laptop-man-hinh-cuon-lenovo-1

Lenovo ra mắt laptop màn hình cuộn với thiết kế “chẳng giống ai”

XEM NHANH

Mặc dù có thiết kế trông chẳng giống ai, thế nhưng mẫu laptop có màn hình cuộn tới từ Lenovo có lẽ sẽ rất phù hợp với một số đối tượng người dùng ví dụ như nhà phát triển phần mềm hoặc sáng tạo nội dung.

Lenovo trình diễn mẫu laptop màn hình cuộn siêu độc đáo

Theo đó, tại Hội nghị Thế giới Di động MWC 2023 đang diễn ra tại thành phố Barcelona, Lenovo đã vừa cho ra mắt mẫu laptop mang thiết kế có thể nói là có một không hai trên thế giới ở thời điểm hiện tại. Cụ thể, đây là một chiếc ThinkBook sở hữu màn hình có thể cuộn lại.

Cơ chế hoạt động cuộn màn hình trên mẫu laptop Lenovo ThinkBook

Nguyên mẫu thử nghiệm của chiếc laptop này đã từng được công ty tới từ Đài Loan hé lộ vào tháng 10 năm ngoái và giờ đây, mẫu máy tính xách tay này đã chính thức xuất hiện trước công chúng. Thế nhưng cũng phải lưu ý rằng đây vẫn chỉ là phiên bản concept và có lẽ chúng ta sẽ còn phải đợi thêm một thời gian nữa để chiếc laptop này được thương mại hóa.

laptop-man-hinh-cuon-lenovo-2
Mẫu laptop màn hình cuộn khi ở trạng thái bình thường

Đi sâu vào chi tiết, mẫu laptop này khi ở trạng thái bình thường nó cũng sẽ giống như bao chiếc laptop khác ngoài kia với màn hình 12.7 inch, tỷ lệ 4:3 và độ phân giải là 2024 x 1604 pixels. Thế nhưng khi người dùng bấm vào nút ở bên cạnh phải của máy để khởi động một động cơ ngầm bên trong, phần màn hình cuộn đang nằm bên dưới bản lề sẽ bắt đầu được đẩy lên, mở rộng không gian hiển thị cho người dùng.

Quá trình này diễn ra khá chậm, kéo dài trong hơn 10 giây và cuối cùng người dùng sẽ có một màn hình 15.3 inch, tỷ lệ 8:9 với độ phân giải 2024 x 2368 pixels. Theo đại diện Lenovo, tỷ lệ màn hình này sẽ giống như chồng 2 màn hình tỷ lệ 16:9 lên nhau, giúp người dùng có được nhiều không gian hơn.

Những đối tượng người dùng nào sẽ cần tới mẫu laptop này?

Tất nhiên, sẽ không một game thủ nào cần tới một chiếc laptop với màn hình có tỷ lệ đặc dị này. Tuy nhiên, nó có vẻ lại rất phù hợp với những nhà lập trình viên hoặc content creator, là những người thường phải làm việc với các dòng code hoặc đoạn văn bản trải dài từ trên xuống dưới. Vậy nên, một màn hình thiên về chiếu hướng dọc sẽ giúp cho họ có được thêm nhiều không gian hơn, giúp tăng năng suất trong công việc.

laptop-man-hinh-cuon-lenovo-4

Còn một đối tượng người dùng nữa có lẽ cũng sẽ quan tâm tới mẫu laptop này, đó là blogger, những người thường phải viết lách khá nhiều trên các nền tảng mạng xã hội.

Có lẽ vì nhận thấy những điều như vậy nên Lenovo đã tận dụng rất tốt những đột phá trong mảng công nghệ màn hình gập trong những năm gần đây để cho ra mắt mẫu laptop này. Bên cạnh đó, ngoài chiếc ThinkBook màn hình cuộn concept này ra, Lenovo còn đang thương mại dòng laptop màn hình gập ThinkPad X1 Fold với phần bàn phím có thể tháo rời thay vì được gắn cố định với màn hình như truyền thống.

Tạm kết

Trên đây là những thông tin về mẫu laptop màn hình cuộn mới của Lenovo? Bạn đọc có thấy hứng thú với chiếc laptop này không? Hãy để lại bình luận và đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

 Xem thêm: Đánh giá Lenovo Legion 5: Laptop Gaming với thiết kế CAO CẤP!

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
nhan-dinh-anh-vs-thuy-si-thumb
Nhận định Anh vs Thụy Sĩ: Tam Sư chưa hẳn là nhỉnh hơn?
david-cyberpunk-1
Cyberpunk 2077: Cách lấy áo khoác của David Martinez
Cách xem điểm, tính điểm tốt nghiệp THPT 2024
101-mau-anh-phong-canh-anime-dep-nhat-36
101 mẫu ảnh phong cảnh anime đẹp nhất, chất lượng làm hình nền