LG rút khỏi thị trường smartphone

Rút khỏi thị trường smartphone, LG sẽ hoạt động như thế nào?

XEM NHANH

Vài ngày trước, thông tin chính thức xác nhận LG sẽ rút khỏi thị trường smartphone. Vậy công ty sẽ tiếp tục hoạt động như thế nào? Có thể bạn không tin nhưng chúng ta sẽ sớm thấy những phụ tùng xe điện mang thương hiệu LG.

LG làm gì sau khi rút khỏi thị trường smartphone? 

Sau khi tuyên bố rút khỏi thị trường smartphone, LG đã lên kế hoạch cho hoạt động tương lai của công ty. Theo đó, họ sẽ tập trung vào các lĩnh vực đang có triển vọng phát triển. Có thể kể đến như sản xuất linh kiện xe điện hay thiết bị kết nối. Ngoài ra, họ còn hướng tới các thiết bị smarthome, giải pháp B2B và những dịch vụ khác.

LG rút khỏi thị trường smartphone

Cuối năm ngoái, LG Electronics và nhà sản xuất phụ tùng oto Magna của Canada tiết lộ kế hoạch. Theo đó họ sẽ đầu tư 1 tỷ USD để thành lập liên doanh sản xuất phụ tùng xe điện. LG Electronics tuyên bố Magna sẽ giữ 49% cổ phần trong liên doanh. 51% còn lại thuộc quyền sở hữu của LG. Liên doanh dự kiến ​​sẽ được đặt tên là LG Magna e-Powertrain. Họ sẽ sản xuất động cơ điện, biến tần, bộ sạc trên bo mạch và hệ thống truyền động điện tử. Các nhà máy sẽ được đặt tại Incheon, Hàn Quốc và Nam Kinh, Trung Quốc.

LG đã từng là 1 trong 3 nhà sản xuất smartphone hàng đầu

LG Electronics đã bắt đầu sản xuất smartphone từ năm 1995. Khi đó thị trường chưa có nhiều nhà sản xuất smartphone. Các mẫu điện thoại của LG khá nổi bật với phong cách riêng. Năm 2008, doanh số bán điện thoại thông minh của LG đã vượt 100 triệu chiếc. 3 năm sau, LG trở thành nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn thứ ba thế giới, chỉ đứng sau Samsung và Apple.

LG rút khỏi thị trường smartphone

Tuy nhiên, kể từ năm 2015, điện thoại thông minh LG bắt đầu mất dần tính phổ biến. Sau đó LG đã tuyên bố rút khỏi thị trường Trung Quốc vào năm 2018. Thậm chí đến năm 2020 nó cũng không có dấu hiệu phục hồi. Các kế hoạch dự kiến của LG cũng không thể triển khai. Thị phần thấp dẫn đến công ty quyết định rút khỏi thị trường smartphone này. Hãy cùng chờ những bước tiến mới của LG trong thời gian tới. 

Trên đây là thông tin LG rút khỏi thị trường smartphone. Bạn đọc có suy nghĩ gì về thông tin này? Hãy để lại comment dưới phần bình luận và đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Tin mới nhất
poster-la-gi
Poster là gì? Thế nào là một poster truyền thông hiệu quả
jingliu-thumb
Cách Build Jingliu Honkai Star Rail hiệu quả nhất
xa-loi-la-gi
Xá Lợi là gì? Xá Lợi được hình thành do đâu?
monopoly-la-gi-thumb
Cách chơi cờ tỷ phú, hướng dẫn luật chơi, mẹo thủ thuật dễ thắng