laptop-trang-bi-o-cung-ssd

So sánh laptop khi được trang bị ổ cứng SSD và HDD, sự khác biệt quá rõ rệt

XEM NHANH

Trong bài viết ngày hôm nay, mình sẽ mang tới cho bạn đọc cái nhìn chi tiết nhất về việc laptop được trang bị ổ cứng SSD so với việc chỉ có ổ cứng HDD là khác biệt tới như thế nào. 

Sự khác biệt khi laptop được trang bị ổ cứng SSD thay vì ổ HDD

Như các bạn đọc cũng đã biết hoặc có những bạn chưa biết thì việc trang bị ổ cứng thể rắn SSD cho máy tính để bàn hoặc laptop sẽ tăng tốc độ truy xuất dữ liệu nhanh hơn gấp 4 lần so với ổ cứng quang HDD thông thường. Không chỉ vậy ổ cứng SSD sẽ giúp kéo dài thời lượng pin tới hơn 35% cùng vô số những trải nghiệm tuyệt vời mà ổ cứng HDD không làm được.

Có thể thấy, ở thời điểm hiện tại khi mà những chiếc laptop đời mới kết hợp với ổ cứng SSD sẽ mang lại cho người dùng một tốc độ tốt nhất, giúp bạn cải thiện được hiệu suất làm việc theo một cách tuyệt vời nhất. Và nói không thì có lẽ bạn sẽ chưa tin, vậy thì nói có sách mách có chứng, ngay sau đây mình sẽ chia sẻ tới cho bạn đọc 3 video test khả năng khởi động máy, giải nén dữ liệu và sao chép dữ liệu giữa 1 chiếc laptop cài SSD và chiếc còn lại chạy trên HDD.

Bài test Restart lại máy giữa SSD và HDD

Ở bài test khởi động lại máy phía trên, chúng ta có thể thấy được chiếc laptop sử dụng ổ SSD chỉ mất vỏn vẹn đúng 30 giây để hoàn tất quá trình, trong khi chiếc laptop sử dụng ổ HDD phải trầy trật đúng 1 phút 35 giây mới hoàn thành được bài thử nghiệm.

Bài test giải nén file giữa SSD và HDD

Tiếp theo chúng ta sẽ đến với bài thử nghiệm giải nén file. Kết quả chung cuộc cho ra đó là chiếc laptop dùng ổ SSD chỉ mất khoảng 26 giây để giải nén tập tin có dung lượng khá lớn, còn chiếc laptop dùng ổ HDD thì mất phải đến 1 phút 26 giây.

Bài test đo tốc độ sao chép dữ liệu giữa SSD và HDD

Cuối cùng là tới bài thử nghiệm sao chép dữ liệu, ổ SSD chỉ mất đúng 26 giây để hoàn thành bài thi, trong khi “người đồng nghiệp” HDD thì dù cho có cố gắng hết sức nhưng cũng phải mất tới 4 phút 18 giây thì mới có thể về tới đích.

Kết luận

Vậy thì qua ba bài thử nghiệm trên, bạn đọc cũng đã thấy được tốc độ truy xuất dữ liệu giữa ổ cứng SSD và HDD là khác biệt như thế nào? Và nếu như chiếc máy tính của bạn vẫn còn đang sử dụng ổ cứng HDD thì hãy mau chóng nâng cấp lên ổ SSD ngay hôm nay đi nhé, đảm bảo bạn sẽ không hối hận đâu!

Nếu thấy bài viết hay và hữu ích thì hãy để lại comment dưới phần bình luận của bài viết và cũng đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức mới nhất về MIUI 12 nhé.

Xem thêm: 10 THÓI QUEN SẠC PIN SAI !!! Làm chai pin điện thoại nhanh chóng | Hoàng Hà Channel

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
Snapseed – Ứng dụng chỉnh sửa hình ảnh của Google
Ảnh chất – Tổng hợp những hình ảnh chất nhất
anh-chill-buon
100+ ảnh chill buồn cực tâm trạng
camera-360
Hệ Thống Camera 360 Độ Ô Tô Ở Chế Độ 2D & 3D: Những Điều Bạn Cần Biết