những phần thưởng dành cho các hacker phát hiện lỗ hổng bảo mật đã rất phổ biến. Điều này vừa giúp hacker có hứng thú hơn và lại cho phép các ông lớn nhanh chóng sửa lỗi. Những sản phẩm sẽ trở nên tốt hơn, tránh nguy cơ bị xâm phạm và đánh cắp thông tin…

Mới đây, Google đã phát động chương trình khuyến khích các chuyên gia bảo mật, hacker hay người dùng Google Play để tìm kiếm những lỗi có trong ứng dụng này. Hiện tại, Google đang cố gắng để “gột sạch” chợ ứng dụng nhằm mang lại trải nghiệm tốt hơn cho người dùng Android.

google trao thưởng 1000 usd cho lỗ hổng bảo mật play store

Theo Reuters, mỗi lỗ hổng bảo mật Play Store được phát hiện, Google sẽ trao thưởng ít nhất 1000 USD. Hãng còn đưa ra một “bảng giá” rất chi tiết về các loại lỗi và số tiền thưởng tương ứng. Động thái này chắc chắn sẽ khiến người ta hứng thú hơn về việc “bới móc” lỗi trên CH Play.

“Phương thức quét phần mềm không thực sự giúp phát hiện ra các cuộc tấn công nguy hiểm. Chúng tôi không chỉ quan tâm tới các ứng dụng của riêng mình mà còn quan tâm sâu sắc tới sức khỏe tổng thể của hệ sinh thái”. Giám đốc Quản lý Sản phẩm của Google, ông Vineet Buch chia sẻ.

Đã có hơn 1.5 triệu USD được trao

Kể từ tháng 6/2015, Google đã trao thưởng tổng cộng 1.5 triệu USD cho những lỗ hổng. Con số này chắc chắn sẽ còn tăng cao nhiều hơn trong thời gian tới. Dù phải tốn khá nhiều chi phí những đây được coi là hình thức rất hiệu quả để tăng độ bảo mật cho các dịch vụ internet. Ngay cả Microsoft hay Apple cũng từng chi rất nhiều tiền để thúc đẩy những chuyên gia bảo mật phát hiện các lỗ hổng trong dịch vụ của họ.

Xem thêm: So sánh Galaxy A5 2017 và J7+: Có lẽ nào dòng J đã tốt hơn dòng A?

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
game-kinh-di-thumb
Top 20 game kinh dị hay nhất mọi thời đại trên máy tính PC
DxOMark
DxOMark là gì? Chỉ số DxOMark có thực sự chính xác 100%?
goi-cuoc-netflix-vietnam-10
Netflix là gì? Giá gói cước Netflix tại Việt Nam và các thiết bị hỗ trợ và giải đáp thắc mắc về dịch vụ này
chess-1
Cách tải và chơi Auto Chess trên Android, iOS và PC miễn phí