Lightroom đã hỗ trợ chỉnh ảnh RAW cho thiết bị Android

XEM NHANH

Nếu bạn vẫn đang tìm kiếm một ứng dụng chỉnh sửa ảnh RAW trên martphone Android, thì tin vui cho bạn là ứng dụng Lightroom nay đã có thêm tính năng hay ho này.

LightroomforAndroid-1

Chỉnh ảnh RAW trên điện thoại cực dễ dàng với Lightroom

Sau một bản cập nhật cho iOS vào mùa hè vừa qua thì bây giờ ứng dụng Lightroom của Adobe dành cho hệ điều hành Android cũng đã cbổ sung thêm tính năng chỉnh sửa ảnh RAW  (gồm các đuôi: .orf, .raw, .rw2, .cr2 và .nef. Điều này có nghĩa rằng từ bây giờ bạn không còn bị bó buộc trong định dạng DNG nữa.

Lightroom trên Android đã có thể chỉnh sửa ảnh RAW

Adobe vừa tung ra bản cập nhật mới dành cho ứng dụng Lightroom trên nền tảng Android, bản update mang đến 1 tính năng rất quan trọng là bạn có thể chỉnh sửa ảnh RAW ngay trên điện thoại một cách dễ dàng.Hình ảnh RAW là những hình ảnh thực, nguyên bản, chưa qua chỉnh sửa, chứa một tập hợp dữ liệu lớn hơn rất nhiều so với các bức hình có đuôi JPEG truyền thống, cho phép bạn biên tập, tinh chỉnh hình ảnh ở mức chi tiết nhất vì nó không bị nén lại như những định dạng khác. Bạn cũng có thể tùy chỉnh cân bằng trắng (White Balance), vùng tối (Shadow), vùng sáng (Highlight), độ bão hòa (Saturation) và phơi sáng (Exposure) một cách chuyên nghiệp nhất.

LightroomforAndroid-2

Lightroom cho phép bạn nhập hình ảnh RAW trực tiếp từ máy ảnh bằng kết nối USB OTG (On-The-Go)

Bên cạnh đó với phiên bản mới nhất này (2.2) thì bạn đã có thể chuyển hình ảnh định dạng RAW từ máy ảnh chuyên nghiệp sang điện thoại để chỉnh sửa và lưu trữ một cách nhanh chóng thông qua kết nối USB OTG. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng OTG để chỉnh sửa hình ảnh trực tiếp trên USB hay thẻ nhớ 1 cách dể dàng. Một lợi ích nữa là các tập tin "thô" mà bạn đã nhập vào Lightroom cho Android sẽ được đồng bộ hóa với phần mềm cài đặt trên các thiết bị khác cùng với bất kỳ chỉnh sửa đã được thực hiện, kể cả với máy tính để bàn hoặc thậm chí là Lightroom trên web.

Những tính năng hữu dụng trên Lightroom

Trong khi Lightroom được biết đến là một ứng dụng để chỉnh sửa ảnh thì trong phiên bản mới này Adobe đã mang đến cho bạn một chiếc Camera có khả năng chụp định dạng RAW / DNG.Khi bạn đã có một bức ảnh thì việc tiếp theo là xử lí hậu kì. Với Dehaze để điều chỉnh sương mù và Split Toning có thể điều chỉnh màu sắc giữa vùng sáng / tối của bức ảnh với các hiệu ứng màu sắc ấn tượng.

LightroomforAndroid-3

Lightroom sẽ đem đến những bức ảnh ấn tượng

LightroomforAndroid-5

Chỉnh ảnh với tính năng Curve và Color/B&W

Công cụ Curve có chế độ Point giúp bạn điều chỉnh độ tương phản của bức ảnh, Color/B&W  bảng chỉnh sửa có một công cụ điều chỉnh mục tiêu giúp bạn kiểm soát bức ảnh một cách hiệu quả.

LightroomforAndroid-6

Có rất nhiều tính năng chỉnh ảnh RAW trên Lightroom

Ngoài ra còn nhiều tính năng khác hữu ích như sao chép , dán các chỉnh sửa từ ảnh này sang ảnh khác hay hệ thống xếp hạng sao để quản lý bộ sưu tập của bạn. Dưới đây là một số bức ảnh trước và sau khi chỉnh sửa với các công cụ trong Lightroom 2.0.

LightroomforAndroid-7

Ảnh chỉnh với công cụ White Balance

LightroomforAndroid-8

Bức ảnh trước và sau khi được chỉnh với Highlights and Shadows

LightroomforAndroid-9

Kết quả của tính năng Dehaze

LightroomforAndroid-10

Bức ảnh sau khi chỉnh Clarity trông ấn tượng hơn rất nhiều

Để sử dụng các  hay ho trên, các bạn có thể đăng ký Lightroom miễn phí ngay tại đây.Hy vọng những thông tin Hoàng Hà Mobile đã cung cấp trong bài hữu ích với bạn. Muốn biết thêm những thông tin công nghệ khác, hãy thường xuyên theo dõi website và trang facebook của Hoàng Hà Mobile nhé!

Tin mới nhất
one-ui-6-1
One UI 6.1 mang đến loạt tính năng AI cải tiến
pin-apple
Bằng sáng chế mới cho phép Apple cải thiện hơn về dung lượng pin
playdeads-inside-thumb
Playdead’s INSID‪E‬ – Siêu phẩm game kinh dị, giải đố
stray-thumb
Điều thú vị khiến Stray trở thành hiện tượng của làng game thế giới