Dieu-hoa

Liệu smartphone của bạn có thể dùng làm điều khiển điều hòa?

XEM NHANH

Nóng thế này thì đừng để bực mình vì mất điều khiển điều hòa. Hãy dùng smartphone làm điều khiển và bạn chẳng cần đi đâu hết.

Trường hợp “tiến thoái lưỡng nan” của bạn bắt đầu khi điều khiển điều hòa bỗng dưng không cánh mà bay, hoặc đơn giản là hết pin trong lúc khẩn cấp. Nóng thế này ai mà ra ngoài mua pin được? Thậm chí, bạn không thể với tới nút bật trên cái điều hòa hoặc lười đến mức không muốn nhấc mông lên thì sao? Hãy cùng tìm hiểu bí mật từ chiếc smartphone nhé!

Kiểm tra xem smartphone của bạn có thể dùng làm điều khiển hay không

Để làm được điều này, điện thoại của bạn cần phải có cảm biến hồng ngoại IR. Để xác định xem điện thoại của bạn có IR không, bạn có thể nhìn bằng mắt thường. Nó là một lỗ tròn nhỏ ở cạnh trên máy. Nếu không nhìn được, bạn có thể xem danh sách các smartphone hỗ trợ cảm biến hồng ngoại IR.

Bạn cũng có thể kiểm tra cảm biến hồng ngoại bằng mắt thường

Nếu điện thoại của bạn không có IR thì sao, bạn có thể tự chế cảm biến này chỉ với khoảng 20K, chi tiết thì hơi phức tạp, bạn có thể tham khảo thêm tại đây.

Cài app biến smartphone thành điều khiển

Trước khi dùng smartphone điều khiển mọi thứ trong nhà, trong đó có điều hòa, bạn phải cài ứng dụng. Một số gợi ý tối ưu hiện nay là Smart IR Remote (có phí) và ASmart Remote IR (miễn phí).

Các ứng dụng điều khiển thông minh trên smartphone sẽ làm cuộc sống dễ dàng hơn

Trong đó, Smart IR Remote dùng điều khiển được cho tivi, đầu DVD, CD, máy quay DSLR, trong đó có cả điều hòa. Các dòng điều hòa có thể điều khiển bằng smartphone thông qua ứng dụng này cũng đa dạng như Panasonic, Daikin, Samsung, LG,… Ứng dụng này tương thích với hơn 900.000 smartphone. ASmart Remote IR cũng điều khiển được nhiều thứ, nhưng nó tương thích với số ít các smartphone Samsung và các hãng khác.

Ok, nếu đã cài app xong. Bạn có thể mở app và điều khiển mọi thứ với chiếc smartphone của mình rồi đó. Chúc bạn thành công!

Tin mới nhất
Tổng hợp 100 mẫu bìa Word đẹp miễn phí mới nhất – tải miễn phí
hype-la-gi
Hype là gì? Reseller làm thế nào để thu nhiều lợi nhất từ Hype?
outline-la-gi
Outline là gì? Quy trình lên outline cho bài viết chuẩn SEO
cvc-la-gi
Mã CVV/CVC là gì? Chức năng, cách sử dụng và lưu ý