little-nightmares

Little Nightmares – Series game kinh dị đáng để trải nghiệm trong mùa noel này

XEM NHANH

Nếu như bạn là một tín đồ của những tựa game kinh dị, Little Nightmares sẽ là cái tên hấp dẫn mà bạn không thể bỏ lỡ trong mua Noel này. Hãy cùng Hoàng Hà Mobile “xâm nhập” vào thế giới quỷ dị với đầy rẫy những yếu tố bất ngờ luôn rình rập xung quanh qua bài viết được chia sẻ dưới đây!

Giới thiệu về tựa game Little Nightmares

Little Nightmares là một trong những tựa game kinh dị đình đám được Tarsier Studios phát hành từ 2017. Tựa game này mở ra một thế giới giả tưởng đáng sợ với vô vàn khung cảnh quỷ dị cùng những điều bí ẩn đáng sợ luôn rình rập ở xung quanh. 

little-nightmares-1

Little Nightmares được xây dựng dựa trên một cốt truyện khá đơn giản, nhưng vẫn khiến người chơi phải “chìm đắm” bởi sự đan xen hoàn hảo những các yếu tố thực tế và trừu tượng. Đồng thời, chất kinh dị của tựa game này còn toát ra từ tạo hình nhân vật kỳ quái, từ không khí u ám, đáng sợ cùng hiệu ứng ánh sáng, màu sắc rùng rợn có thể khiến người chơi luôn trong trạng thái “phập phồng lo sợ”. 

Một số thông tin cơ bản của Little Nightmares

Tên gameLittle Nightmares
Đồ họa3D
Nhà phát hànhTarsier Studios
Ngày ra mắt28/8/2017
Chế độ chơiOffline – 1 người 
Nền tảng hỗ trợWindows/MacOS
Độ tuổi16 trở lên

Cốt truyện của tựa game kinh dị Little Nightmares

Trong Little Nightmares, người chơi sẽ vào vai một cô bé tên là Six. Cô bị kẻ xấu bắt cóc đến một nơi lạnh lẽo, đáng sợ được gọi là The Maw. Đây là nơi bọn bắt cóc đưa trẻ em đến và sau một thời gian chăm sóc, vỗ béo, bọn trẻ sẽ bị chế biến thành những món ăn béo bở dâng lên cho bọn thực khách có sở thích biến thái. Sau đó, người chơi có thể dễ dàng hình dung được những điều kinh khủng gì sẽ xảy ra trong game. 

little-nightmares-2

Trong hành trình của Six, bạn sẽ cùng cô bé khám phá những bí mật được chôn giấu nơi đáng sợ đó, đồng thời ngỡ ngàng với cú plot twist ở cuối game, bao gồm lý do những thực khách tại The Maw lại đói khát và thèm ăn thịt người một cách man rợ đến vậy, hoặc nguyên nhân cô bé được đặt tên là Six…

Theo đó, The Maw có ma lực khiến tất cả mọi người đều bị cuốn vào cơn đói khát điên cuồng, thậm chí phải ăn thịt người để thỏa mãn ham muốn của mình. Họ sẽ ăn cho đến khi chết, rồi bị mang đi làm nguyên liệu cho món tiếp theo, hoặc dùng để hiến tế cho The Lady – trùm cuối trẻ mãi không già của game. 

Yếu tố kinh dị của game nằm ở những lần Six trải qua cơn đói và phải ăn những món ăn đáng sợ. Cấp bậc ghê rợn sẽ tăng lên, cuối cùng là Six phải tiêu diệt và ăn cả trùm cuối, sau đó hấp thụ vô vàn sinh mạng khác và rồi trở thành một trùm mới trong game. 

Gameplay của trò chơi kinh dị Little Nightmares

Về cơ bản, trò chơi này có cốt truyện không quá nổi bật, nhưng sẽ khiến bạn không thể rời mắt bởi cấp độ kinh dị tăng dần và những bí ẩn được hé lộ ở cuối game.

Lối chơi

Trong Little Nightmares, phần lớn thời gian của bạn đều được dùng để ẩn nấp và trốn thoát khỏi những kẻ xấu luôn rình rập ở xung quanh. Tuy nhiên, để tìm được lối thoát, bạn buộc phải giải mã các bí ẩn mà nhà phát hành lồng ghép trong game. 

Bằng cách lần lượt giải các câu đố, bạn sẽ dần vượt qua những thử thách và tiến đến màn chơi cao hơn trong game. Song song với đó, bạn cũng không thể tránh khỏi những màn trốn chạy đầy kịch tính và đáng sợ để tránh bị phát hiện bởi phe phản diện.

little-nightmares-3

Tuy nhiên, có một điểm hạn chế mà khá nhiều game thủ phản ánh đó là tựa game này không cung cấp quá nhiều tùy chọn cho người chơi, mà gần như là mọi hành động cho đến kết quả đạt được đều đã được sắp xếp sẵn. Bù lại, người chơi được quyền tương tác và khám phá mọi thứ trong game một cách thoải mái, dễ dàng.

Nhiệm vụ

Little Nightmares mang đến 4 nhiệm vụ cho người chơi, bao gồm:

Nhiệm vụ 1

Với nhiệm vụ đầu tiên, bạn cần tiêu diệt trùm Janitor bên trong khu nhà giam để trốn thoát khỏi nơi đó. Janitor được biết đến với ngoại hình đáng sợ và gớm ghiếc. Hắn có phần tay dài, đầu to nhưng chân và thân lại khá ngắn. Vì bị mù nên hắn thường dùng vải che đi đôi mắt của mình.

Janitor được ví như quản gia của khu nhà giam. Nhiệm vụ chính của hắn là trông coi và đảm bảo không có bất kỳ ai có thể lọt khỏi khu vực này. Nhược điểm của hắn là đôi mắt, nhưng bù lại là hắn lại cực kỳ nhạy bén. Chỉ cần một tiếng động nhỏ, hắn đã lập tức xác định được kẻ thù và nhào đến tấn công kẻ đó trong tích tắc.

Nhiệm vụ 2

Trong nhiệm vụ tiếp theo, bạn cần tiêu diệt cặp song sinh đầu bếp ở khu vực chế biến thức ăn. Chúng có nhiệm vụ chế biến các món ăn làm từ thịt người tại The Maw. Mặc dù chúng khá máu lạnh và bạo lực, nhưng vì có thân hình “cỡ đại” nên chúng khá chậm chạp và ngu ngốc. Vì thế, bạn có thể dễ dàng vượt qua cửa ải này để đến với nhiệm vụ thứ 3 của game. 

little-nightmares-4

Nhiệm vụ 3

Chướng ngại tiếp theo của cô bé Six là chạy trốn khỏi đám thực khách khát máu tại The Maw. Chúng thường ở trong khu nhà ăn và ăn ngấu nghiến các món ăn làm từ thịt người. Nếu như bạn để chúng phát hiện, bạn có thể trở thành món ăn tiếp theo của chúng. Vì thế, hãy ẩn nấp và đợi thời cơ để rời khỏi khu vực này một cách khéo léo và nhẹ nhàng nhất có thể.

Nhiệm vụ 4

Đây là nhiệm vụ cuối cùng, cũng là nhiệm vụ có cấp độ khó cao nhất trong Little Nightmares. The Lady là trùm cuối của game. Bà ta không chỉ xinh đẹp, quyến rũ mà còn trường sinh bất lão, trẻ mãi không già. Tại The Maw, bà ta là người có quyền lực và sức mạnh tâm linh lớn nhất. Để tiêu diệt được The Lady, bạn cần có chiếc gương cuối cùng còn tồn tại trên The Maw.

little-nightmares-5

Bản đồ

Trong game Little Nightmares, người chơi sẽ làm quen với các khu vực sau: 

  • Thành phố của Six: Đây là nơi Six sinh sống với phần lớn cư dân đều có vẻ ngoài béo ú, chảy xệ. 
  • The Maw: The Maw là một hòn đảo tách biệt với thế giới bên ngoài, đồng thời cũng là nơi ẩn nấp của bọn buôn thịt trẻ em. Nơi đây ẩn chứa nhiều bí mật về lời nguyền liên quan đến cơn đói khát kinh dị của con người. 

little-nightmares-6

  • Khu nuôi nhốt trẻ em trong The Maw: Đây là khu vực giam giữ, chăm sóc và nuôi dưỡng trẻ em để lấy thịt của The Maw. 
  • Khu nấu ăn trong The Maw: Nơi đây có 2 tên đầu bếp song sinh béo ú, là nơi dùng để chế biến nhiều món ăn man rợ, trong đó có thịt người. 
  • Khu nhà ăn trong The Maw: Khu vực này được dùng để tiếp đãi các thực khách đói khát đến ăn thịt người. 

Hệ thống nhân vật

Little Nightmares có tuyến nhân vật khá đơn giản. Ngoài những kẻ phản diện đã được đề cập ở trên, Hoàng Hà Mobile sẽ giới thiệu thêm một số nhân vật khác mà bạn sẽ bắt gặp khi chơi tựa game này: 

  • Six: Six là cô bé có vóc dáng nhỏ bé, nhanh nhẹn và thông minh. Cô thường trùm kín đầu với chiếc áo khoác màu vàng và không để lộ mặt trong game. 
  • The Nome: Nome là những chú lùn bị phe phản diện sử dụng làm nô lệ cho chúng. Tại The Maw, Nome là tầng lớp thấp nhất, thường phải phục vụ cho những kẻ ác trên hòn đảo này. 

little-nightmares-7

  • Gã lái đò: Đây là kẻ bắt cóc Six cùng những đứa trẻ khác và đưa đến The Maw, cũng là kẻ đầu tiên mở màn cho những bi kịch phía sau.
  • Người đàn ông ở đầu game: Đây là nhân vật cực kỳ bí ẩn và được phát hiện đã treo cổ trong một căn phòng trống.

Ngoài ra, để hiểu hơn về thế giới trong game Little Nightmares, bạn cần nắm rõ 4 tầng lớp được phân hóa tại The Maw, gồm: The Lady và tay sai, thực khách, the Nome và những đứa trẻ bị bắt đến hòn đảo. 

Đánh giá đồ họa và âm thanh của game 

Cuối cùng, không thể không kể đến âm thanh và đồ họa – 2 yếu tố làm nên thành công cho tựa game kinh dị Little Nightmares: 

Đồ họa

Đồ họa chính là một trong những yếu tố quan trọng góp phần tạo nên độ kinh dị và ám ảnh cho trò chơi. Khi bước chân vào thế giới game, bạn sẽ cảm nhận được không khí rùng rợn, u ám bao trùm khắp mọi ngóc ngách của hòn đảo kỳ dị The Maw. 

little-nightmares-8

Trong game, bạn sẽ bắt gặp được nhiều nhân vật không rõ người – chẳng hạn như cô bé Six. Ngược lại, những kẻ phản diện sẽ được phác họa một cách rõ nét với sự xấu xí, biến chất và ma quái. Không chỉ thế, từng chi tiết khác như tạo hình nhân vật cho đến các góc nhìn khác nhau cũng đều được đầu tư kỹ lưỡng nhằm phù lên không gian một vẻ ma quái đến rợn người. 

Cả hòn đảo The Maw đều chìm trong cảnh mờ ảo, u tối. Mặc dù điều này giúp Six dễ dàng lẩn trốn trong góc khuất, nhưng cũng chính bóng đêm lại ẩn chứa quá nhiều những điều bất ngờ có thể ập đến bất cứ lúc nào. Vậy nên, người chơi sẽ luôn trong trạng thái căng thẳng, lo lắng và hồi hộp không biết điều gì đang chờ đợi ở phía trước

Âm thanh

Trong Little Nightmares, yếu tố âm thanh kết hợp hoàn hảo cùng phần đồ họa rùng rợn dường như đã góp phần đưa cảm xúc của người chơi chạm đến những điểm đỉnh cao nhất – hồi hộp đến nghẹt thở. 

little-nightmares-9

Trong game, bạn sẽ nghe văng vẳng bên tai những bài đồng dao quen thuộc, đầy ma mị và quỷ dị. Đan xen vào đó là tiếng va chạm, tiếng bước chân, tiếng động nhẹ… vọng lại từ tứ phía khiến người chơi căng thẳng đến mức không thể rời mắt khỏi màn hình. Thỉnh thoảng, bạn sẽ nghe được tiếng thét, tiếng kêu gào đau đớn hoặc tiếng thút thít đầy ám ảnh của những đứa trẻ đáng thương trong khu The Maw.

Bên trên là những thông tin cơ bản về tựa game Little Nightmares. Nếu bạn là một tín đồ cuồng thể loại game kinh dị, giả tưởng, đừng quên tải ngay tựa game này và trải nghiệm những phút giây giải trí cực đỉnh của riêng mình nhé!

Xem thêm: 

Tin mới nhất
CHƯƠNG TRÌNH BẢO HÀNH PREMIUM DÀNH CHO ĐIỆN THOẠI XIAOMI 14T/XIAOMI 14T PRO
Hướng dẫn xây dựng nhân vật trong Baldur’s Gate 3: Từ kỹ năng đến trang bị
Geometry-Dash-Meltdown
Top 5 bản nhạc nền hay nhất trong Geometry Dash Meltdown
Hướng dẫn 6 cách nạp xu TikTok siêu đơn giản