laptop nhẹ nhất thế giới

Asus hé lộ chiếc laptop nhẹ nhất thế giới

XEM NHANH

Asus vừa tiết lộ một cặp máy tính xách tay Expert Series mới tại Computex 2022. Trong đó, bao gồm cả chiếc laptop nhẹ nhất thế giới với màn hình 14 inches…

Chiếc laptop nhẹ nhất thế giới, với trọng lượng ấn tượng

Đó chính là Asus ExpertBook B9, một máy tính xách tay doanh nhân 14 inches chỉ nặng 880 gram nhờ khung hợp kim magie.

ExpertBook B9 (mã sản phẩm B9450CBA) có thể mang tính di động cao – nó cũng mỏng chỉ 14,9mm. Asus hứa rằng hãng sẽ không cắt giảm sức mạnh phần cứng cũng như hiệu suất của máy. Để làm được điều này, máy sẽ được trang bị con chip Alder Lake (thế hệ thứ 12) mới nhất của Intel, với các tùy chọn lên đến Core i7 vPro (cùng card đồ họa Iris Xe tích hợp) và hai ổ SSD ở cấu hình RAID (được điều chỉnh cho phù hợp với hiệu suất hoặc để dự phòng) lên đến 4TB dung lượng lưu trữ.

Đây là chiếc laptop nhẹ nhất thế giới hiện nay
Đây là chiếc laptop nhẹ nhất thế giới hiện nay

Đương nhiên, những người thường xuyên mang máy đi làm việc và cần di chuyển nhiều cũng sẽ mong đợi về dung lượng pin. Thời lượng sử dụng lên tới 16 giờ của chiếc máy này – theo thông tin từ Asus – chắc chắn sẽ làm họ hài lòng.

ExpertBook B9 cũng được sản xuất theo tiêu chuẩn MIL-STD 810H cực bền bỉ, với kết cấu được gia cố mặc dù trọng lượng máy rất nhẹ. Đồng thời, máy đi kèm với một loạt các tính năng bảo mật như tấm chắn webcam, cảm biến vân tay, khóa Kensington,…

Bàn phím full size của B9 cũng có khả năng chống nước. Một điểm thú vị khác ở chiếc máy này là trackpad có bàn phím số tích hợp (cũng như đầu đọc NFC tích hợp trong máy để đăng nhập bằng thao tác quẹt thẻ).

Siêu phẩm thứ hai của Asus

Một chiếc laptop khác được ra mắt tại Computex là ExpertBook B7 Flip (B7402FBA). Đó là chiếc laptop 14 inches với bản lề 360 độ để sử dụng như tablet. Màn hình của máy sẽ hỗ trợ cảm ứng và đi kèm với Asus Pen.

B7 Flip hỗ trợ 5G và Wi-Fi 6E. Giống như B9, máy cũng được trang bị CPU thế hệ thứ 12 của Intel (lên đến Core i7), kết hợp với bộ nhớ RAM DDR5 lên đến 64 GB. Thiết bị có khung hợp kim nhôm-magie và một lần nữa được chứng nhận theo tiêu chuẩn MIL-STD 810H về độ bền.

ExpertBook B7 Flip cũng được trang bị nhiều tính năng độc quyền
ExpertBook B7 Flip cũng được trang bị nhiều tính năng độc quyền

Bạn sẽ có thể sử dụng máy liên tục trong vòng 11 giờ. Một loạt các tính năng bảo mật tương tự như B9 cũng có ở B7 Flip. Asus PrivateView là tính năng đáng chú ý trên chiếc máy này. Đó là một chế độ làm mờ màn hình đáng kể ở góc xem 45 độ (có nghĩa là ai đó ở ghế bên cạnh sẽ không thể nhìn thấy nội dung trên màn hình của bạn).

Bộ đôi ExpertBook B9 và ExpertBook B7 Flip sẽ có giá bán khởi điểm từ 32.5 triệu đồng. Asus cho biết những chiếc máy tính xách tay này sẽ ra mắt vào Quý 3 năm 2022.

Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Xem thêm: Đánh giá nhanh Nokia C21 Plus: Lại là máy giá rẻ tới từ Nokia!!!

Cùng Follow kênh YouTube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
galaxy-s24-fe
Galaxy S24 FE sẽ có một số thay đổi so với thế hệ FE trước đây
game-kinh-di-thumb
Top 20 game kinh dị hay nhất mọi thời đại trên máy tính PC
DxOMark
DxOMark là gì? Chỉ số DxOMark có thực sự chính xác 100%?
goi-cuoc-netflix-vietnam-10
Netflix là gì? Giá gói cước Netflix tại Việt Nam và các thiết bị hỗ trợ và giải đáp thắc mắc về dịch vụ này