1

Lộ diện phiên bản GeForce RTX 3060 “bí ẩn”

XEM NHANH

Mới đây, trình chỉnh sửa cơ sở dữ liệu GPU của TechPowerUp đã phát hiện ra một phiên bản mới của GeForce RTX 3060 với các nâng cấp đáng chú ý. Biến thể này đã sử dụng GPU GA104 và bộ nhớ GDDR6X thay vì GPU GA106 và bộ nhớ GDDR6 như trên phiên bản gốc.

Sự thay đổi của công nghệ GDDR6X

Ada Lovelace đã được sử dụng như kiến trúc GPU chơi game thế hệ hiện tại của Nvidia, thay thế cho Ampere. Mặc dù vậy, Nvidia đã tung ra các sản phẩm dựa trên Ampere vào thời điểm mà các game thủ đang chờ đợi GPU Ada Lovelace tầm trung. Điều này đã được thể hiện thông qua việc làm mới GDDR6X của RTX 3070 Ti.

Sự thay đổi của công nghệ GDDR6X

Ngoài ra, một biến thể mới của GeForce RTX 3060 đã được phát hiện trên mạng và được rất nhiều người dùng săn đón. Tuy nhiên, người dùng cần lưu ý rằng mẫu này có thể chỉ là một mẫu kỹ thuật và có thể sẽ không bao giờ được sản xuất đại trà. Thêm vào đó, hầu như các phiên bản RTX 3060 trong tương lai đều có thể sẽ được sử dụng cấu hình mới này.

Biến thể “bí ẩn” của GPU Nvidia GeForce RTX 3060

Theo nguồn tin, một biến thể mới của GeForce RTX 3060 “bí ẩn” đã được phát hiện, sử dụng bộ nhớ GDDR6X và GPU GA104. Đáng chú ý là cả hai đều mang theo những nâng cấp đáng kể so với phiên bản RTX 3060 thông thường (sử dụng GPU GA106 và bộ nhớ GDDR6). Tuy nhiên, vẫn chưa có thông tin cụ thể nào về dung lượng VRAM của biến thể mới này, nhưng chúng ta có thể dự đoán rằng sự nâng cấp này sẽ giúp tăng hiệu suất đáng kể của card đồ họa.

GPU Nvidia GeForce RTX 3060

Dựa vào thông tin từ các thế hệ trước, chúng ta có thể kết luận rằng con số VRAM của biến thể GeForce RTX 3060 mới sẽ được trang bị là 12GB. Bởi Nvidia không có lý do để nâng cấp bộ nhớ và GPU chỉ để giảm tổng VRAM. Tuy nhiên, việc họ quay trở lại GPU cũ một thế hệ mà không có lý do hợp lý vẫn là một quyết định khó hiểu.

Tạm kết

Hãy theo dõi trang tin tức Hoàng Hà Mobile để cập nhật những thông tin công nghệ mới nhất nhé.

Và đừng quên truy cập kênh YouTube Hoàng Hà Channel để theo dõi những video viral về công nghệ thú vị.

Tin mới nhất
tft-tactic-1
Đấu trường chân lý (TFT Tactic) đã có thể tải ngay trên các nền tảng IOS, Android
tao-tk-steam
Hướng dẫn tạo tài khoản steam đơn giản, nhanh chóng
dang-ky-steam
Cách đăng ký, tạo tài khoản Steam 2024 qua từng bước đơn giản
Tổng hợp các tựa game chơi miễn phí online tại Y8