First-look-at-visionOS-for-the-Apple-Vision-Pro-headset-1140×570

Lộ diện những cái nhìn đầu tiên về hệ điều hành VisionOS của Apple Vision Pro

XEM NHANH

Mới đây, trên trang youtube MacRumors đã đăng tải video thử nghiệm visionOS và cho chúng ta thấy những cái nhìn đầu tiên về hệ điều hành này. Được biết, Apple đã chính thức ra mắt phiên bản beta đầu tiên của visionOS và SDK. Đồng thời, cho phép các nhà phát triển sáng tạo ứng dụng cho tai nghe Vision Pro của mình. Hiện tại bạn đã có thể trải nghiệm và khám phá visionOS qua Xcode.

Đây là hình ảnh đầu tiên về hệ điều hành visionOS của Apple Vision Pro

VisionOS không khác gì iOS, nhưng là iOS ở phòng khách của bạn

Theo MacRumors, đây là bản mô phỏng của VisionOS 1.0 trong công cụ dành cho các nhà phát triển Xcode. Việc chỉ hiển thị hệ điều hành trên laptop không thể truyền tải mức độ đắm chìm thật sự của Vision Pro. Nhưng nó lại mang đến cái nhìn đầu tiên về visionOS cho các nhà phát triển và người dùng. Với bản mô phỏng này, bạn có thể thấy các cửa sổ ứng dụng, chế độ xem chính. Và đặc biệt hơn hết là các ứng dụng iPad, iPhone 2D sẽ như thế nào trên hệ điều hành này.

First-look-at-visionOS-for-the-Apple-Vision-Pro-headset-1140×570
Trải nghiệm visionOS – phiên bản iOS trong phòng khách

Ngoài ra, có một số website cũng được được tải vào Safari trên hệ điều hành visionOS. Điều này giúp các nhà phát triển có thể xem trang web của mình sẽ trông như thế nào khi lên Vision Pro và cần phải điều chỉnh lại những gì.

“Mọi thứ trông rất giống iOS, nhưng là phiên bản iOS ở trong chính ngôi nhà của bạn” – MacRumors chia sẻ.

Có những tính năng nào trong hệ điều hành visionOS

Theo những gì video cung cấp, visionOS mang đến khá nhiều tính năng thú vị cho người dùng. Có thể kể đến như các cài đặt cho chế độ sáng, tối của giao diện và có một số chủ đề có sẵn. Ngoài ra, nó còn có chế độ cho khách, giúp bảo vệ các dữ liệu quan trọng của bạn, tránh sự truy cập của người khác khi họ dùng thử tai nghe. Tìm kiếm Spotlight cũng khả dụng để bạn thiết lập một số môi trường, có khả năng chặn đối tượng từ thế giới bên ngoài.

Từ trải nghiệm trên visionOS Xcode, có hơn chục môi trường bạn có thể thử như Joshua Tree, Yosemite, Mount Hood và đến cả môi trường mặt trăng cũng xuất hiện. VisionOS còn có tính năng tìm kiếm trực quan để phát hiện các đối tượng xung quanh bạn, sao chép văn bản từ thế giới bên ngoài, dịch thuật trong thời gian thực,…

Screen Shot 2023-06-23 at 17.27.57
Chế độ khách trên visionOS giúp bảo đảm quyền riêng tư của bạn

Ngoài ra, Apple cũng thiết kế thêm chế độ di chuyển để người dùng có thể sử dụng khi đang ở trên máy bay. Chế độ du lịch đảm bảo người dùng đứng yên khi đang đeo kính Vision Pro và ngăn chặn những tác nhân phiền nhiễu ở quanh bạn. Ngoài ra, một số cảm biến cũng sẽ tắt, điều này nhằm đảm bảo quyền riêng tư của người xung quanh. Hoặc do cảm biến xuất hiện trục trặc khi ở gần người khác.

Kết luận 

Apple sẽ tiếp tục cung cấp bản mô phỏng thử nghiệm Vision Pro cho các nhà phát triển tại một số nước trong tháng tới. Ngoài ra, công ty cũng sẽ mở các bộ công cụ dành riêng cho nhà phát triển trên phần cứng. Với bộ công cụ này, nhà phát triển có thể thử nghiệm ứng dụng của mình trên Vision Pro.

Bạn có thể xem video trải nghiệm của MacRumors tại đây

Xem thêm Các mẫu iPhone tương lai có thể tích hợp với kính Vision Pro

Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile mỗi ngày để cập nhật những tin tức công nghệ mới nhất nhé!

Xem thêm review phụ kiện công nghệ “Sennheiser HD 450BT – Nhiều hơn những gì bạn mong đợi!!”

Tin mới nhất
tft
Đội hình Pháp Sư mùa 11 DTCL mạnh nhất TFT
red-dead-redemption-3
Những yếu tố lịch sử hào hùng trong Red Dead Redemption 3
goku-xenoverse
Goku Xenoverse với hình dạng Ultra Supervillain mới
tft-meta
Danh sách tộc hệ đội hình Đấu Trường Chân Lý TFT set 11