lenh-cam-tiktok-1

TikTok nói chính quyền của ông Trump hình như đã quên mất lệnh cấm với họ

XEM NHANH

Mới đây, TikTok đã vừa lên tiếng rằng dường như chính quyền hiện tại của ông Trump dường như đã quên mất lệnh cấm đã ban bố với họ và họ thực sự muốn biết tương lai của mình sau khi kết thúc ngày 12/11.

TikTok muốn biết về tương lai mình sau lệnh cấm của Mỹ

TikTok mới đây đã vừa đệ đơn lên Tòa Án Phúc thẩm Hoa Kỳ, muốn chính quyền xem xét lại quyết định của ông Trump đối với lệnh cấm được áp đặt lên nền tảng mạng xã hội này. Nguyên nhân vì sao TikTok lại đệ đơn thì lý do là bởi họ đã không nhận được bất kì một phản hồi nào về tương lai của họ sau lệnh cấm trong nhiều tuần liên tiếp, về thời hạn sắp tới của việc công ty chủ quản ByteDance phải bán lại hoạt động tại Mỹ do nghi ngại an ninh quốc gia.

Ủy ban Đầu tư nước ngoài của chính quyền ông Trump đã đặt ra hạn cuối cùng là vào ngày 12 tháng 11, để cho TikTok thoái vốn khỏi “bất kỳ tài sản hữu hình hoặc vô hình, ở bất kỳ đâu, được sử dụng để điều hành hoặc hỗ trợ hoạt động của ứng dụng TikTok tại Mỹ”.

lenh-cam-tiktok-2

TikTok đang trôi vô định giữa dòng đời, không biết tương lai sẽ về đâu

TikTok chia sẻ thêm rằng họ cũng đã đệ đơn xin gia hạn thêm 30 ngày, thế nhưng tới ngày 12/11 hôm qua đã là ngày cuối cùng của kỳ hạn và dường như Ủy ban Đầu tư vẫn không có một động thái nào về vấn đề này. Họ đang tự đặt ra câu hỏi rằng có khi nào chính quyền của ông Trump đã quên mất luôn cả lệnh cấm đã ban bố với TikTok hay không. Và họ cũng không biết rõ tương lai của họ sẽ như thế nào sau khi ngày 12/11 kết thúc.

Người phát ngôn của TikTok đã trả lời với tờ công nghệ The Verge rằng:

“Trong một năm vừa qua, TikTok đã tích cực hợp tác với Ủy ban, một cách thiện chí, để giải quyết những lo ngại về an ninh quốc gia, ngay cả khi chúng tôi không đồng ý với những đánh giá của họ”.

“Trong gần hai tháng kể từ khi Tổng thống Donald Trump phê duyệt đề xuất sơ bộ của chúng tôi nhằm giải quyết mối lo ngại đó, chúng tôi đã tiếp tục đưa ra các giải pháp chi tiết để hoàn thiện thỏa thuận, nhưng không nhận được bất kỳ phản hồi nào”.

“Đối mặt với việc không rõ liệu giải pháp của chúng tôi có được chấp thuận hay không, chúng tôi đã yêu cầu gia hạn thêm 30 ngày. Hôm nay, với việc thời hạn ngày 12 tháng 11 sắp đến và không có thời gian gia hạn, chúng tôi không có cách nào khác ngoài việc đệ đơn lên Tòa án Phúc thẩm, để bảo vệ quyền lợi của mình và hơn 1.500 nhân viên”.

Được biết, ByteDance – công ty chủ quản của TikTok trước đó vào tháng 9 đã đồng ý bán một phần hoạt đông kinh doanh của công ty tại Mỹ của mình trong một bản hợp đồng có phần đầy phức tạp và gian nan với Oracle và Walmart, đã được tổng thống Trump phê duyệt. Thế nhưng cho tới thời điểm hiện tại, thỏa thuận này vẫn chưa đi đến hồi kết.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: iPhone 12 nào đáng mua nhất?

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
game-xay-cau
Top 20 game xây cầu mới nhất 2024
tai-game-pc-thumb
Top 5 game PC miễn phí offline hay nhất bạn phải thử tải ngay
game-thuc-te-ao-thumb
Tổng hợp 12 game thực tế ảo VR hay nhất mà bạn nên thử
Tổng hợp hình nền Hacker đẹp nhất