laptop tương lai

Laptop Dell tương lai được lên ý tưởng vô cùng ấn tượng, có 1 thay đổi “ăn đứt” các thế hệ cũ

XEM NHANH

Dell đã tiết lộ Concept Luna, một thiết kế thể hiện hình ảnh chiếc laptop tương lai. Chiếc máy được nhấn mạnh vào khả năng tái sử dụng và tính bền bỉ. Rất có thể, thiết kế này sẽ được áp dụng trên các mẫu laptop thật trong thời gian sắp tới.

Laptop tương lai sẽ thay đổi điều gì?

Sự bền bỉ và khả năng sửa chữa là hai khía cạnh được nhiều nhà sản xuất laptop quan tâm gần đây. Laptop của thế giới tương lai sẽ dễ dàng thay thế linh kiện và sửa chữa. Dell và Intel vừa hợp tác cùng nhau để biến giấc mơ này thành hiện thực.

Người dùng chiếc laptop này có thể dễ dàng tự sửa chữa, nâng cấp
Người dùng chiếc laptop này có thể dễ dàng tự sửa chữa, nâng cấp

Dell Concept Luna được định nghĩa ngay từ đầu là một chiếc máy tính xách tay thực sự bền. Nó có thể được nâng cấp, sửa chữa và tái chế trong suốt vòng đời sử dụng. Kết quả cuối cùng là một chiếc máy tính xách tay giảm được 50% lượng khí thải carbon. Dell và Intel đã có thể sẽ làm được điều đó với thiết kế bo mạch chủ nhỏ hơn 75%.

Concept Luna – “át chủ bài” của Dell

Trên thực tế, Dell đã “đập đi xây lại” lại toàn bộ thiết kế của Concept Luna. Bo mạch chủ được gắn vào bên dưới nắp trên, từ đó diện tích bề mặt để làm mát sẽ lớn hơn. Bo mạch chủ cũng được tách ra khỏi pin. Do đó, máy không còn cần đến quạt tản nhiệt. Hiệu suất tổng thể của chiếc laptop tương lai này cũng được tăng cường. Chất liệu nhôm của máy sẽ cần ít năng lượng hơn để sản xuất và để lại lượng phế liệu tối thiểu khi hết tuổi thọ.

Chiếc máy sử dụng vật liệu thân thiện hơn với môi trường
Chiếc máy sử dụng vật liệu thân thiện hơn với môi trường

Đoạn video ngắn dưới đây sẽ giúp bạn có cái nhìn chi tiết hơn về chiếc máy. Mặc dù đây mới chỉ là concept, nhưng nhiều khả năng những chiếc laptop thế hệ sau từ Dell sẽ dần được thay đổi. Dẫu vậy, có lẽ các nhà sản xuất laptop sẽ tốn không ít thời gian mới có thể áp dụng được công nghệ này trong thời gian sắp tới.

Trên đây là 1 số thông tin về laptop Dell được tổng hợp lại. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Cùng Follow kênh YouTube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
Tổng hợp 100 mẫu bìa Word đẹp miễn phí mới nhất – tải miễn phí
hype-la-gi
Hype là gì? Reseller làm thế nào để thu nhiều lợi nhất từ Hype?
outline-la-gi
Outline là gì? Quy trình lên outline cho bài viết chuẩn SEO
cvc-la-gi
Mã CVV/CVC là gì? Chức năng, cách sử dụng và lưu ý