libra-la-cung-gi

Libra Là Cung Gì? Cung Thiên Bình Hợp Với Cung Nào?

XEM NHANH

Libra là cung gì? Đây là tên gọi khác của cung Thiên Bình, cung thứ 7 trong 12 cung hoàng đạo. Người cung Thiên Bình thường mang tính cách nhẹ nhàng, tình cảm và luôn tỏa ra nguồn năng lượng tích cực. Nếu bạn muốn tìm hiểu liệu mình có thuộc cung Libra hay không cũng như tìm hiểu về các đặc trưng của cung này, hãy cùng Hoàng Hà Mobile tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây. 

Libra là cung gì? Giới thiệu chung về cung Thiên Bình

Cung Thiên Bình là một trong những cung có tính cách đặc biệt và được nhiều người yêu thích. Cung này có ngày sinh nằm trong khoảng thời gian giữa tháng 9 và 10, điểm chuyển giao giữa hai mùa Thu và Đông. Chính vì thế, đây cũng là một trong những nguyên nhân giải thích việc người cung này lại có tính cách nhẹ nhàng và lãng mạng như thế. 

Thông tin chung về Libra

Libra là tên gọi tiếng Anh của cung Thiên Bình hoặc Thiên Xứng. Đây là cung xếp thứ 7 trong bảng 12 cung hoàng đạo được nhiều người nhắc đến hiện nay. Người cung Thiên Bình sẽ có ngày sinh khoảng từ ngày 23/09 đến 22/10. Theo nhận định, đây là cung chiêm tinh, thuộc bảng mệnh của nguyên tố về khí. Và khoảng thời gian chuyển giao giữa Thu và Đông của tháng 9 và 10 cũng lí giải phần nào về tính cách của người thuộc cung này.

libra-la-cung-gi-10
Thông tin chung về cung hoàng đạo Libra

Tương ứng, cung Libra sẽ có sao Kim là sao chiếu mệnh. Theo thần thoại Hy Lạp cổ đại, sao Kim còn mang tên gọi của nữ thần Venus. Đây được xem là một trong những nữ thần mạnh nhất trong các thiên thể ở thần thoại. Nữ thần có sức mạnh gần với thần nữ Aphrodite, là đại diện cho phái đẹp, tình yêu và quyền của người phụ nữ. Người mệnh này cũng vì thế mà có các đặc trưng hướng đến lẽ phải, khôn khéo trong các mối quan hệ cũng như mang vẻ đẹp của sự lôi cuốn và hấp dẫn. 

Truyền thuyết về cung Libra

Có nhiều dị bản khác nhau về Libra là cung gì? Truyền thuyết của cung này cũng như luận giải về mặt khoa học. Theo thần thoại Hy Lạp cổ, trong quá trình tiến hóa của xã hội loại người trải quan 5 thời kỳ: Vàng, Bạc, Đồng, Bán Thần và Sắt. Tại thời đại Vàng, con người được tạo ra bởi vàng và Astraea là vị thần nữ luôn theo đuổi, hướng tới sự công bằng. Nàng là đại diện cho cán cân công lý. 

Thế nhưng, sang thời đại Bạc và Đồng, khi con người trở nên ích kỷ và tranh giành nhau. Nhiều vị thần đã không thể chịu đựng nổi con người và quay trở về thiên đàng. Chỉ có nàng Astraea vẫn ở lại và duy trì cán cân công bằng. Mãi đến thời đại Sắt, khi mà con người trở nên rất ích kỷ khiến cho cán cân lệch nhiều về phần ác. Nữ thần không thể làm gì nữa thì đã quyết định trở về thiên đàng và không quan tâm đến con người. Vị nữ thần này chính là đại diện cho cung Thiên Bình.

libra-la-cung-gi-4
Truyền thuyết về cung Libra

Tuy nhiên, theo lý giải của người La Mã cũ từ hơn 3500 năm trước, cung Libra nằm trong quỹ đạo hướng di chuyển của Mặt Trời từ cực Bắc đến cực Nam. Tại thời điểm này, độ dài của ngày ngang bằng với độ dài của đêm. Đồng thời, đây cũng là thời điểm mà mùa màng đã được gặt hái, nghỉ ngơi cho một vụ mùa tiếp. 

Biểu tượng đặc trưng của Libra – cung Thiên Bình 

Biểu tượng đặc trưng của Libra là cung gì? Đó chính là cán cân công lý. Hai bên của cán cân sẽ được ngang bằng với nhau thể hiện sự công bằng của thiện – ác. Nếu có sự chênh lệch và nghiên hẳn về phía nào đó chứng từ sứ mệnh về chiếc cân công lý đang bị nguy hiểm. Người cung Thiên Bình có tính cách hòa hõa, luôn hướng tới lẽ phải và điều đúng đắn. Họ luôn biết suy tính thiệt hơn và duy trì được tính cách nhẹ nhàng của mình trong mọi vấn đề xảy ra. 

libra-la-cung-gi-3
Biểu tượng đặc trưng của Libra – cung Thiên Bình

Đặc điểm về tính cách của những người cung Libra

Cung Thiên Bình có những nét tính cách riêng. Điều này được thể hiện trong tính cách hằng ngày của cả nam và nữ. Tuy nhiên, nhìn chung thì họ đều mang trong mình sự dịu dàng, nhẹ nhàng và luôn rất khéo léo trong mọi tình huống. Tính cách của nam và nữ giới sẽ có một số điểm khác biệt dưới đây:

Tính cách nam giới

Libra là cung gì và nam giới thuộc cung này liệu có tính cách gì đặc biệt hay không? Họ như những sứ giả được thượng đế phái đến trần gian. Nam giới có tính cách nhẹ nhàng, khôn khéo và luôn biết cách xử lý hòa hoãn mọi vấn đề. Họ có sự quyết đoán và khả năng thuyết phục được người khác. 

libra-la-cung-gi-2
Tính cách nam giới cung Thiên Bình

Người có tính cách này thường hướng đến sự thanh lịch. Họ luôn toát ra sự thu hút riêng mà không cần phải cố tạo sự khác biệt. Nam giới thường rất khiêm tốn và chân thành. Tuy nhiên, điểm yếu của họ chính là sự thiết quyết đoán và luôn chọn sự thỏa hiệp trong một số trường hợp nhất định. 

Tính cách nữ giới

Nữ giới mang trong mình sứ mệnh của nữ thành Astreae. Những người phụ nữ luôn toát ra sức hấp dẫn, cuốn hút riêng trong vẻ đẹp ngoại hình và vẻ đẹp tri thức của mình. Họ luôn biết điều hòa và khéo léo tạo nên những mối quan hệ tốt. Đồng thời, nữ cung Thiên Bình cũng thích thể hiện chính kiến, thích tranh luận và thể hiện được tư duy của mình. Khi nhắc đến Libra là cung gì, nữ giới gần như thể hiện được đúng nhất đặc trưng của cung hoàng đạo này. 

libra-la-cung-gi-8
Tính cách nữ giới cung Thiên Bình

Sở trường và khuyết điểm của Libra

Vì những nét tính cách riêng cũng như đặc điểm mà cung Thiên Bình cũng có các điểm mạnh và điểm yếu. Đây chính là cơ sở quan trọng trong việc hình thành tính cách cũng như nhận định được con đường sự nghiệp sắp tới của người thuộc cung này. Một số điểm mạnh và điểm yếu của cung Thiên Bình bao gồm:

Điểm mạnh cung Thiên Bình

  • Tính thích nghi cao trước mọi môi trường sống và làm việc. Dù thường xuyên bị thay đổi môi trường nhưng Thiên Bình vẫn có cách thích nghi và hòa nhập tốt.
  • Tính lãng mạng, nhẹ nhàng và dịu dàng đối với mọi mối quan hệ. Dù nam giới hay nữ giới, trong họ vẫn luôn có sẵn tính cách này.
  • Sự tinh tế, khiêm tốn và thanh lịch trong cách sống. Chính vì vậy, nhắc đến Libra là cung gì, chúng ta luôn bị thu hút bởi vẻ đẹp thanh cao và nhẹ nhàng của họ.
  • Có khả năng lãnh đạo tốt. Người cung Thiên Bình luôn thích thể hiện ý kiến, đồng thời họ có kỹ năng điều tiết được các mối quan hệ khéo léo và uyển chuyển nên phù hợp làm người dẫn đầu.
  • Sự trung thành trong các mối quan hệ, công việc cũng như trong lý tưởng sống của mình. 
libra-la-cung-gi-7
Điểm mạnh cung Thiên Bình

Điểm yếu cung Thiên Bình

  • Dễ bị do dự, không có tính quyết đoán, rõ ràng. Người cung này luôn cẩn thận, tỉ mỉ suy tính thiệt hơn trước mọi vấn đề. Vì thế, trong một số trường hợp gây ra sự chậm trễ và không đạt được kết quả mong muốn.
  • Luôn sợ bị người khác nghĩ xấu. Cung Thiên Bình luôn muốn người khác nhìn mình trong sự hoàn hảo và hoàn mỹ nhất. Chính vì thế, một số trường hợp, họ lo sợ khi nghe người khác nhắc điều không tốt về mình.
  • Tính tự ái cao bởi tính cách thanh cao của mình. Vì vậy, khi nhắc đến Libra là cung gì, đặc trưng dễ nhận thấy nhất là hay tự ái.
libra-la-cung-gi-6
Điểm yếu cung Thiên Bình

Nhận định về tình yêu và công việc của cung Thiên Bình

Trong tình yêu hay sự nghiệp, cung Thiên Bình luôn toát ra sự nhẹ nhàng, uyển chuyển và khéo léo trong mọi tình huống. Họ luôn cẩn thận trọng mọi quyết định của mình. Một số trường hợp, họ luôn cố chấp trong những mối quan hệ của mình. Để gặp được may mắn và thuận lợi trong công việc, người cung Thiên Bình cần lưu ý một số thông tin quan trọng dưới đây:

Cung Thiên Bình hợp với cung nào?

Trong 12 cung hoàng đạo, người thuộc cung Thiên Bình sẽ hợp với một số cung nhất định. Nam giới và nữ giới cũng có sự khác nhau trong cung tương hợp. Khi lựa chọn bạn bè, người yêu, bạn nên chú ý lựa chọn một số cung hoàng đạo dưới đây:

  • Đối với nam giới hợp nữ giới cung Nhân Mã, Bảo Bình, Bạch Dương và Song Ngư.
  • Đối với nữ giới hợp với nam giới cung Song Tử, Bảo Bình và Sư Tử.
libra-la-cung-gi-5
Cung Thiên Bình hợp với cung nào

Cung Thiên Bình khắc với cung nào?

Cung tương sinh với Libra là cung gì? Tính cách Thiên Bình nhẹ nhàng, khéo léo nên họ luôn biết cách điều hòa mối quan hệ. Tuy nhiên, cung Thiên Bình cũng có cung tương khắc. Bạn nên lưu ý nếu kết thân với cung Cự Giải và Ma Kết. Hai cung này khi hợp với cung Thiên Bình sẽ tạo nên sự mất đoàn kết và hay cải vã trong mối quan hệ. 

libra-la-cung-gi-1
Cung Thiên Bình khắc với cung nào

Những đặc điểm may mắn của cung Thiên Bình 

Không chỉ hiểu về thông tin Libra là cung gì, người thuộc cung này muốn có sự thuận lợi trong đường công danh, sự nghiệp và tình yêu cũng cần căn cứ trong nhiều yếu tố khác. Trong đó, bạn cần chú ý đến một số yếu tố như sau:

  • Màu sắc hợp là đen và xanh lam. Thiên Bình sẽ hợp với các gam màu trung tính để tạo sự hài hòa.. Đồng thời, xanh lá cũng có thể là một lựa chọn mà bạn có thể cân nhắc.
  • Màu sắc kỵ là màu hồng bởi màu hồng tạo nên sự không cân bằng. Màu này sẽ làm ảnh hưởng đến tình yêu và sự nghiệp, điềm không may mắn đến cho bạn.
  • Số 1, 6, 7 và 8 là 4 con số may mắn, giúp Thiên Bình phát triển tốt và có đường tình yêu, sự nghiệp thuận lợi.
  • Tulip là loại hoa tượng trưng cho cung Thiên Bình. Hoa đại diện cho sự lãng mạng, nhẹ nhàng và tính đồng điệu. 
libra-la-cung-gi-9
Những đặc điểm may mắn của cung Thiên Bình

Lời kết

Libra là cung gì cùng các thông tin hữu ích trên đây đã giúp bạn đọc có thêm nhiều hiểu biết về cung hoàng đạo này. Nằm trong vị trí thứ 7 ở bảng cung hoàng đạo, Thiên Bình luôn thể hiện các nét tính cách, điểm mạnh cùng điểm yếu riêng. Vì thế, nếu bạn thuộc cung hoàng đạo này nên bỏ túi những thông tin hữu ích trên đây. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các thông tin mới và hấp dẫn nhất. 

Xem thêm:

Tin mới nhất
csgo-1
Skin CSGO là gì? Xếp hạng skin CS:GO mới và đầy đủ nhất
libra-la-cung-gi
Libra Là Cung Gì? Cung Thiên Bình Hợp Với Cung Nào?
pikachu-game-1
Trở về tuổi thơ với Pikachu game huyền thoại
Prom là gì? Những Điều Cần Biết Về Tiệc Prom Party