linh-kien-iphone-12-pro

Không phải Trung Quốc, Hàn Quốc mới là nơi cung cấp linh kiện chính cho iPhone 12 Pro

XEM NHANH

Mới đây, một thử nghiệm “mổ bụng” iPhone 12 Pro đã khám phá ra rằng phần lớn linh kiện được sử dụng là đến từ Hàn Quốc. Lý do là vì Apple đang cố gắng giảm sự phụ thuộc vào Trung Quốc. Các đối tác theo hợp đồng của hãng cũng đang mở rộng sản xuất ở các quốc gia khác, chẳng hạn như Ấn Độ.

iPhone 12 Pro với phần lớn linh kiện đến từ Hàn Quốc

Trong sự kiện ra mắt iPhone 12 Pro mới đây, người ta thấy rằng các linh kiện do các công ty Hàn Quốc sản xuất chiếm gần 27% giá trị của chiếc điện thoại. Đây là mức tăng đáng kể, lên tới 9,1% so với năm ngoái.

linh-kien-iPhone-12-Pro-3

Đáng chú ý là tỷ trọng của các linh kiện do Hàn Quốc sản xuất nhiều hơn tỷ trọng của các linh kiện do Mỹ sản xuất. Báo cáo đã tiết lộ rằng một chiếc iPhone 12 Pro cao cấp có tỷ lệ các linh kiện từ Hàn Quốc và Mỹ lần lượt là 26,8% và 21,9%.

Tại sao các công ty Hàn Quốc lại chiếm tỷ trọng lớn như vậy? Đó là do Apple sử dụng tấm nền màn hình OLED cho các mẫu iPhone 12 mới ra mắt. Và chúng được cung cấp bởi Samsung Display và LG Display, cả hai công ty đều đến từ Hàn Quốc. Ngoài tấm nền OLED, Samsung cũng đang cung cấp chip nhớ cho các mẫu iPhone 12 của Apple.

Ngoài Hàn Quốc, Apple có nhà cung cấp nào khác?

Một nhà cung cấp khác, quan trọng không kém đối với Apple là Sony. Công ty này có trụ sở tại Nhật Bản và đang cung cấp các ống kính máy ảnh cho Apple với giá khoảng 5,4 USD hoặc 7,4 USD mỗi ống.

linh-kien-iPhone-12-Pro-2

Về phần pin, có thông tin tiết lộ pin của các phiên bản iPhone được cung cấp bởi Amperex Technology Ltd. (ATL), công ty con của TDK Nhật Bản có trụ sở tại Hồng Kông.

Các linh kiện do Trung Quốc sản xuất chỉ chiếm chưa đến 5% tổng giá trị sản phẩm. Điều này có thể là do căng thẳng gia tăng trong bối cảnh chiến tranh thương mại Mỹ-Trung. Do đó, Apple đang cố gắng chuyển sản xuất sang các khu vực khác.

Bạn có thích iPhone 12 Pro không? Nếu thích thì hãy đặt trước ngay tại Hoàng Hà Mobile nhé!

Xem iPhone chính hãng VN/A tại đây

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Có nên lên đời iPhone 12?

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
game-kinh-di-thumb
Top 20 game kinh dị hay nhất mọi thời đại trên máy tính PC
DxOMark
DxOMark là gì? Chỉ số DxOMark có thực sự chính xác 100%?
goi-cuoc-netflix-vietnam-10
Netflix là gì? Giá gói cước Netflix tại Việt Nam và các thiết bị hỗ trợ và giải đáp thắc mắc về dịch vụ này
chess-1
Cách tải và chơi Auto Chess trên Android, iOS và PC miễn phí