cam-bien-camera-moi-cua-lg-1

LG giới thiệu cảm biến zoom quang học mới, chấm dứt kỷ nguyên camera lồi

XEM NHANH

Gần đây, LG Innotek – doanh nghiệp thuộc Tập đoàn LG (Hàn Quốc), là một trong những doanh nghiệp hàng đầu trên thế giới trong ngành sản xuất module camera cho các loại thiết bị điện tử đã vừa công bố một module (cảm biến) camera mới sau một quãng thời gian dài nghiên cứu và phát triển, mà họ tin rằng sản phẩm này sẽ đặt dấu chấm hết cho kỷ nguyên thiết kế camera lồi trên smartphone.

Cảm biến camera mới của LG sẽ thay đổi thiết kế của smartphone?

Dù cho LG đã từ bỏ việc sản xuất smartphone từ khá lâu, thế nhưng LG Innotek hiện vẫn tiếp tục hoạt động với vai trò là doanh nghiệp chính, cung cấp module camera cho thị trường thiết bị di động. Và dự án mới nhất mà hiện tại họ vẫn đang trong quá trình phát triển là một cảm biến zoom quang học có khả năng dịch chuyển được giữa hai điểm, được đặt tên là “Optical Telephoto Zoom Camera Module”.

cam-bien-camera-moi-cua-lg-4

Theo đó, LG đã mô tả sản phẩm này là một thành phần vi mô được phát triển cho smartphone bằng cách tích hợp các chức năng của camera tele, vốn chỉ xuất hiện trên các máy ảnh chuyên nghiệp DSLR hay máy ảnh không gương lật. Dù cho zoom quang học không phải là một khái niệm mới mẻ, nhưng điểm khác biệt đến từ sản phẩm của LG chính là việc nó mang lại khả năng thu phóng từ 4 đến 9x. Đây là khả năng thu phóng mà bạn thường thấy trên máy ảnh truyền thống và rất ít khi gặp máy ảnh của smartphone.

cam-bien-camera-moi-cua-lg-2

Thế nhưng, điều làm nên sự khác biệt lớn nhất của cảm biến này đến từ kích thước. LG chia sẻ rằng họ đã giảm thiểu độ dày của module nhằm giải quyết triệt để vấn đề bị lồi lên quá nhiều trên camera dành cho điện thoại. Việc này được LG khắc phục bằng cách họ tạo ra một thiết kế ống kính hoàn toàn mới và thay đổi cấu trúc bên trong của module.

cam-bien-camera-moi-cua-lg-3

Ngoài ra, LG còn hé lộ thêm rằng họ đã chính thức bắt tay với Qualcomm để cùng nhau tối ưu hóa phần mềm cho vi xử lý Snapdragon 8 Gen 2. Đây là sự hợp tác quan trọng giúp cho LG có thể nhanh chóng mang cảm biến này đến với các nhà sản xuất smartphone trên toàn thế giới.

Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

 Xem thêm: Những lý do nên chọn Xiaomi 12T

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
Những hình ảnh Hacker đẹp, ngầu, chất nhất làm hình nền
hz-la-gi-avt
Hz là gì? Ý nghĩa tần số 50Hz, 60Hz? Tần số nào phổ biến hơn?
game
Tổng hợp những tựa game hay nhất trong đầu năm 2024
y8-2-nguoi
Tổng hợp một số tựa game 2 người chơi online miễn phí tại Y8