LG-V10-LG-logo-boot

CHÍNH THỨC: LG thông báo rút khỏi thị trường smartphone Trung Quốc

XEM NHANH

Việc LG rút khỏi thị trường Trung Quốc là điều dường như đã được tiên đoán từ trước do tình hình kinh doanh giảm sút.

LG Mobile lỗ 192 triệu USD trong Q4

Theo GSMArena, thông tin LG rút khỏi thị trường Trung Quốc được đưa ra sau khi LG công bố kết quả tài chính trong năm 2017 vào tuần trước. Doanh thu kỷ lục của LG Electronics nhìn chung rất tốt; nhưng bộ phận di động nói riêng đã chịu lỗ lên tới 192 triệu USD trong Q4; bởi sự cạnh tranh mạnh mẽ từ các thương hiệu Trung Quốc. Thông tin này được trích dẫn cụ thể trong thông cáo báo chí.

LG rút khỏi thị trường Trung Quốc

Các thương hiệu Trung Quốc đã chứng tỏ sự cạnh tranh gay gắt ngay trên thị trường sân nhà nhà của họ. Ước tính, LG chỉ bán được 160.000 chiếc smartphone trên cả nước; trong tổng số 480 triệu lô hàng trong năm 2016 . Thậm chí, hai dòng điện thoại thông minh như LG G6 và LG V30 cũng chưa được ra mắt tại Trung Quốc.

Khá bất ngờ khi chiếc smartphone LG G5 vẫn xuất hiện ở mục điện thoại trên trang web LG tại Trung Quốc. Tuy nhiên, LG có thể gỡ sản phẩm này ra khỏi website bất kỳ lúc nào.

LG thậm chí còn đứng sau Huawei ở thị trường châu Âu

Trái ngược với tình hình mảng tài chính sụt giảm; hoạt động kinh doanh hàng điện tử tiêu dùng của LG tại Trung Quốc vẫn tiếp tục như bình thường. Bên cạnh đó, Bắc Mỹ là thị trường smartphone lớn nhất của LG; nhưng hiện nhà sản xuất Hàn Quốc cũng phải cạnh tranh với Apple và Samsung. Trong khi hoạt động kinh doanh của LG vẫn trì trệ; thì Huawei đã vươn lên trở thành một trong những thương hiệu hàng đầu ở châu Âu.

LG rút khỏi thị trường Trung Quốc

Nhờ việc phát hành các sản phẩm với cấu hình tốt và giá bán hợp lí; đã giúp cho các nhà sản xuất Trung Quốc chiếm lĩnh thị trường ở hầu hết khu vực châu Á. Gần đây cũng có thông tin  cho rằng; LG sẽ không giới thiệu LG G7 tại MWC 2018 và sẽ chỉ giới thiệu bản nâng cấp của LG V30+.

Xem thêm: So sánh camera Oppo F5 vs Samsung Galaxy A8 – which one is better?

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
game-dao-hai-tac-1
Tổng hợp 11 game đảo hải tặc One Piece hay nhất trên PC, mobile
minecraft
Hướng dẫn cách tải Minecraft miễn phí cho các thiết bị của tựa game đình đám
game-hay-cho-laptop
Top 30 game online PC miễn phí hay nhất 2024
the-gioi-kim-cuong-1
Game Jewels Star – Xếp hình phá vỡ băng trong thế giới kim cương kinh điển