lô hàng iPhone giảm mạnh

Lần đầu tiên lô hàng iPhone giảm mạnh trong kỳ nghỉ lễ, các hãng khác còn thảm hơn

XEM NHANH

Các mẫu iPhone của Apple thường được mua làm quà tặng trong các dịp nghỉ lễ. Tuy nhiên năm nay, lô hàng iPhone giảm mạnh vào thời điểm đáng lẽ nó phải bùng nổ doanh số. 

Lô hàng iPhone giảm mạnh trong kỳ nghỉ lễ

Thông tin này được xác nhận bởi IDC. Theo đó, các lô hàng điện thoại thông minh trên toàn thế giới đã giảm mạnh trong kỳ nghỉ lễ. Và Apple cũng không ngoại lệ. Công ty nghiên cứu ước tính Apple đã xuất xưởng 72,3 triệu chiếc iPhone trong tháng 12, giảm hẳn so với 85 triệu chiếc vào năm ngoái. Mức giảm này tương đương với 14,9% doanh số cùng kỳ năm ngoái.

lô hàng iPhone giảm mạnh

Các thương hiệu khác cũng không khá khẩm hơn. Lô hàng của Samsung đã giảm 15,6% so với cùng kỳ năm ngoái. Các nhà sản xuất điện thoại như OPPO và Vivo cũng chịu mức giảm gần như tương đương. Xiaomi thậm chí còn sụt giảm nhiều nhất trong quý với lượng hàng giảm 26,3%.

lô hàng iPhone giảm mạnh

Ngoài lạm phát và những bất ổn kinh tế, việc phong tỏa ở Trung Quốc là một yếu tố khác gây tổn hại cho ngành. Theo IDC, năm 2022 đã kết thúc với số lượng điện thoại thông minh xuất xưởng trên toàn cầu là 1,21 tỷ chiếc. Đây là mức thấp nhất kể từ năm 2013. Thị trường được kỳ vọng phục hồi sau tháng 6 năm 2023.

Trên đây là thông tin lô hàng iPhone giảm mạnh trong kỳ nghỉ lễ. Thông tin trên đều được Hoàng Hà Mobile tổng hợp. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: So sánh camera iPhone 13 Pro Max & iPhone 14 Pro: Không khác biệt nhiều?

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
Tổng hợp 100 mẫu bìa Word đẹp miễn phí mới nhất – tải miễn phí
hype-la-gi
Hype là gì? Reseller làm thế nào để thu nhiều lợi nhất từ Hype?
outline-la-gi
Outline là gì? Quy trình lên outline cho bài viết chuẩn SEO
cvc-la-gi
Mã CVV/CVC là gì? Chức năng, cách sử dụng và lưu ý