f9de753aea7803265a69

Xuất hiện laptop mỏng nhất thế giới với thiết kế “ảo tung chảo”, không có bất kỳ cổng kết nối nào

XEM NHANH

Đã bao giờ bạn nghĩ tới một chiếc laptop siêu mỏng chỉ có 7mm mà không có bất kì cổng kết nối nào chưa? Nghe thì khó tin nhưng hiện nay đã có một công ty có ý định sản xuất mẫu máy đó.

Laptop mỏng nhất thế giới và thiết kế có 1-0-2

Bản concept mẫu laptop siêu mỏng gây xôn xao giới công nghệ được Craob – một công ty khá mới trong lĩnh vực máy tính xách tay giới thiệu. Thiết bị độc đáo này có tên gọi Craob X, được hoàn thiện với phần khung làm từ kim loại chạy trên bộ xử lý Intel Alder Lake. Đáng chú ý, nó lại không sở hữu bất kỳ cổng kết nối nào để đạt độ mỏng tối ưu nhất.

d4c05124ce6627387e77

Craob đã đăng tải hình ảnh và thông số kỹ thuật của chiếc laptop Craob-X với các con số ấn tượng. Theo đó, máy đạt độ siêu mỏng nhất thế giới là 7mm, nặng 1.9 pound (khoảng 0,86kg) và không cổng USB C, không có cổng 3,5mm và thậm chí cũng không có luôn cổng sạc.

Craob-X sẽ chạy bộ vi xử lý Intel Core i7-1280P Alder Lake, đi kèm với đó là bộ nhớ (RAM LPDDR5) lên đến 32GB cùng với 2TB dung lượng lưu trữ PCIe 4.0. Màn hình của mẫu laptop này sẽ có kích thước 13,3 inch, độ phân giải 4K Ultra HD, thiết kế không viền, và được tích hợp cụm camera nằm trong khu vực “nốt ruồi” như thường thấy trên các dòng smartphone hiện tại.

d31354f7cbb522eb7ba4

Với thiết kế không cổng sạc và không cổng kết nối, Craob X sử dụng sạc không dây PortsHub để sạc cùng với việc gắn nam châm để sạc nhanh hơn. Đế sạc không dây này còn hoạt động giống như một bộ tích hợp các cổng kết nối khác, bao gồm USB-A, USB-C, cổng Thunderbolt, cổng 3,5 mm, đầu đọc thẻ SD.

3bc48f201062f93ca073

Tạm kết

Hiện tại, đây vẫn chỉ là bản concept, chưa rõ bao giờ sản phẩm sẽ được chính thức ra mắt. Nếu nó thành hiện thực, đây chắc hẳn sẽ là mẫu laptop nhận được rất nhiều sự quan tâm của giới công nghệ.

Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Xem thêm: Review Laptop không thể bỏ qua dành cho sinh viên và dân văn phòng

Cùng Follow kênh YouTube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
HarmonyOS
Huawei đặt mục tiêu tung ra HarmonyOS trên toàn cầu bất chấp cấm vận từ Mỹ
tro-choi-danh-dan-1
Magic Tiles 3 – Trò chơi đánh đàn piano thử thách tốc độ cảm âm của bạn
hoa-qua-noi-gian
Cách chơi Hoa Quả Nổi Giận trên điện thoại
game-xay-cau
Top 20 game xây cầu mới nhất 2024