lemon8

Lemon8 người đàn em Tiktok đang nổi lên như một xu hướng mới mặc mối quan tâm chính phủ Mỹ

XEM NHANH

Trong bối cảnh, TikTok đang gặp rất nhiều vụ kiện và lệnh cấm từ phía Mỹ, Lemon8, ứng dụng được cho là cùng “mẹ” ByteDance đang nhanh chóng leo top tải về tại các cửa hàng ứng dụng, tạo thành thế lực mới.

Lemon8 ứng dụng mới nổi cho giới trẻ

Lemon8 là sự kết hợp khéo léo giữa Instagram và Pinterest cho phép người dùng đăng bài blog hình ảnh và video. Người dùng có thể tinh chỉnh nguồn dữ liệu bài đăng dựa trên chủ đề ưa thích và những người sáng tạo khác mà họ theo dõi. Hiện tại, Lemon8 đã có lượt tải tại Mỹ vượt qua cả Pinterest, Tinder để trở thành ứng dụng lifestyle top đầu trên iPhone.

Dù vậy, nguồn gốc của Lemon8 vẫn còn khá mơ hồ. Các hồ sơ pháp lý và báo cáo truyền thông cho thấy nó thuộc sở hữu của ByteDance, nhưng trên App Store của Apple, Lemon8 lại được liệt kê thuộc sở hữu của Heliophilia, một công ty có trụ sở tại Singapore, địa chỉ trùng với chi nhánh TikTok tại đây với giám đốc là Zhou Qin, một công dân Singapore.

Lemon8 ứng dụng mới nổi cho giới trẻ 
Lemon8 ứng dụng mới nổi cho giới trẻ

Mối quan hệ giữa Lemon8 và ByteDance có thể khiến ứng dụng này rơi vào những rắc tối tương tự như TikTok. Với xuất xử có liên quan đến công nghệ của Trung quốc chúng tôi cho rằng nhiều khả năng họ sẽ gặp phải nhiều như Tiktok. Đã có một số quốc gia đưa ra lệnh cấm sử dụng TikTok tại các cơ quan chính phủ, quân đội do lo ngại vấn đề bảo mật.

Lemon8 thực tế đã ra mắt giới trẻ Nhật Bản từ tháng 4/2020, và kể từ đó đã đạt được 16 triệu lượt tải xuống toàn cầu, trong đó Nhật Bản là thị trường hàng đầu, chiếm 38% tổng số lượt cài đặt. Mới đây ứng dụng này đã lan mở rộng thị trường với sang các nước phương Tây và Mỹ. Một vài nguồn tin cho rằng ứng dụng này đã có những động thái trả phí cho nhà sáng tạo nội dung để tiếp cận thị trường Châu Âu và Châu Mỹ. 

Phía chính phủ Mỹ đang vô cùng rè chứng với các công nghệ đến từ phía Trung Quốc – nếu Lemon8 tiếp tục phát triển và lớn mạnh thì họ cần phải có chiến lược không thì sẽ bị triệt tiêu bởi các lệnh cấm vận và các vụ kiện không hồi kết. 

Tạm kết

Bài viết trên chúng tôi hy vọng cung cấp thông tin hữu ích dành cho các bạn. Ngoài ra, các bạn cũng có thể follow Fanpage để luôn nhận được tin tức mới nhất.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm:Những tính năng Android và iOS “copy” của nhau gây tranh cãi nhất

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
game-dao-hai-tac-1
Tổng hợp 11 game đảo hải tặc One Piece hay nhất trên PC, mobile
minecraft
Hướng dẫn cách tải Minecraft miễn phí cho các thiết bị của tựa game đình đám
game-hay-cho-laptop
Top 30 game online PC miễn phí hay nhất 2024
the-gioi-kim-cuong-1
Game Jewels Star – Xếp hình phá vỡ băng trong thế giới kim cương kinh điển