Thông tin đầy đủ của Liên Minh Huyền Thoại trong tiền mùa giải 2024

XEM NHANH

Trong tiền mùa giải 2024, việc nắm vững thông tin đầy đủ về cập nhật trang bị, kỹ năng và chiến thuật mới sẽ giúp các game thủ tối ưu hóa hiệu suất chơi game và trở thành một trong những đối mạnh mẽ nhất trên chiến trường. Ngay sau đây, hãy cùng Hoàng Hà Mobile khám phá những điều mà Riot đã thay đổi trong thế giới Liên Minh Huyền Thoại tiền mùa giải 2024 này nhé.

Một số thay đổi về quái

Các thay đổi về lối chơi trong Liên Minh Huyền Thoại tiền mùa giải 2024 đang mang lại một làn gió mới, đem lại trải nghiệm độc đáo và thú vị cho người chơi. 

Sâu hư không

Trong mùa giải mới của cuộc chiến tại hang Baron, một sự đổi mới đã xuất hiện, đó là Sâu Hư Không – những cư dân mới giàu tinh thần chiến đấu. Chúng là những người thừa kế của Sứ Giả Khe Nứt, sẵn sàng chiến đấu và biến mất vào phút thứ 14 để nhường chỗ cho Sứ Giả.

Vào phút thứ 5 của mỗi trận đấu Liên Minh Huyền Thoại, ba Sâu Hư Không bắt đầu xuất hiện từ những góc tối của hang động. Đây là những sinh vật đầy sức mạnh với khả năng hồi sinh mỗi 4 phút. Số lượng tối đa của chúng trong mỗi trận đấu là 6 con.

lien-minh-huyen-thoai-1

Khi bị tấn công, mỗi Sâu Hư Không sẽ phát ra một đàn Bọ Hư Không để tấn công kẻ địch. Khi chúng bị tiêu diệt, đội của bạn sẽ được phúc lợi bằng bùa lợi Cơn Đói Hư Không. Bùa lợi này tăng cường sức mạnh của người chơi, gây thêm sát thương theo thời gian lên công trình địch, dựa trên số lượng Sâu Hư Không đã bị tiêu diệt.

Đặc biệt, khi bạn hạ gục được 5 hoặc 6 Sâu Hư Không, bạn sẽ được hưởng thêm lợi ích. Đôi khi, bạn có thể triệu hồi ra 1 hoặc 2 Bọ Hư Không để giúp phá hủy công trình địch, mở đường tới chiến thắng. 

Sứ giả khe nứt

Sứ Giả Khe Nứt đã tái xuất với một diện mạo mới, được lấy cảm hứng từ Sâu Hư Không. Không chỉ là bề ngoài, mà cả cách thức sử dụng của Sứ Giả đã được cải tiến một cách đột phá.

Khi bạn kích hoạt Mắt Sứ Giả, Sứ Giả Khe Nứt vẫn sẽ hiện hình như thường lệ. Tuy nhiên, người chơi hoặc tướng đồng minh có thể nhấp chuột phải vào Sứ Giả để nhảy lên cưỡi nó. Điều này mở ra một lối di chuyển thú vị trong Liên Minh Huyền Thoại, cho phép người chơi có thể điều khiển Sứ Giả trên chiến trường, tương tự như chiêu cuối của Sion.

Khi người chơi cưỡi Sứ Giả lao vào trụ, nó sẽ gây ra nhiều sát thương hơn so với khi không được điều khiển. Đây là một cú đánh mạnh mẽ, có thể làm lay động cả trận địa chiến. Tuy nhiên, nếu vô tình va chạm vào tướng địch, Sứ Giả cũng sẽ gây sát thương và hất tung chúng.

lien-minh-huyen-thoai-2

Bãi quái rừng

Những cập nhật mới của năm 2024 đã biến Bãi Quái trở thành trung tâm của cuộc chiến tại Đấu Trường Liên Minh. Khi thời gian đấu trường điểm đến phút thứ 20 và Baron Nashor xuất hiện, Khổng Lồ Đá Xanh và Bụi Gai Đỏ Thành Tinh sẽ tái sinh dưới hình dạng của Khổng Lồ Hư Không và Bụi Gai Đỏ Thành Tinh tương ứng. Sức mạnh của chúng tăng lên, trở nên khó chịu hơn đối với các đội đối thủ. Tuy nhiên, khi chúng bị tiêu diệt, bùa lợi sẽ được phát ra, giúp tăng sức mạnh cho toàn đội.

Tương tự, sau phút thứ 20 trong Liên Minh Huyền Thoại, Cua Kỳ Cục sẽ hồi sinh dưới hình dạng của Cua Kỳ Cục Hư Không. Khi chúng bị hạ gục, một hiệu ứng đặc biệt sẽ được kích hoạt, làm lộ diện tất cả tướng và mắt trong khu vực lân cận. Điều này tạo điều kiện thuận lợi cho việc phát hiện và tiêu diệt mắt địch, tạo ra một sự cân bằng mới trên chiến trường.

lien-minh-huyen-thoai-3

Baron Nashor

Tại hang Baron, Baron Nashor cũng đã trải qua một sự đổi mới đáng chú ý. Để phản ánh hình ảnh của Sứ Giả, Baron đã được “lột xác” hoàn toàn, và sự cải thiện này chắc chắn sẽ khiến mọi người phải trầm trồ về vẻ đẹp mới của nó.

Tuy nhiên, không chỉ dừng lại ở vẻ ngoài, Baron còn được cải tiến về cơ chế hoạt động. Giờ đây, Baron sẽ có ba biến thể mới: 

  • Baron Săn Mồi sẽ bảo vệ hang nguyên vẹn.
  • Baron Lãnh Thổ sẽ tạo ra một bức tường phía trước hang.
  • Baron Toàn Năng sẽ mở rộng hang và tạo thành một đường hầm hai bên.

lien-minh-huyen-thoai-4

Để tạo ra sự độc đáo cho mỗi phiên bản của Baron, Riot đã thêm các kỹ năng đặc biệt cho mỗi biến thể. Baron Toàn Năng sẽ tạo ra Vết Rách Hư Không, gây sát thương theo thời gian bên trong đường hầm. Baron Lãnh Thổ sẽ sử dụng cánh tay linh hoạt để kéo tướng địch lại gần. Cuối cùng, Baron Săn Mồi sẽ tung ra cơn giận dữ, giáng sấm sét xuống kẻ địch gần nhất.

Một số thay đổi về địa hình Liên Minh Huyền Thoại

Bản đồ mới đã những thay đổi đáng kể đến với mỗi khu vực, mang lại sự đa dạng và hứng thú mới cho trận đấu.

  • Trên đường trên, địa hình giữa hai đội đã được điều chỉnh để tạo ra sự đối xứng hơn, làm cho việc đánh úp trở nên khó khăn hơn. Thêm vào đó, một bức tường nhỏ và bụi cỏ mới đã được thêm vào để tạo ra sự che chắn và cơ hội gắn bó thêm cho vùng sông.
  • Trong khu vực rừng, nhiều bức tường mới đã xuất hiện, tạo ra một không gian rừng mới lạ và phức tạp hơn. Bức tường rộng mới giúp tăng cường sự an toàn cho các tướng rừng, trong khi cũng cân bằng lựa chọn tướng đường giữa.
  • Đường giữa đã được mở rộng để tạo ra thêm không gian, cung cấp sự an toàn cho các pháp sư. Sự thay đổi này giúp tạo ra một môi trường chơi game cân bằng hơn cho mọi tướng.
  • Cuối cùng, đường dưới đã trải qua nhiều thay đổi để tạo ra sự cân đối giữa hai đội. Việc thêm một bức tường nhỏ và bụi cỏ mới làm cho khu vực này trở nên phức tạp hơn. Đồng thời, việc mở rộng đường đánh úp mới giúp tạo ra thêm sự linh hoạt trong chiến thuật.

lien-minh-huyen-thoai-6

Một số thay đổi về rồng lửa

Trong nỗ lực tạo ra sự cân bằng và hấp dẫn cho trận đấu Liên Minh Huyền Thoại, Riot đã dành sự chú ý đặc biệt đến Rồng Lửa – một phần quan trọng của cuộc chiến tại Đấu Trường Liên Minh.

Thay đổi lớn nhất về Rồng Lửa là sự xuất hiện của Tro Lửa trên khắp bản đồ khi Bản Đồ Lửa được chọn và chúng mang theo một số lợi ích đặc biệt. Bởi khi một tướng nhặt được Tro Lửa, họ sẽ nhận được một số chỉ số thích ứng có lợi và tăng tốc độ di chuyển trong một thời gian ngắn. Tuy nhiên, khi bị hạ gục, chỉ một phần của Tro Lửa sẽ được giữ lại và chúng có thể được thu thập bởi đối thủ hoặc tướng đồng minh khác.

lien-minh-huyen-thoai-7

Quyết định này là kết quả của việc lắng nghe phản hồi từ cộng đồng người chơi, đặc biệt là về việc Bản Đồ Lửa có thể cảm thấy ít hấp dẫn hơn so với các bản đồ khác. Và điều này khiến cho Riot muốn tạo ra những trạng thái bản đồ độc đáo và thú vị, và Tro Lửa là một phần quan trọng của nỗ lực này.

Một số thay đổi về Icon tương tác Liên Minh Huyền Thoại

Có vẻ như tựa game này đang trở nên thú vị hơn với tính năng đấm tay mới được Riot Games thêm vào. Không còn là chỉ việc giao tiếp thông qua chat hay pings, giờ đây người chơi có thể tương tác với nhau một cách thú vị hơn bằng cách đơn giản là đấm tay.

Khi bạn muốn thể hiện sự đồng thuận hoặc chỉ muốn thể hiện sự phấn khích, bạn chỉ cần kích hoạt biểu cảm của mình và chờ đợi đối phương làm điều tương tự. Sau đó, người còn lại chỉ cần nhấn vào biểu cảm đấm tay và BÙM, một trận đấm tay thành công sẽ diễn ra. Và điều thú vị là, khi màn hình bắn pháo hoa lên trời, cả hai người chơi sẽ cảm thấy như thể họ vừa có một trải nghiệm tương tác thú vị.

lien-minh-huyen-thoai-8

Giải tán “trang bị thần thoại” Liên Minh Huyền Thoại

Riot đã đưa ra một trong những thay đổi lớn nhất trong lịch sử: giải tán hệ thống trang bị thần thoại. Bằng cách loại bỏ Đồng Hồ Ngưng Đọng và ngọc bổ trợ Thời Điểm Hoàn Hảo, Rioti đang tạo điều kiện cho sự đa dạng hóa trong lối chơi và quyết định của người chơi. 

Đồng thời, Riot cũng đã đơn giản hóa mô tả trang bị, giúp người chơi dễ dàng tiếp cận và hiểu được các thông tin cần thiết. Tuy nhiên, đây chỉ là một phần nhỏ của các thay đổi đã được thực hiện. Các chỉ số và thông tin được đưa ra có thể sẽ thay đổi dựa trên phản hồi và dữ liệu thu thập từ người chơi trong thời gian thử nghiệm tiếp theo.

lien-minh-huyen-thoai-9

Đơn giản hóa nhiệm vụ với trang bị bắt đầu

Trong một nỗ lực để làm cho những quyết định mua trang bị hỗ trợ Liên Minh Huyền Thoại trở nên đơn giản hơn và linh hoạt hơn, Riot đã kết hợp tất cả các trang bị và nhiệm vụ hỗ trợ thành một trang bị khởi đầu duy nhất. Mục tiêu là giúp người chơi dễ dàng lựa chọn và tùy chỉnh trang bị theo cách phù hợp nhất với từng tình huống cụ thể.

Tuy rằng việc này có thể có vẻ như đang đơn giản hóa mọi thứ, nhưng Riot đã cải tiến bằng cách bổ sung thêm 5 tùy chọn nâng cấp cho trang bị. Khi bạn hoàn thành nhiệm vụ hỗ trợ, bạn sẽ được chọn một trong những nâng cấp này để tăng cường khả năng của mình trong trận đấu.

lien-minh-huyen-thoai-10

Mục tiêu chính là hỗ trợ mọi vị tướng ở nhiều vai trò khác nhau, do đó bạn có thể chọn bất kỳ tùy chọn nào phù hợp nhất dựa trên tướng, đối thủ hoặc thậm chí là lối chơi của bạn. Sự linh hoạt này sẽ giúp tạo ra một môi trường chơi game đa dạng và động lực hơn, khi mỗi người chơi có thể tùy chỉnh trang bị của mình theo cách riêng để phản ứng với mọi tình huống trong trận đấu.

Một số thay đổi về trang bị Liên Minh Huyền Thoại

Ngoài những nâng cấp đã được giới thiệu, Riot cũng cho ra những trang bị mới hoàn toàn và những cải tiến đối với các trang bị hiện có.

Pháp sư

Một trong những trang bị mới đáng chú ý nhất là “Hoả Khuẩn”, với khả năng tăng cường sức mạnh phép thuật và thiêu đốt mục tiêu với mỗi lần sử dụng Chiêu Cuối. Điều này tạo ra một hiệu ứng nguyên tố ngọn lửa, gây thêm sát thương đối với đối thủ đứng trên lửa.

“Súng Lục Pháp Sư” cung cấp cho người chơi tích trữ Đạn để tăng cường sát thương từ kỹ năng, đặc biệt là với các mục tiêu ở gần nhau. Điều này tạo ra một loạt các cơ hội tấn công linh hoạt và hiệu quả.

“Xung Kích Bão Tố” có khả năng gây sát thương dựa trên phần trăm máu tối đa của mục tiêu và tạo ra hiệu ứng giảm tốc độ cho đối thủ.

“Mặt Nạ Ma Ám” có hiệu ứng tăng sát thương dần theo thời gian.

“Hoa Tử Linh” với khả năng hồi phục sau khi hạ gục mục tiêu

“Quyền Trượng Ác Thần” với khả năng hút máu toàn phần và tăng cường sức mạnh phép thuật. 

lien-minh-huyen-thoai-11

Sát thủ

“Kiếm Điện Phong” là một sự lựa chọn mới trong Liên Minh Huyền Thoại, giúp người chơi tích tụ một đòn đánh mạnh mẽ gọi là Tích Điện, và khi kích hoạt, sẽ tạo ra một hiệu ứng làm chậm đối thủ và gây thêm sát thương vật lý.

“Mãng Xà Nguyền Rủa” mang đến khả năng gây sát thương rộng lớn với kích hoạt Chém Điên Loạn, đồng thời có khả năng gây sát thương lan tỏa với Đánh Lan, làm cho việc tấn công nhóm đối thủ trở nên hiệu quả hơn.

“Nguyệt Quế Cao Ngạo” thú vị với Nội Tại Bản Ngã, cho phép người chơi nhận được một bức tượng của bản thân sau khi tiêu diệt một tướng địch, đồng thời tăng sức mạnh khi tiêu diệt đối thủ.

“Thời Cơ” tập trung vào sức mạnh cá nhân của người chơi, với khả năng tăng cường sát lực sau khi thoát giao tranh và thêm tốc độ di chuyển khi tiêu diệt một tướng địch.

Ngoài ra, “Lông Đuôi” và “Gậy Tàn Bạo” cũng là những lựa chọn mới, cung cấp sức mạnh và sự linh hoạt cho những ai muốn tăng cường sức mạnh công kích và tốc độ di chuyển.

lien-minh-huyen-thoai-12

Đỡ đòn

Trống Rỗng Rạng Ngời không chỉ cung cấp một lượng lớn máu và kháng phép mà còn kích hoạt một hiệu ứng hiến tế khi giao tranh, tạo ra một làn sóng sát thương phép mạnh mẽ đối với đối thủ xung quanh.

Áo Choàng Diệt Vong giúp tăng khả năng hồi máu sau mỗi lần gây sát thương phép, giúp người chơi tăng cường khả năng sinh tồn và kéo dài thời gian giao tranh trong Liên Minh Huyền Thoại.

Vòng Cổ Sắc Tự cung cấp một lớp lá chắn phép mạnh mẽ khi không nhận sát thương từ tướng trong một khoảng thời gian nhất định, giúp bảo vệ người sử dụng khỏi những cuộc tấn công bất ngờ từ đối phương.

Jak’Sho, Vỏ Bọc Thích Nghi, và Giáp Liệt Sĩ cung cấp những khả năng đặc biệt trong việc tăng cường chống chịu và tăng sức mạnh tấn công khi cần thiết, làm cho người sử dụng trở nên vô cùng khó chịu và khó bị tiêu diệt.

Cuối cùng, Giáp Thiên Nhiên là một lựa chọn mạnh mẽ cho những ai muốn tăng cường khả năng sinh tồn và di chuyển, với khả năng hấp thụ sát thương phép và nhận được những phần thưởng hậu quả lớn khi đạt đến cộng dồn tối đa.

lien-minh-huyen-thoai-13

Thuật sư

Bụi Lấp Lánh là một công cụ hữu ích với khả năng hồi kỹ năng, giúp các pháp sư duy trì khả năng chiến đấu liên tục trong trận đấu.

Lõi Bình Minh là một trong những trang bị tạo ra sự khác biệt, có khả năng tăng cường sức mạnh phép thuật và hồi năng lượng đáng kinh ngạc. 

Vọng Âm Helia là một sự lựa chọn tuyệt vời cho những người muốn kết hợp giữa tấn công và phòng thủ. Bởi khả năng thu thập Mảnh Hồn để hồi máu và tạo lá chắn là một phần chiến thuật không thể tách rời của của một số vị tướng Liên Minh Huyền Thoại.

Trượng Lưu Thủy với Nước Sủi Bọt, là một sự kết hợp hoàn hảo giữa sức mạnh tấn công và khả năng hỗ trợ. Việc hồi máu và tạo lá chắn cùng với việc tăng cường sức mạnh phép thuật và tốc độ di chuyển cho đồng minh là chìa khóa để giữ cho nhóm của bạn luôn ổn định và mạnh mẽ trong mỗi trận chiến.

lien-minh-huyen-thoai-14

Đấu sĩ

Giáo Thiên Ly, với tính năng Đòn Thánh Khiên sẽ giúp vị tướng giữ vững sức mạnh và khả năng chiến đấu trong mỗi trận đấu.

Rìu Mãng Xà và Rìu Đại Mãng Xà có khả năng hút máu cùng với sát thương lớn, khiến cho chúng trở thành vũ khí không thiếu trong tay các vị tướng Đấu Sĩ thực thụ.

Khiên Gia Tốc Hextech và Búa Tiến Công mang đến sự kết hợp hoàn hảo giữa sức mạnh và tốc độ. Khả năng hồi chiêu và cải thiện tốc độ di chuyển giúp tướng đấu sĩ Liên Minh Huyền Thoại nhanh chóng tiến lên phía trước, vừa tấn công và vừa bảo vệ đồng đội.

Búa Gỗ và Ấn Thép là những lựa chọn lý tưởng cho những ai muốn cân bằng giữa sức mạnh và phòng thủ. Sự đa dạng trong trang bị cho phép các người chơi lựa chọn phong cách chiến đấu phù hợp nhất với bản thân.

lien-minh-huyen-thoai-15

Xạ thủ

Với Xạ Thủ, sự đổi mới trong trang bị không ngừng làm cho cuộc chiến trở nên đầy hấp dẫn hơn. Bởi sự kết hợp của Trạm Cuối và Giáp Thiên Thần là điều mà bất kỳ người chơi nào cũng mơ ước.

Với khả năng chuyển đổi giữa Ánh Sáng và Bóng Tối, Trạm Cuối tạo ra sự đa dạng trong chiến thuật và phong cách chiến đấu. Cùng với sức mạnh cộng thêm từ Nội Tại – Bóng Ma và Nội Tại – Đối Nghịch, chiếc cung này trở thành vũ khí lợi hại khó lường đến đối thủ.

Với khả năng Tái Sinh, Giáp Thiên Thần khiến cho Xạ Thủ Liên Minh Huyền Thoại như có một mạng sống thứ hai. Đồng thời, hiệu quả này cũng giúp cho người chơi gây thêm sát thương và hạ gục đối thủ ngay sau đó.

Ma Vũ Song Kiếm là một biểu tượng của sự uyển chuyển và sức mạnh. Với Tốc Độ Đánh và Tỉ Lệ Chí Mạng cực kỳ ấn tượng, cùng với Nội Tại – Vũ Điệu Ma Quái, thanh kiếm này sẽ biến Xạ Thủ thành một “sát thần” trên chiến trường.

lien-minh-huyen-thoai-16

Lời kết

Trong Liên Minh Huyền Thoại, việc nắm bắt thông tin mới nhất là chìa khóa cho sự thành công. Bởi ngay đầu năm, tiền mùa giải 2024 đã đem lại những thay đổi đầy thú vị, từ các trang bị sắp ra mắt đến những kỹ năng mới đầy sức mạnh. Bằng việc cập nhật thông tin đầy đủ, các game thủ có cơ hội nâng cao kỹ năng và chiến thuật của mình, từ đó chinh phục mọi thách thức trên chiến trường và đạt đến đỉnh vinh quang. 

XEM THÊM:

Cách chơi Aphelios mùa 12 | Bảng ngọc, lên đồ và combo chuẩn LMHT

Tổng hợp các đội tuyển đủ điều kiện tham dự LMHT MSI 2024

Tin mới nhất
Nóng cùng EURO với SIM VNSKY: Miễn phí 30 ngày sử dụng ứng dụng MyTV
slide-master
Slide Master là gì? 2 cách tạo Slide Master trên PowerPoint ở máy tính chi tiết
truykich-pc
Cấu hình Truy Kích PC: Những thông tin mà bạn cần biết trước khi sở hữu trò chơi này
Pi Network là gì? 5 điều bạn cần biết về Pi Network