LG-ban-nha-may-hai-phong-1

LG bán nhà máy smartphone tại Hải Phòng với giá hơn 2.000 tỷ

XEM NHANH

LG đã công bố quyết định rút khỏi thị trường smartphone vào ngày 5/4. Ngay sau đó, LG Electronics tiến hành các bước để dừng hoạt động sản xuất tại các nhà máy ở Taubate (Brazil), Qingdao (Trung Quốc) và Hải Phòng (Việt Nam). Hiện tại, LG đang muốn bán lại nhà máy smartphone Hải Phòng.

Nhà máy Hải Phòng được LG bán với giá hơn 2000 tỷ

Báo chí Hàn Quốc cho biết LG đã tìm kiếm nhiều phương án để tối ưu hóa hoạt động sản xuất tại các nhà máy nhưng đều không thực hiện được. Nhà máy tại Hải Phòng là nhà máy smartphone lớn nhất cung cấp tới khoảng 10 triệu smartphone mỗi năm, chiếm đến một nửa sản lượng của LG. Chính vì vậy, hãng kỳ vọng sẽ tìm được đối tác mua lại.

LG-ban-nha-may-hai-phong-2

Tuy nhiên, theo Business Korea, LG sẽ khó có thể tìm được đối tác thích hợp bởi các thương hiệu smartphone Việt Nam đều đã có nhà máy riêng. Còn các công ty địa phương cũng không thể trả 100 tỷ won (~ 2.067 tỷ đồng) để sở hữu nhà máy này. Vậy nên, LG đang cân nhắc đến lựa chọn cuối cùng là chỉ bán đất.

LG sẽ làm gì với những nhà máy khác tại nước ngoài?

Các nhà máy tại Brazil và Trung Quốc cũng lâm vào tình trạng tương tự. LG gặp rất nhiều khó khăn trong việc bán lại dây chuyền sản xuất với công suất 8 – 9 triệu smartphone mỗi năm. Thậm chí tại nhà máy Brazil, lãnh đạo và nhân viên đã biểu tình hôm 26/3 vì lo ngại nhà máy bị bán sẽ ảnh hưởng đến công việc. Hiện tại nhà máy này cũng đã cắt giảm một nửa sản xuất. Các công nhân phải làm việc với ba quản lý để thống nhất về mức đền bù.

LG-ban-nha-may-hai-phong-3

The Korean Herald cho biết phương án khả thi nhất mà lãnh đạo LG đưa ra đó là đóng cửa hoàn toàn các nhà máy ở nước ngoài. Trong thông báo chính thức ngày 5/4, LG cho biết họ đã có kế hoạch đối với các cơ sở ở mức ngoài. Cụ thể, một vài cơ sở vật chất sẽ được chuyển đổi cho mục đích khác còn lại sẽ được bán. Ngoài ra, một vài công ty địa phương hợp tác với LG trong việc sản xuất smartphone cũng sẽ đóng cửa.

Đáng tiếc cho một huyền thoại nhỉ? Hãy để lại ý kiến cá nhân ở phần bình luận và cũng đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Redmi Note 10 sinh ra chỉ để LÀM NỀN cho Redmi Note 10 Pro??

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
acer-gaming-nitro
Acer Gaming Nitro Series: Dòng laptop gaming tầm trung vừa được ra mắt
android-15-beta
Google ra mắt bản Android 15 beta đầu tiên
android-tam-trung
Bốn điện thoại Android tầm trung sắp ra mắt trong tháng 6
tai-nhac-mien-phi-thumb
8 Cách tải nhạc miễn phí về điện thoại, máy tính nhanh và đơn giản