3

Lộ diện hình ảnh dòng Xiaomi PC sắp được ra mắt

XEM NHANH

Hầu hết chúng ta đều biết đến thương hiệu Xiaomi thông qua dòng sản phẩm điện thoại thông minh của hãng. Nhưng ở thời điểm hiện tại, gã khổng lồ Trung Quốc này dường như đang chuẩn bị bước vào ngách thị trường công nghệ khác qua danh mục máy tính xách tay. Và mới đây đã có những hình ảnh xuất hiện trên Weibo, nhiều khả năng đây là 2 thiết bị barebone PC và Xiaomi PC mini có thiết kế tương tự như Mac mini từ nhà Apple.

Xiaomi đang bước chân vào thị trường PC

Theo dự kiến ban đầu, 2 thiết kế của dòng sản phẩm này dự kiến sẽ được ra mắt vào ngày 1 tháng 12. Tuy nhiên, sự kiện này đã bị hoãn lại và chúng ta cần chờ đợi một ngày khác để sản phẩm này được lên kệ chính thức.

Xiaomi Host Mini PC

Với thiết bị đầu tiên có tên là “Xiaomi Host Mini PC”, chiếc máy sở hữu phong cách thiết kế cỡ nhỏ SFF (Small Form Factor). Điều này đồng nghĩa với việc bên trong hệ thống chỉ được gắn sẵn bộ nguồn PSU XM22AL5X 100W và sẽ không có gì khác. Có thể, Xiaomi sẽ bán ra dưới dạng bộ barebone kit và người dùng sẽ tùy biến phần cứng sao cho phù hợp với nhu cầu tài chính của họ. Ngoài ra, chúng ta có thể thấy được 2 slot GPU rời nên chiếc máy này có lẽ sẽ hỗ trợ GPU low-profile hoặc half-height qua khe cáp kép vào bo mạch chủ Mini-ITX.

Xiaomi Host Mini PC

Vỏ của thiết bị này cũng được trang bị một tấm tùy chỉnh ở mặt sau với tổ hợp phím Windows và M. Có thể Xiaomi đang lên kế hoạch nào đó để tùy chỉnh lại tổ hợp phím này trên Windows. Và một điểm đáng chú ý khác, ở mặt sau Host Mini PC được gắn một công tắc cơ học nhưng vẫn chưa có thông tin về công dụng của chúng.

Mini Intel NUC

Bên cạnh đó, thiết bị thứ 2 là chiếc PC mini được thiết kế dựa theo Mini Intel NUC. Có thể, chiếc máy này sẽ sở hữu cấu hình APU AMD Ryzen 7 6800H TDP 45W kết hợp với card đồ họa iGPU Radeon 680M RDNA 2, thanh RAM 16GB và ổ cứng SSD 512GB. Giá thành cho thiết bị này chưa được công bố chính thức và hiện đang được đồn đoán khoảng 3.999 NDT (tương đương 570 USD).

Mini Intel NUC - Xiaomi PC

Tạm kết

Hãy theo dõi trang tin tức Hoàng Hà Mobile để cập nhật những thông tin công nghệ mới nhất nhé.

Và đừng quên truy cập kênh YouTube Hoàng Hà Channel để theo dõi những video viral về công nghệ thú vị.

Tin mới nhất
biet-doi-sieu-anh-hung
Game Biệt Đội Siêu Anh Hùng: Đột kích Hydra – Avengers Hydra Dash
nong-trai-vui-ve
Top 16 game nông trại vui vẻ giải trí hay nhất, cực vui trên điện thoại
robo-trai-cay
Tải xuống và chơi Superhero Fruit – Game hành động Robo Trái Cây vui nhộn
chu-khi-buon-1
Tổng hợp 5 game Chú Khỉ Buồn hay nhất | Chơi game online miễn phí